Bỏ nửa triệu mua cherry nhưng nếu không biết cách ăn thì rất hại sức khỏe

Cherry là loại quả nhập khẩu nên có giá thành khá cao. Loại quả này cũng mang đến nhiều lợi ích nhưng nếu không biết cách ăn thì lại dễ ngộ độc.

Các loại cherry bán trên thị trường Việt Nam đều là hàng nhập khẩu từ nước ngoài. Trong 21 quả cherry có chứa ít hơn 100 calo và chiếm 15% nhu cầu vitamin C hàng ngày.

Đặc biệt, quả cherry chứa lượng vitamin A gấp 20 lần quả dâu tây nên rất tốt cho mắt, da và hệ miễn dịch cơ thể.

Ngoài ra, quả cherry mang đến nhiều lợi ích như chất chống oxy hóa, kiểm soát lượng đường, giúp ngủ ngon, giúp giảm đau khớp, giảm nguy cơ bệnh gút, giảm lượng cholesterol, giảm đau sau khi tập luyện.

Mặc dù cherry mang đến nhiều lợi ích về sức khỏe như vậy nhưng nếu ăn sai cách, loại quả này lại mang đến tổn hại cho cơ thể.

Bỏ nửa triệu mua cherry nhưng nếu không biết cách ăn thì rất hại sức khỏe-1

Ăn hạt cherry

Hạt quả cherry chứa nhiều độc tố. Loại hạt này nằm trong top 10 các thực phẩm độc hại nhất chúng ta hay ăn. Trong hạt cherry có chứa cyanogenic hoặc cyanide-forming glycosides có thể hình thành amygdalin khi nhai chúng. Khi vào hệ tiêu hóa hợp chất này sẽ biến thành cyanua hydrogen.

Người bị ngộ độc cyanua do ăn phải hạt cherry sẽ có biểu hiện như buồn nôn, đau đầu, cồn cào ruột,… Nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn tới ngừng tim, suy hô hấp và tử vong.

Mặc dù ngộ độc chỉ xảy ra khi bạn nhai vỡ hạt cherry nhưng cũng không nên nuốt cả hạt vào bụng vì nó có thể gây hại cho dạ dày.

Bảo quản cherry quá lâu

Thời hạn bảo quản của quả cherry khá ngắn. Khi mua cherry về bạn không nên để ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào quả. Khi bảo quản cherry trong tủ lạnh không nên rửa với nước tránh bị hỏng và gây hại cho đường tiêu hóa. Tốt nhất nên ăn cherry trong khoảng 3 ngày sau khi mua.

Ăn cherry kèm quả dưa chuột

Vì quả cherry giàu vitamin C và enzyme phân hủy có trong dưa chuột lại làm giảm vitamin C trong cherry nên sẽ làm ảnh hưởng đến sự hấp thụ vitamin C của cơ thể.

Ăn quá nhiều cherry một lúc

Thực phẩm nào cũng vậy, dù tốt mà bạn ăn quá nhiều thì cũng gây mất cân bằng trao đổi chất trong cơ thể và gây khó chịu. Quả cherry nếu ăn nhiều có thể gây đầy hơi, ợ nóng, tiêu chảy.

Bên cạnh đó, ăn quá nhiều cherry cũng có thể gây phản ứng dị ứng. Người bị dị ứng với cherry có thể xuất hiện các triệu chứng như tiêu chảy, buồn nôn, phát ban, khó nuốt, khó thở,… thậm chí là đe dọa đến tính mạng.

Do đó mỗi ngày không nên dùng quá 200g cherry.

Ăn cherry kèm gan động vật

Lượng vitamin C trong quả cherry sẽ bị oxy hóa bởi các inox đồng và sắt trong gan động vật. Vì vậy ăn cherry cùng với gan động vật sẽ làm mất giá trị dinh dưỡng quý báu của cherry.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/bo-ca-nua-trieu-dong-mua-qua-cherry-nhung-an-theo-cach-nay-rat-hai-suc-khoe-search/?id=294708

mẹo vặt ăn uống

Tin tức mới nhất