'Bỏ quên' kim khâu trong mí mắt bệnh nhân gần 2 năm

1 cơ sở spa tại TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) trong quá trình xẻ mí mắt từ 1 mí sang 2 mí cho người tới làm đẹp đã “bỏ quên” chiếc kim khâu đến 2 năm.

Bà N.T.H. (50 tuổi, phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế) sau khi đi làm đẹp mắt bằng cách xẻ mắt 1 mí thành 2 mí ở 1 cơ sở spa có tiếng trên địa bàn TP Huế 2 năm trước.

Đến nay mí mắt bà H. đã lại thành 1 mí. Sau khi đến khám tại Bệnh viện Mắt Huế để điều chỉnh lại mí mắt bị lỗi, các bác sĩ đã phát hiện 1 chiếc kim khâu ở mắt trái của chị H.

Bác sĩ Trương Nguyên Hưng, người trực tiếp phẫu thuật cho bà H. vào chiều 8/4 cho biết đã tình cờ phát hiện chiếc kim khâu dài hơn 1cm ở nằm lọt thỏm trong mí mắt bên trái rất nguy hiểm. Dù chiếc kim khâu này chưa nhô ra ngoài nhưng có hiện tượng gây tổn thương giác mạc.

Bỏ quên kim khâu trong mí mắt bệnh nhân gần 2 năm-1
BS Trương Nguyên Hưng (phải) cùng đồng nghiệp thực hiện ca phẫu thuật

Các bác sĩ đã phải mất nhiều thời gian để gắp lấy chiếc kim khâu này ra ngoài. Hiện, tại mắt của chị H. trong quá trình theo dõi và dự báo có thể ổn định trở lại bình thường trong thời gian đến.

Bỏ quên kim khâu trong mí mắt bệnh nhân gần 2 năm-2
Chiếc kim khâu dài hơn 1cm bị spa "bỏ quên" trong mí mắt trái bà H

“Do thời gian, mỡ và thịt phát triển nên mắt bà H. đã trở thành 1 mí nên đã đến Bệnh viện điều chỉnh lại 2 mí. Trường hợp bà H. nếu không phát hiện sớm rất nguy hiểm, gây tổn thương đến giác mạc, có thể gây mù lòa” – BS Hưng cho hay.

Bỏ quên kim khâu trong mí mắt bệnh nhân gần 2 năm-3
Bà H. sau khi phẫu thuật xẻ mí mắt thành 2 mí trở lại ở Bệnh viện Mắt Huế và lấy chiếc kim khâu dài hơn 1cm trên mí mắt trái bị "bỏ quên" sau 2 năm (ảnh: Bệnh viện cung cấp)

Được biết, thời gian qua, Bệnh viện tiếp nhận một số trường hợp hư hỏng mắt, nhiễm trùng mắt hay xử lý các sự cố gãy kim, sót chỉ cho các bệnh nhân sau khi điều trị trước ở các cơ sở spa, cơ sở làm đẹp kém chất lượng. Các bác sĩ khuyến cáo, bệnh nhân muốn chăm sóc mắt hãy lựa chọn đến các cơ sở có uy tín, tránh mang hậu quả về sau.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/suc-khoe/bo-quen-kim-khau-trong-mi-mat-benh-nhan-gan-2-nam-20200409084820419.htm

Phẫu thuật thẩm mỹ

Tin tức mới nhất