Bố mẹ vợ qua đời, con rể kiên quyết không cho mang di ảnh về thờ

"Có phải vợ tôi có vấn đề gì không? Hay đúng như cô ấy bảo, tôi mới có vấn đề, tôi là hạng người có của thì nhận mà thờ cúng thì không?".

Những ngày này cứ đi làm về đến nhà là tôi lại chán nản. Bởi vợ giận tôi cả gần 1 tháng nay.

Em không nói không rằng với tôi một lời cũng chẳng cười nói vui vẻ như mọi khi. Không khí trong nhà tôi chùng hẳn xuống. Ăn cơm nước xong, cô ấy chơi với con 1 lúc rồi cũng lại ôm con đi sang phòng khác ngủ.

Nguyên nhân khiến vợ chồng tôi đang chiến tranh lạnh kinh khủng như vậy là do tôi không đồng ý cho vợ mang bát hương của bố mẹ cô ấy về nhà riêng của chúng tôi thờ mọi người ạ.

Thật sự thì bố mẹ vợ khi còn sống rất quý tôi và tôi cũng rất hiếu nghĩa với ông bà. Nhưng chuyện nào phải đi chuyện đó chứ. Vợ tôi cứ không hiểu chuyện, đánh đồng và đánh tráo hết thảy các chuyện nọ lẫn chuyện kia với nhau.

Cụ thể, chuyện của nhà tôi như thế này. Bố mẹ vợ tôi sinh được 2 người con gái. Nhưng chị vợ tôi thì lấy chồng tận trong Nam và đã có cuộc sống ổn định ở trong đó. Nhà chỉ có vợ tôi lấy chồng cách đó 20km. 

Bố mẹ vợ rất yêu thương đến con gái, con rể. Họ hết lòng hỗ trợ và tạo điều kiện cho chúng tôi để có cuộc sống ổn định.

Bố mẹ vợ qua đời, con rể kiên quyết không cho mang di ảnh về thờ-1
Bài chia sẻ (Ảnh chụp màn hình)

Chẳng thế mà sau đám cưới, biết vợ chồng tôi vẫn phải ở trọ, bố mẹ vợ cho chúng tôi 2 tỷ để mua 1 căn chung cư rộng rãi ở. Được bố mẹ tạo điều kiện như vậy, tôi biết ơn ông bà rất nhiều.

Là con rể nhưng tôi cũng luôn coi nhà vợ như nhà mình. Mỗi khi sang nhà, thấy nhà vợ hỏng hỏng thứ này thứ kia, tôi đều sửa sang. Hay khi ông bà ốm đau, bao tiền lương và tiết kiệm tích cóp được, tôi đều đưa hết cho vợ mang sang đưa họ điều trị, thuốc thang.

Dù cho bố mẹ vợ không lấy nhưng tôi cứ nhét vào. Bởi tôi muốn là con rể nhưng cũng phải có trách nhiệm với họ vì họ là người sinh ra vợ tôi.

Cho tới cách đây mấy năm trước, bố vợ tôi qua đời vì đột quỵ đã là cú sốc lớn với vợ tôi. Từ đó, nhà chỉ còn mẹ vợ nên mẹ vợ tôi suy sụp rất nhiều. Cộng thêm việc bà bị bệnh gan mà không biết.

Do đó, khi phát hiện ra thì đã muộn. Mới đây, mẹ vợ tôi cũng đi theo bố sau vài tháng tích cực điều trị mà không hiệu quả.

Từ ngày mất cả bố lẫn mẹ, vợ tôi như mất đi phương hướng. Không lần nào về thăm nhà, cầm nén nhang thắp hương cho 2 cụ mà vợ tôi không nước mắt lưng tròng.

Bố mẹ vợ qua đời, con rể kiên quyết không cho mang di ảnh về thờ-2

Em bảo, dù đây là nhà của bố mẹ nhưng để bố mẹ ở đây, 1 tháng mới về thăm được 1-2 lần, em thấy cô quạnh quá. Bởi thế em muốn được đưa bát hương của cả bố mẹ về nhà riêng của 2 vợ chồng thờ cúng. 

Nhưng tôi nhất định không cho vợ làm điều này. Vì nhà tôi cả họ chẳng nhà ai thờ bên đằng ngoại cả.

Giờ tôi thờ cúng bố mẹ vợ sao được? Lý do chính đáng vậy mà vợ bảo lấy tiền nhà vợ để mua nhà thì được. Thế mà lại không thờ bố mẹ vợ ở nhà riêng là sao?

Cô ấy bảo tôi ích kỷ và gia trưởng đến thế là cùng. Cô ấy còn nói, cha mẹ nào chẳng là cha mẹ. Cha mẹ vợ cũng như cha mẹ chồng. Thời nào rồi mà tôi còn áp đặt chuyện này.

Có mỗi thế mà vợ làm mình mẩy giận chồng cả gần tháng nay mọi người ạ. Có phải vợ tôi có vấn đề gì không? Hay đúng như cô ấy bảo, tôi mới có vấn đề, tôi là hạng người có của thì nhận mà thờ cúng thì không? 

NQ
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bo-me-vo-qua-doi-con-re-kien-quyet-khong-cho-mang-di-anh-ve-tho-n-321350.html

nhà vợ con rể

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao