'Bố Sinh' của 'Hương Vị Tình Thân' áp lực vì giọt nước mắt của con

NSƯT Võ Hoài Nam tâm sự anh từng nhìn thấy các con rơi nước mắt cho vai diễn của mình. Điều đó khiến anh cảm nhận được sức ép.

Sau 16 năm, trở lại với phim truyền hình vẫn chỉ tâm niệm chui vào nỗi nhớ khán giả

Xuất hiện trong Cuộc Hẹn Cuối Tuần, nghệ sĩ Võ Hoài Nam đã mang đến cho khán giả những góc nhìn ít người biết về bản thân. Trong đó, anh tâm sự về sự trở lại màn ảnh nhỏ sau nhiều năm vắng bóng.

16 năm mới quay trở lại đóng phim truyền hình, NSƯT Võ Hoài Nam chia sẻ anh cảm thấy bỡ ngỡ và phải mất 1 tháng để hoà nhập được với cách làm phim mới.

Nghệ sĩ cho biết ngày trước làm phim đạo diễn phải lo đủ chuyện, từ bối cảnh, diễn viên đến cơm áo gạo tiền. Máy quay chỉ có một chiếc dùng tất cả các cỡ cảnh, một cảnh quay có khi mất nửa ngày. Giờ làm phim đã khác, có rất nhiều loại máy quay.

Bố Sinh của Hương Vị Tình Thân áp lực vì giọt nước mắt của con-1

Tuy nhiên, Võ Hoài Nam ở thời điểm hiện tại không còn phải tập cảnh quay trước ở nhà, chỉ cần ''móc túi là ra''.

''Với độ tuổi của tôi khá lớn, hồi trẻ năng lượng dồi dào nhưng giờ chỉ kéo dài từ sáng tới trưa được thôi. Để lấy cảm xúc được tôi phải nhờ đạo diễn và quay phim quay tất cả các cảnh cận nếu được trong 1 lần, bởi những lần diễn sau sẽ không thể tới được cảm xúc đó. Đến một độ tuổi, chỉ là mình không thể diễn như vậy nữa'', bố Sinh của Hương Vị Tình Thân cho biết.

''Cách đây 16 năm hay ở thời điểm hiện tại, chúng tôi làm phim chỉ với tâm niệm được chui vào nỗi nhớ khán giả chứ không muốn trèo lên bàn cân để đong đếm ai hơn ai, phim nào hơn phim nào'' - anh nói tiếp.

''Võ Hoài Nam của 20 năm trước trẻ trung, sôi nổi, ra đi mà không sợ điều gì. Nếu giờ tôi vào lại vai cảnh sát hình sự ấy, khi đã có gia đình và cuộc sống từng trải thì nhân vật đó sẽ khác, cẩn trọng, nắn nót hơn''.

Bố Sinh của Hương Vị Tình Thân áp lực vì giọt nước mắt của con-2

''Tôi khác với nhiều người. Tôi đóng vai chính phim nhựa rồi mới lên đường vào Nam. Quyết định đó hoàn toàn là vì muốn thay đổi cuộc sống, không phải để làm nghề.

Tạm xa Hà Nội tôi muốn tự thân lập thân, khi mình không còn chỗ bấu víu thì mình phải cố gắng hết sức để tồn tại. Cũng bán được phim, có của ăn của để nhưng rồi nhớ Hà Nội mà trở về'', nghệ sĩ Võ Hoài Nam tâm sự.

Võ Hoài Nam: ''Sức ép lớn nhất là từ 4 khán giả trong nhà''

Nam nghệ sĩ cho biết, anh có nguyên tắc là đọc kịch bản trước, cảm thấy hưng phấn và thích thì mới nhận lời tham gia. Nhưng với Hương Vị Tình Thân, anh lại quên luôn nguyên tắc ấy để gật đầu hợp tác cùng đạo diễn Danh Dũng.

''Vào một ngày đẹp trời, tôi ở nhà và đạo diễn Danh Dũng đến nói về nhân vật. Tôi nghe thấy nhân vật đầy những trớ trêu, oán hận mà trong tôi đã có sẵn. Rồi mình quên nguyên tắc của mình để gật đầu luôn'', anh kể.

Với vai ông Sinh trong Hương Vị Tình Thân, nghệ sĩ Võ Hoài Nam đã nhận được nhiều tình cảm của khán giả khi xây dựng thành công hình ảnh ông bố theo sát từng bước đi của con gái, luôn khát khao được nói ra sự thật, được nhận lại con gái nhưng không thể làm điều đó bởi nghĩ cho con.

Sự bất lực của ông Sinh được Võ Hoài Nam thể hiện một cách chân thật, tự nhiên qua từng cử chỉ, ánh mắt. Đây cũng là nguyên nhân khiến khán giả liên tục đưa ra những bình luận đánh giá cao diễn xuất của nghệ sĩ Võ Hoài Nam.

Bố Sinh của Hương Vị Tình Thân áp lực vì giọt nước mắt của con-3

Còn riêng với Võ Hoài Nam, bản thân anh không chịu áp lực nhiều từ bình luận của khán giả. Điều anh quan tâm nhất lại là phản ứng đến từ chính các thành viên trong gia đình.

''Giờ không quan tâm tới khán giả nói gì cũng không được, vì nhà có 4 đứa con thì đến 3 đứa đọc bình luận trên mạng. Phim chiếu xong, các đồng chí lại mở xem bình luận rồi nói lại với ba, không nghe thì cũng phải nghe. Nhưng điều đó không tác động tới tôi'', anh cho hay.

''Khán giả thường mang nhân vật trong phim ra chì chiết con người ngoài đời. Nếu không có bản lĩnh thì không thể chịu được'' - Võ Hoài Nam tâm sự.

''Ngày xưa, đóng vai bị khán giả ghét, đi chợ người ta còn không bán đồ cho nhưng giờ khán giả nói trên mạng, tập này bị chê nhưng tập sau có thể khen ngay. Mình đóng vai bị ghét thì phải để khán giả ghét chứ''.

''Tâm sự về vai diễn thì các con tôi còn rất kiệm lời, nhưng tôi đã nhìn thấy những giọt nước mắt. Khi người trong nhà xem phim thấy cảm động thì có lẽ vai diễn đã chạm đến trái tim. Đây là sức ép duy nhất của tôi, khiến mình chín chắn dần''.

Bố Sinh của Hương Vị Tình Thân áp lực vì giọt nước mắt của con-4

Đặc biệt, theo Võ Hoài Nam, dù mất 16 năm để trở lại với nghề diễn, nhưng anh không cảm thấy hối tiếc bởi trong thời gian đó, anh đã dành trọn vẹn cho gia đình.

''Mỗi lần nhìn thấy con cái đi học về thì đó là tự hào vì mình không vì đam mê, say đắm của bản thân mà bỏ rơi gia đình. Nếu không trọn vẹn với vai diễn ngoài đời thì không thể có cảm xúc chân thật đưa vào phim để thuyết phục khán giả'', anh nói.

Theo VTV

Xem link gốc Ẩn link gốc http://vtv.vn/truyen-hinh/bo-sinh-cua-huong-vi-tinh-than-ap-luc-vi-phan-hoi-tu-nguoi-than-20210821231307587.htm

NSƯT Võ Hoài Nam Hương Vị Tình Thân

Tin tức mới nhất