Bố mẹ mắc Covid-19, nam sinh 92kg một mình đi tìm sự sống

Trong lúc bố phải vào BV dã chiến chăm sóc cho mẹ mắc Covid-19 nặng, Trường ở nhà tự điều trị bệnh tình ngày một nặng, sốt cao 40 độ C.

Bố mẹ đi điều trị nơi khác, em vô đây một mình

Sửa soạn lại đồ đạc để đợi các y bác sĩ làm thủ tục xuất viện, Trần Thiên Trường (15 tuổi) vui vẻ trò chuyện cùng bố sau 10 ngày chiến đấu với SARS-CoV-2 tại Khu điều trị Covid-19 ở BV Nhi đồng 2, TP.HCM.

Bố mẹ mắc Covid-19, nam sinh 92kg một mình đi tìm sự sống-1
Khu điều trị Covid-19 tại BV Nhi đồng 2, nơi các bệnh nhi dưới 16 tuổi tại TP.HCM được đưa về để chữa trị

Ít ai ngờ rằng cậu học sinh lớp 10 lại hồi phục, chiến thắng bệnh tật một cách ngoạn mục đến như vậy.

Đêm 6/9, Trường liên tục sốt cao đến 40 độ, rơi vào trạng thái hoảng loạn, sợ hãi. Vì không có bố mẹ ở nhà, một mình em phải đánh vật với mọi thứ.

May mắn nhờ có sự hỗ trợ từ Đội phản ứng nhanh Covid-19 tại phường Cầu Kho, quận 1, Trường được chuyển đến BV Nhi đồng 2 cấp cứu ngay trong đêm.

Bố mẹ mắc Covid-19, nam sinh 92kg một mình đi tìm sự sống-2
Từ cân nặng 92 ký ban đầu, cơ thể Trường đã thon gọn hơn sau khi mắc Covid-19

Nhớ lại giây phút đến bệnh viện một mình, Trường tâm sự: "Em vẫn còn thấy ám ảnh, lúc đó em không nhận thức được, tinh thần thì hoảng loạn khi bố mẹ ở bệnh viện dã chiến điều trị, em thì vô đây. Từ nhỏ đến giờ, chưa bao giờ em xa bố mẹ như vậy".

Ngồi cạnh con trai, chú Trần Huỳnh Anh Tuấn (49 tuổi) không giấu được xúc động khi sự nỗ lực cứu chữa hết mình của đội ngũ y bác sĩ đã giúp Trường thoát khỏi cánh cửa tử thần.

"Chú mừng lắm, thật sự phải nói cảm ơn các y bác sĩ rất nhiều. Một mình nó vô đây, bệnh rất nặng nhưng mọi người không ngại ngần, lo từ việc ăn uống, thuốc men để giúp nó hồi phục", chú Tuấn nghẹn ngào.

Bố mẹ mắc Covid-19, nam sinh 92kg một mình đi tìm sự sống-3
Chú Tuấn xúc động khi nhắc đến sự hi sinh của các y bác sĩ

Theo chú Tuấn, sau khi cả nhà phát hiện dương tính, mẹ của Trường diễn tiến nặng, xấu nên vợ chồng chú được chuyển đến BV dã chiến để điều trị. Riêng Trường lúc ấy chưa có triệu chứng nên được cách ly, theo dõi tại nhà.

"Mẹ của Trường bệnh rất nặng, có lúc SpO2 chỉ còn hơn 60%, đi vệ sinh thì ra máu, chú mới xin đi cùng để chăm sóc, thằng bé thì cách ly ở nhà, còn người thân bên cạnh. Nhưng rồi nó lại trở nặng, vợ chồng chú ở một nơi, con thì ở một nơi, lúc đó chú chẳng biết tính sao nữa", chú Tuấn nói.

Bố mẹ mắc Covid-19, nam sinh 92kg một mình đi tìm sự sống-4
Một bệnh nhi nặng, béo phì đang được điều trị tại BV Nhi đồng 2

Nhiều lúc em nghĩ mình không vượt qua được…

Nhập viện điều trị trong tình trạng sốt cao liên tục, trên cơ địa béo phì (hơn 90 ký), nhiều lúc Trường nghĩ bản thân em sẽ gục ngã.

"Em phải thở oxy dòng cao (HFNC), em hoảng loạn, sợ lắm, nhưng em cứ nghĩ đến gia đình, em nhất định phải vượt qua để về nhà gặp bố mẹ", Trường tâm sự.

