Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Bố nữ bệnh nhân thứ 17 dương tính với virus corona bị cách ly tại Hải Phòng

Ngay khi có thông tin con gái dương tính với virus corona, bố của nữ bệnh nhân cùng lái xe đã tự nguyện đi cách ly tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp (Hải Phòng).

23 giờ ngày 6/3, bệnh viện Việt Tiệp Hải Phòng đã cách ly y tế đối với ông N.K.T (xã Phù Ninh, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) bố đẻ của bệnh nhân N.H.N bị dương tính với covid-19 tại phố Trúc Bạch, Hà Nội.

Ông Nguyễn Đức Ngoãn – Chủ tịch UBD xã Phù Ninh (Thủy Nguyên, Hải Phòng) chia sẻ với VTC, khoảng 19h45 ngày 6/3, ông Ngoãn nhận được chỉ đạo qua điện thoại của lãnh đạo huyện Thủy Nguyên về trường hợp ông N.K.T (bố của nữ bệnh nhân N.T.N) được xác định dương tính với Covid-19.

Thời điểm này, ông T. đang trên đường từ Hà Nội về địa phương sau những ngày đi thăm con gái sống tại Hà Nội.

Bố nữ bệnh nhân thứ 17 dương tính với virus corona bị cách ly tại Hải Phòng-1
Chiếc xe ô tô riêng của ông T. được tiêu độc khử trùng ngay trong tối 6/3.

Lãnh đạo huyện Thủy Nguyên yêu cầu UBND xã Phù Ninh phối hợp với các ngành chức năng liên lạc ngay với ông T. bằng điện thoại, làm các thủ tục cần thiết để cách ly phòng chống dịch virus corona.

Ngay sau đó, lãnh đạo UBND xã Phù Ninh thông báo tới Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của xã liên lạc qua điện thoại với ông T., mời ông T. về thẳng trạm y tế xã để làm việc. Ông T. hợp tác và cho biết đang trên đường về Hải Phòng, khoảng 30 phút sau sẽ có mặt tại địa phương.

Theo thông tin ban đầu, những ngày qua, ông N.K.T thường xuyên tiếp xúc với N.H.N. Cụ thể, ngày 2/3, ông T, cùng lái xe của gia đình lên 125 Trúc Bạch thăm chị N.H.N.

Điều đáng lo ngại là ông T có một vườn sinh vật cảnh ở xã Phù Ninh, huyện Thủy Nguyên thường xuyên có nhiều người đến thăm.

Ngay sau khi có thông tin việc N.H.N nhiễm covid-19, Sở y tế Hải Phòng đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ cách ly, theo dõi sức khỏe. Đồng thời Trung tâm y tế dự phòng triển khai khử trùng nơi ở của ông N.K.T ngay trong đêm 6/3.

Hiện Trung tâm y tế dự phòng đang điều tra số người tiếp xúc với ông T. từ 2/3 đến 6/3 để tiến hành các biện pháp cách ly y tế phù hợp.

Bố nữ bệnh nhân thứ 17 dương tính với virus corona bị cách ly tại Hải Phòng-2
Công an cũng "trắng đêm" tại xã Phù Ninh để phòng chống dịch bệnh.

Như chúng tôi đã thông tin, chiều tối 6/3, Hà Nội phát hiện chị N.H.N 26 tuổi ở phố Trúc Bạch dương tính với covid-19. Trước đó, từ ngày 15/2 đến 2/3, chị N. đã đi du lịch qua 3 nước châu Âu là Anh, Italy và Pháp.

Khi về đến sân bay, chị N. đã không khai báo trung thực tình trạng sức khỏe dù đang bị ho và sốt từ 29/2 để được nhập cảnh.

Ngày 2/3 bệnh nhân N.H.N bị sốt nhẹ và đến 5/3 nhập viện do sốt liên tục 38 độ C kèm theo ho, đờm và mệt mỏi. Bệnh nhân đến bệnh viện Hồng Ngọc tại Yên Ninh để khám sau đó được chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để cách ly và theo dõi sức khỏe.

MT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet


COVID-19 Virus Corona Hải Phòng Hà Nội

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất