Bố Sơn 'Về nhà đi con' bị chê ủy mị, yếu đuối

Trung Anh khẳng định vai ông Sơn đã được tiết chế rất nhiều so với kịch bản ban đầu.

Trong tập 83 Về nhà đi con, ông Sơn (NSƯT Trung Anh) quyết định bỏ nhà ra đi sau nhiều chuyện xảy ra. Trong lá thư tay để lại cho các con, ông Sơn nhắn: "Các con đã lớn, đủ trưởng thành và có thể tự quyết định cuộc đời mình. Có lẽ đã đến lúc bố bớt lên tiếng để các con có những quyết định đúng đắn hơn. Hãy chăm sóc chính mình thật tốt. Bố muốn rời đi, thư thả suy nghĩ một thời gian. Đừng tìm bố!".

Ông Sơn bỏ đi khiến ba cô con gái hoảng loạn. Họ liên tục khóc lóc và đổ lỗi cho mình. Nhờ Quốc (Tuấn Tú) và Vũ (Quốc Trường) giúp đỡ, họ tìm được ông Sơn. Trước sự lo lắng của các con, ông Sơn giải thích bản thân chỉ tham gia khóa tu ngắn hạn. Ông sẽ sớm trở về.

Bố Sơn Về nhà đi con bị chê ủy mị, yếu đuối-1
Ông Sơn bỏ đi tu khi chịu nhiều áp lực.

Tình tiết ông Sơn bỏ đi gây tranh cãi. Một số khán giả cho rằng, việc ông Sơn lên chùa là chi tiết thừa thãi, lê thê và không mấy phù hợp với tâm lý nhân vật. Họ cho rằng, việc ông Sơn bỏ đi giữa lúc công việc kinh doanh của Huệ (Thu Quỳnh) còn ngổn ngang, Thư (Anh Thư) vẫn chưa lấy lại được sự cân bằng hậu ly hôn, cu Bon chưa đủ lớn hay Dương (Bảo Hân) chưa hoàn thành việc học... sẽ khiến cuộc sống gia đình đảo lộn, các con thêm phần lo lắng. 

Đa phần khán giả nhận định, là một người cha, ông Sơn không nên yếu đuối, ủy mị như vậy. Nhận ra lỗi của mình, thay vì trốn tránh, ông Sơn nên tìm cách bù đắp cho các con.

Bên cạnh đó, cũng có ý kiến cho rằng, việc ông Sơn lên chùa là tình tiết hợp lý, sát với đời thực bởi người lớn tuổi nhiều khi có những suy nghĩ mà người trẻ chưa bao giờ nghĩ tới. Sóng gió ập đến liên tục, việc ông rời đi một thời gian để tĩnh tâm cũng là điều dễ hiểu.

Chia sẻ với iOne, NSƯT Trung Anh nói về lý do ông Sơn bỏ đi: "Ông ấy bỏ đi vì cảm thấy có lỗi với các con. Trước đó, ông ép Vũ ly hôn Thư khi chưa rõ nguyên nhân. Ông cố chấp muốn Huệ về chung sống với Khải dù con gái bị bạo hành, chịu nhiều đau khổ. Ông Sơn là 'gà trống nuôi con', không có được sự tinh tế như người mẹ. Ông muốn sửa chữa những lầm lỗi trong quá khứ nhưng càng sửa càng sai. Thấy bản thân sai lầm, ông Sơn thất vọng, chán chường với chính mình. Ra đi là cách để ông suy nghĩ và bình tâm sau những chuyện đã qua".

Trước ý kiến cho rằng tình tiết bỏ đi thể hiện sự yếu đuối, ủy mị quá mức của một người cha, Trung Anh khẳng định vai ông Sơn đã được tiết chế rất nhiều so với kịch bản ban đầu. 

"Tôi có cuộc trao đổi thẳng thắn với ê-kíp về vai ông Sơn trong những tập cuối. Trước đó, ông Sơn có nhiều cảnh khóc, ngồi bần thần một mình, viết nhật ký, nhìn di ảnh vợ... Tuy nhiên, tất cả đều đã được lược bớt và thay thế bằng một số câu thoại nhẹ nhàng, làm bớt sự não nề, căng thẳng cho phim. Vả lại, nếu ông Sơn quá yếu đuối, ông ấy cũng chẳng đủ dũng cảm để có thể nuôi nấng các con trưởng thành", Trung Anh nói.

Theo Ione


Về nhà đi con NSƯT Trung Anh

Tin tức mới nhất