Bố mẹ mắc Covid-19, nam sinh 92kg một mình đi tìm sự sống-5
Chú Tuấn luôn tin tưởng vào các y bác sĩ của bệnh viện

Nhờ có sự cứu chữa tận tình của các y bác sĩ, sau 3 ngày thở HFNC, Trường dần dần cai máy thở, sức khỏe tiến triển một cách ngoạn mục.

"Lúc thằng bé vô đây chú lo lắm, liên lạc cũng bị hạn chế do ban đầu số điện thoại gửi về nhà. Chú chỉ biết đặt hết niềm tin vào đội ngũ y bác sĩ, cố gắng nói chuyện, động viên con", chú Tuấn chia sẻ.

Sau khi 2 vợ chồng chú Tuấn âm tính và được cho về nhà, để có thể hỗ trợ, chăm sóc con trai, chú Tuấn xin phép được vào BV Nhi đồng 2 để chiến đấu cùng con.

Bố mẹ mắc Covid-19, nam sinh 92kg một mình đi tìm sự sống-6
2 bố con vui mừng khi đã điều trị thành công Covid-19

"Chú cảm ơn y bác sĩ ở BV Nhi đồng 2 rất nhiều, đặc biệt là nơi điều trị Covid-19 này. Trong thời gian chú không có ở đây, các y bác sĩ đã lo cho con mình từ việc ăn uống, thuốc men đến chữa trị tận tình. Mừng lắm, gần 1 tháng rồi cả gia đình xa nhau, mỗi người một nơi, nay được về nhà đoàn tụ rồi", chú Tuấn hồ hởi nói.

Trong những ngày nhập viện, điều mà Trường lo lắng nhất chính là việc học của mình. Bước sang năm lớp 10, một cấp học mới với nhiều sự thay đổi, trong khi bạn bè đã học online, Trường vẫn chưa thể đụng vào sách vở.

Bố mẹ mắc Covid-19, nam sinh 92kg một mình đi tìm sự sống-7
Trường cùng các bệnh nhi được xuất viện khác chờ đợi trước khu điều trị

"Em sợ mất bài, nay em về nhà sẽ cố gắng nghỉ ngơi 1 - 2 ngày rồi quay lại việc học, củng cố kiến thức để theo kịp các bạn, thầy cô và mọi người đã động viên, hỗ trợ em rất nhiều. À mà về nhà em sẽ giảm cân nữa", vừa nói, Trường vừa cười tít mắt.

Có lẽ, sau mọi biến cố không hay xảy đến với mình, cậu học trò lớp 10 đã trưởng thành hơn rất nhiều trong cách suy nghĩ, ý thức việc giữ sức khỏe, luyện tập thể thao để không làm cho bố mẹ lo lắng.

"Ở đây, em chứng kiến rất nhiều bệnh nhân nặng hơn em, em chỉ mong nếu các bạn có lỡ dương tính thì đừng nên nản chí, cố gắng để vượt qua bệnh tật, phía trước mình còn tương lai, còn bạn bè, gia đình, còn rất nhiều thứ… Em nhớ nhà lắm rồi", nói đoạn, Trường cùng bố thu dọn đồ đạc, sẵn sàng bước lên xe và quay về nhà.

Bố mẹ mắc Covid-19, nam sinh 92kg một mình đi tìm sự sống-8
Ai nấy đều vui mừng vì đã chiến thắng được SARS-CoV-2 và quay về nhà

Trong chiều 15/9, rất nhiều bệnh nhi nhiễm Covid-19 khác tại Khu điều trị ở BV Nhi đồng 2 cũng đã được xuất viện về nhà. Tất cả đều vui mừng sau những ngày dài cùng nhau chiến đấu và chiến thắng được dịch bệnh.

Mong rằng những bệnh nhân khác đang điều trị tại các cơ sở y tế hay cách ly tại nhà, hãy luôn lạc quan, vững tin vào một ngày không xa, bệnh tật sẽ được đẩy lùi, tất cả rồi sẽ được bình an!

Bố mẹ mắc Covid-19, nam sinh 92kg một mình đi tìm sự sống-9
Rồi tất cả bệnh nhi và người nhiễm Covid-19 sẽ khỏe lại...

Bố mẹ mắc Covid-19, nam sinh 92kg một mình đi tìm sự sống-10
Đợi một ngày thành phố hết dịch, nụ cười sẽ hiện hữu trên khuôn mặt của các bé thiếu nhi

Theo Doanh nghiệp & Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/bo-me-mac-covid-19-nam-sinh-nang-92kg-mot-minh-den-bv-nhi-dong-de-tim-su-song-em-so-lam-cu-nghi-minh-khong-vuot-qua-duoc-16121160909313402.htm

COVID-19 bệnh nhi

Tin tức mới nhất