Bộ ngoại giao Trung Quốc bác bỏ thông tin cấm BTS tại quốc gia này!

Fandom ARMYs trên toàn thế giới hiện tại chắc chắn có thể thở phào nhẹ nhõm được rồi.

Suốt gần nửa tháng qua, những tranh luận về phát ngôn của trưởng nhóm BTS-RM trong bài phát biểu nhận giải Van Fleet vẫn không ngừng nổ ra, trong số đó thông tin về việc hàng hóa liên quan đến BTS bị cấm nhập khẩu vào Trung Quốc là chủ đề được quan tâm nhiều nhất trên khắp các mặt báo Hàn cũng như các trang tin tức Trung Quốc.

Bộ ngoại giao Trung Quốc bác bỏ thông tin cấm BTS tại quốc gia này!-1

Tuy nhiên mới đây, việc này khiến cả chính phủ Hàn cũng phải ra mặt. Theo đó, đại sứ Hàn tại Trung đã trực tiếp liên hệ với các ban bộ cấp cao của chính phủ Trung Quốc để có được câu trả lời thỏa đáng nhất trước tin tức hàng hóa BTS bị cấm vận tại Trung.

Bộ ngoại giao Trung Quốc bác bỏ thông tin cấm BTS tại quốc gia này!-2

Ngay lập tức, người phát ngôn Bộ Ngoại Giao Trung Quốc đã lên tiếng bác bỏ toàn bộ tin tức này và cho biết Trung Quốc chưa từng ban hành luật cấm đối với hàng hóa BTS.

“Chính quyền Trung Quốc không hề đặt ra bất kỳ chính sách cấm vận nào đối với những sản phẩm liên quan đến BTS tại Trung, các thông tin từ truyền thông Hàn là hoàn toàn sai sự thật”.

Bộ ngoại giao Trung Quốc bác bỏ thông tin cấm BTS tại quốc gia này!-3

Trước đó, các công ty vận chuyển lớn tại Trung là Yunda, Yuentong và Zhongtong đưa thông báo không vận chuyển hàng hóa liên quan đến BTS, điều này khiến công chúng tin rằng Trung Quốc ban hành lệnh cấm.

Mặc dù vậy, đại sứ Hàn tại Trung gần đây cũng đích thân khẳng định ông đã trực tiếp liên hệ với Bộ Hải Quan Trung Quốc và được xác nhận không hề có luật cấm nào ở đây.

“Tôi đã liên hệ với Bộ Hải Quan Trung Quốc vào chiều tối ngày 20/10, và cho đến sáng nay họ phản hồi lại rằng chắc chắn không hề có hành động cấm vận chuyển”.

Bộ ngoại giao Trung Quốc bác bỏ thông tin cấm BTS tại quốc gia này!-4

Từ những khẳng định từ chính các quan chức chính phủ cấp cao tại 2 nước, fan BTS trên thế giới và đặc biệt là tại Trung có thể yên tâm rằng màn comeback tới đây của BTS chắc chắn sẽ không bị ảnh hưởng quá nhiều.

Ngọc Bích
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bts-khong-he-bi-cam-van-tai-trung-quoc-n-239518.html

BTS

Tin tức mới nhất