Bố định hiến tủy cứu con gái, nào ngờ phát hiện sự thật đắng cay

Người bố làm xét nghiệm tủy xương với hy vọng hiến tủy cứu con gái, nhưng kết quả hai người không có sự tương thích bố con.

Một bé gái 12 tuổi họ Trần ở thành phố Tháp Hà (tỉnh Hà Nam, Trung Quốc) gần đây bị sốt cao liên tục, dai dẳng. Dù cô bé đã được cho uống thuốc hạ sốt nhưng các triệu chứng vẫn không thuyên giảm.

Anh Trần, bố của bé gái, cảm thấy rất lo lắng nên đã đưa con đến bệnh viện để kiểm tra. Việc bác sĩ đưa ra kết luận cô bé mắc bệnh bạch cầu (ung thư máu) khiến người bố vô cùng đau đớn.

Quyết tâm cứu bé, người đàn ông đang sống cảnh gà trống nuôi con này lên kế hoạch cấy ghép tủy, với phần tủy hiến được lấy từ anh. Tuy nhiên sau khi xét nghiệm tuỷ xương để kiểm tra độ tương thích giữa người cho và người nhận, anh nhận được kết quả đáng kinh ngạc.

Các chỉ số sinh học của tủy xương anh Trần không hề tương thích với con gái, bác sĩ còn nói thẳng: "Đây không phải con gái ruột của anh".

Bố định hiến tủy cứu con gái, nào ngờ phát hiện sự thật đắng cay-1
Anh Trần rơm rớm nước mắt khi kể lại câu chuyện. 

Nghe câu này, anh Trần như chết lặng, vội gọi điện cho vợ cũ. Gặng hỏi nhiều lần, vợ cũ của anh Trần thừa nhận, con gái có thể là con của người đàn ông khác.

Anh Trần đau đớn, uất ức, nhưng dù sao cũng đã tự tay nuôi dạy cô bé suốt 12 năm, tình cảm cha con đã quá sâu đậm. Vì thế dù biết cô bé không phải con ruột, anh vẫn tha thiết hy vọng chữa khỏi bệnh cho con gái.

Anh van xin vợ cũ hiến tủy cứu con, nhưng dù bác sĩ khẳng định khả năng cứu sống bé, người phụ nữ này vẫn dứt khoát từ chối hiến tủy, viện lý do sức khỏe không đảm bảo.

Sự tuyệt tình này khiến anh Trần cực kỳ tức giận, quyết định công khai mọi chuyện và cầu cứu cộng đồng, kêu gọi hiến tuỷ cứu con gái.

Người cha cho biết, do tính cách khác biệt nên anh và vợ cũ ly hôn khi con gái mới 6 tuổi. Sau đó anh một mình nuôi con, vợ bỏ đi xa. Nào ngờ khi con gái lâm trọng bệnh, anh lại biết sự thật bé không phải giọt máu của mình.

Điều khó tưởng tượng hơn nữa là dù anh đã cố hết sức chăm sóc và tìm cách cứu con gái, vợ cũ vẫn không chịu hợp tác.

Bà ngoại của bé gái biết chuyện cũng vô cùng bức xúc vì đứa con gái máu lạnh của mình. Bà mắng: "Thực sự quá tuyệt tình, đến con gái ruột cũng không muốn chăm sóc, cứu giúp".

Bà cụ tuyên bố sẽ chịu mọi chi phí chữa trị cho cháu gái và cố gắng hết sức để giúp đỡ, chăm sóc bé.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/bo-dinh-hien-tuy-cuu-con-gai-nao-ngo-phat-hien-su-that-dang-cay-ar723658.html

xét nghiệm ADN

Tin tức mới nhất