Bỏ ngay thói quen này nếu không muốn bị vô sinh

Tiếp tục duy trì những thói quen xấu dưới đây có thể gây vô sinh ở nữ giới



Quần áo bó sát

 

thoi-quen-gay-vo-sinh-phu
Không nên mặc quần bó sát trong 1 thời gian quá dài.

 

Quần áo bó sát là thói quen gây vô sinh ở nữ mà rất nhiều chị em chưa biết. Mặc quần áo bó sát gây bí hơi không tản được nhiệt, không có lợi cho sự sinh tồn của tinh trùng cũng như gây viêm nhiễm cho bộ phận sinh dục nữ, tạo cảm giác bứt rứt, khó chịu. Đây có lẽ là thói quen mà nhiều chị em hay gặp nhất. Hãy cẩn thận nhé, mặc quần áo vừa vặn không những giúp chúng ta thoải mái vận động mà còn tốt cho cô bé nữa đấy.

 

Tiêu thụ thực phẩm từ đậu nành

Đậu nành là thực phẩm giàu protein, rất tốt cho sức khỏe, nhưng các nhà khoa học phát hiện chế độ ăn giàu đậu nành làm giảm số lượng tinh trùng. Do vậy, muốn đảm bảo lượng tinh trùng luôn khỏe mạnh, bạn nên hạn chế tiêu thụ các thực phẩm có nguồn gốc từ đậu nành.

 

Chu kỳ kinh nguyệt không đều là nguyên nhân gây vô sinh ở nữ giới

 

thoi-quen-gay-vo-sinh-phu
Chu kỳ kinh nguyệt không đều cũng ảnh hưởng tới việc sinh con.

 

Người phụ nữ có sức khỏe sinh sản tốt là người có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn và ngược lại, chính vì vậy khi bạn phát hiện mình có chu kỳ kinh nguyệt không đều (ít hơn 24 ngày, hoặc nhiều hơn 35 ngày) cần có sự thay đổi, điều chỉnh về chế độ sinh hoạt, ăn uống, ngủ nghỉ và sử dụng một số thực phẩm phù hợp nhằm có sự tác động để chu kỳ kinh nguyệt đều đặn hơn nhé bởi nó là một trong những nguyên nhân gây vô sinh rất phổ biến đấy.

Chu kỳ kinh nguyệt không đều là biểu hiện của các bệnh: rối loạn hormone làm trứng chín và rụng, có u xơ ở tử cung, buồng trứng đa năng, viêm khung chậu hay tử cung dị dạng,… chính vì vậy cần phải có biện pháp chữa trị kịp thời, càng sớm càng tốt.

 

Sử dụng các sản phẩm nước hoa, chất tạo mùi

Những hương thơm có trong quần áo, chất xả vải, máy sấy tóc, lăn khử mùi… rất có thể là nguyên nhân gây vô sinh ở nữ giới. Bởi thành phần chính để tạo mùi hương là chất phthalates, một hóa chất độc hại có khả năng gây rối loạn chức năng sinh lý của chị em, dẫn tới vô sinh. Tốt nhất, bạn hãy sử dụng các sản phẩm có chiết xuất từ thực vật, dùng giấm trắng để làm mềm vải… hoặc dùng những sản phẩm có chất lượng đã được kiểm chứng không gây hại cho cơ thể.

 

Theo Khỏe & Đẹp


thói quen gây vô sinh sức khỏe sinh sản nguyên nhân gây vô sinh vô sinh

Tin tức mới nhất