Bộ Giáo dục vào cuộc vụ cô giáo đánh tím chân 22 học sinh

Bộ GD-ĐT yêu cầu ngành giáo dục và nhà trường xác minh làm rõ hành vi vi phạm đạo đức nhà giáo.

Chia sẻ với VietNamNet, ông Hoàng Đức Minh, Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục (Bộ GD-ĐT) cho biết đã trao đổi và yêu cầu Sở GD-ĐT Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ đạo phòng GD-ĐT và nhà trường có biện pháp xác minh làm rõ sự việc.

Đại diện Bộ GD-ĐT yêu cầu không bố trí giáo viên đứng lớp nếu đúng như có sự việc, có hành vi vi phạm đạo đức nhà giáo. Cùng đó, quán triệt và chỉ đạo toàn ngành thực hiện nghiêm túc việc không vi phạm đạo đức nhà giáo theo tinh thần chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT.

Bộ cũng yêu cầu Sở GD-ĐT Bà Rịa - Vũng Tàu báo cáo kịp thời sự việc và biện pháp xử lý về Bộ trước ngày 03/4.

Bộ Giáo dục vào cuộc vụ cô giáo đánh tím chân 22 học sinh-1
Chân của hai em học sinh sau khi bị cô giáo đánh. Ảnh do phụ huynh cung cấp, chụp ngày 30-3

Trước đó, như VietNamNet đưa tin, do học sinh gây mất trật tự trong thời điểm chuẩn bị đến kỳ thi cuối năm, một cô giáo dạy Toán ở Vũng Tàu đã đánh học sinh tím chân.

Ngày 1/4, trao đổi với VietNamNet, lãnh đạo UBND TP Bà Rịa (Bà Rịa – Vũng Tàu) cho biết đã chỉ đạo phòng GD-ĐT thành phố xử lý nghiêm vụ giáo viên Trường THCS Long Toàn đánh 22 học sinh lớp 8 bằng thước gây tím chân.

Cùng ngày, bà Trần Thị Phương Hiền, Trưởng phòng GD-ĐT cho biết, đã họp với ban giám hiệu và cô giáo này.

Theo bà Hiền, tiết học buổi sáng ngày 29/3, cô T.H -  giáo viên chủ nhiệm lớp 8A1 thấy sổ đầu bài có các giáo viên khác ghi tên nhiều bạn gây mất trật tự trong lớp. Các tổ trưởng trong lớp cũng báo cáo có thêm nhiều bạn khác gây mất trật tự, tổng cộng là 22/31 học sinh.

Ngay sau đó, cô giáo Huyền đã gọi các em lên và dùng thước đánh.

“Cô giáo đánh học sinh xong, có gọi điện thoại báo cho phụ huynh biết”, bà Hiền nói thêm.

Theo bà Hiền, cô H. vốn là một giáo viên tích cực, là nguồn giáo viên giỏi.

“Do chuẩn bị thi học kỳ cuối năm, các cô thầy muốn học sinh phải tích cực hơn. Cô cũng muốn các em tập trung hơn nên có hành xử không đúng. Tôi sẽ cùng nhà trường và cô đến từng nhà xin lỗi phụ huynh học sinh”, bà Hiền nói.

Bà Hiền cho rằng cần nhắc nhở các nhà trường không có hình thức đánh, bắt học sinh quỳ gối... “Cho dù là đánh nhiều hay ít gì cũng là sai”.

Theo Vietnamnet


đạo đức nhà giáo cô giáo bạo lực học đường học sinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao