Bộ phim gợi nhớ thảm kịch với ngành công nghiệp hoạt hình Nhật Bản

Ra mắt dưới dạng one-shot (truyện tranh bao gồm 1 chương/ấn bản duy nhất), "Look Back: Liệu ta có dám nhìn lại" của tác giả Fujimoto Tatsuki đã gặt hái hàng loạt thành công tại Nhật Bản.

Bộ phim gợi nhớ thảm kịch với ngành công nghiệp hoạt hình Nhật Bản-1
2 nhân vật của phim là Fujino và Kyomoto

Look Back: Liệu ta có dám nhìn lại là câu chuyện xoay quanh 2 cô bé Fujino và Kyomoto với niềm đam mê cháy bỏng dành cho truyện tranh. Cho dù ban đầu có những hiểu lầm, song Fujino và Kyomoto trở thành những người bạn thân, những cộng sự tuyệt vời và cùng nhau tạo nên một tác phẩm đáng nhớ.

Thế nhưng, bước ngoặt xảy ra khi Kyomoto qua đời trong một vụ tấn công ở trường đại học, khiến Fujino đầy day dứt và “nhìn lại” quá khứ cùng những lựa chọn trước đây của mình. Liệu cô có thể thay đổi số phận của Kyomoto nếu lựa chọn khác đi hay không?

Bộ phim gợi nhớ thảm kịch với ngành công nghiệp hoạt hình Nhật Bản-2
Phiên bản manga gặt hái thành công tại Nhật Bản

Khi Look Back: Liệu ta có dám nhìn lại  được ra mắt, chi tiết cô bé Kyomoto trở thành nạn nhân vụ tấn công tại trường đại học khiến độc giả phần nào liên tưởng đến thảm kịch xảy ra với Kyoto Animation - một trong những xưởng phim hoạt hình lớn nhất Nhật Bản.

Ngày 18/7/2019, một người đàn ông 41 tuổi đã phóng hỏa tòa nhà Xưởng phim 1 của KyoAni, gây ra cái chết của hơn 30 nhân viên xưởng phim, cùng hàng chục nhân viên bị thương khác. Đây được coi là một trong những vụ thảm sát nghiêm trọng nhất tại Nhật Bản và là một mất mát to lớn với ngành công nghiệp anime khi mất đi hàng loạt họa sĩ, nhà làm phim tài năng.

Thủ phạm giết hại cô bé Kyomoto đã xông vào trường, gây ra vụ thảm sát dã man với lời buộc tội một sinh viên của trường đã đạo văn tác phẩm của hắn. Lý do này cũng tương đồng với lời khai của thủ phạm vụ phóng hỏa KyoAni, khi hắn cho rằng xưởng phim đã đạo văn tiểu thuyết của mình.

Ra mắt vào ngày 19/7/2021, chỉ cách 1 ngày so với ngày tưởng niệm 2 năm diễn ra vụ hỏa hoạn, Look Back: Liệu ta có dám nhìn lại  không khỏi khiến khán giả liên tưởng đến thảm kịch xảy ra với xưởng phim hoạt hình đình đám. Bộ truyện giống như một lời tri ân dành cho những nạn nhân xấu số trong vụ cháy.

Với danh tiếng có sẵn từ phiên bản gốc cùng sự thành công của phiên bản điện ảnh, Look Back: Liệu ta có dám nhìn lại  được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện khi ra rạp Việt vào ngày 20/9 tới đây.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/bo-phim-goi-nho-tham-kich-voi-nganh-cong-nghiep-hoat-hinh-nhat-ban-20240911125639059.htm

Nhật Bản

Tin tức mới nhất