Bố trí bàn làm việc cho cả năm may mắn, thuận buồm xuôi gió

Những ngày làm việc đầu năm chính là dịp thích hợp nhất để bạn bắt tay vào dọn dẹp và bố trí lại bàn làm việc để công việc được thuận lợi hơn.

Năm mới ai cũng muốn cả cũng mong muốn mình sẽ có một năm nhiều may mắn và thịnh vượng. Những ngày làm việc đầu năm chính là dịp thích hợp nhất để bạn bắt tay vào dọn dẹp và bố trí lại bàn làm việc để công việc được thuận lợi hơn. 

Theo các chuyên gia phong thủy để sắp xếp bàn làm việc sao cho đúng và hút nhiều tài lộc thì nên chú ý đến những điểm dưới đây.

Luôn giữ cho bàn làm việc gọn gang và sạch sẽ

Phong thủy rất chú trọng sự di chuyển của luồng khí xung quanh không gian làm việc. Các tập hồ sơ bừa bộn, những vật dụng sắp đặt không quy củ sẽ làm cản sự di chuyển của khí. Việc bày bừa lộn xộn sẽ gây mất tập trung trong công việc, mất thời gian khi muốn tìm kiếm. Người ngoài hoặc khách hàng nhìn vào sẽ gây phản cảm, không tôn trọng người khác.

Bố trí bàn làm việc cho cả năm may mắn, thuận buồm xuôi gió-1

Vì vậy, trong công việc, bạn nên biết phân chia công việc, ưu tiên những việc cần làm, tránh thói quen tồn đọng, đừng sự thiếu ngăn nắp làm giảm hiệu quả công việc của bạn.. Ngoài ra, chỗ ngồi cũng nên tránh ở cuối hành lang, đường đi lại và đối diện với cửa nhà vệ sinh hay thang máy. Theo quy luật phong thủy, những vị trí trên sẽ giảm cơ hội thăng tiến của bạn.

Dọn dẹp bàn làm việc

Một góc làm việc sạch sẽ cũng sẽ mang đến những tác dụng tích cực trong tâm lý giúp đầu óc cảm thấy thoải mái hơn. Hãy vứt bỏ những tài liệu không còn sử dụng, những tờ giấy nhớ đã giải quyết xong, những ghi chú mục tiêu của năm cũ... Một bàn làm việc có tổ chức sẽ giúp kích thích não bộ, tăng năng suất làm việc. Đầu năm mới, hãy dọn dẹp gọn gàng chỗ ngồi và lập ra cho mình những mục tiêu mới để làm việc tốt hơn.

Bàn làm việc sau lưng phải có điểm tựa

Theo nguyên tắc phong thủy, mọi vật đề phải có “điểm tựa” để mang lại may mắn và giúp cho gia chủ tránh khỏi những xui rủi không đáng có. Tương tự trong môi trường văn phòng, việc đặt bàn làm việc cũng cần được chú ý. Sau lưng người ngồi làm việc nên có những điểm tựa như bức  tường, kệ sách hoặc tủ đựng tài liệu.

Trong phong thủy bàn làm việc, nguyên tắc này giúp cho người làm việc sẽ có được quý nhân trợ bởi lấy tường làm “lạc sơn” mà tựa vào. Khi được quý nhân giúp đỡ thì công việc sẽ dễ dàng, thuận lợi.

Bài trí đồ phong thủy trên bàn làm việc để hút tài lộc

Cây xanh 

Những chậu cây có kích thước nhỏ, vừa với bàn làm việc, tạo cảm giác thân thiện với mắt nhìn và giảm bức xạ từ máy tính mà còn hút tài lộc cho dân văn phòng như cây Cây kim, Kim ngân, Đại đế vương…

Bố trí bàn làm việc cho cả năm may mắn, thuận buồm xuôi gió-2

Tùy theo mệnh mà mỗi người chọn loại cây khác nhau để trang trí nhưng hãy chú ý đến kích thước của chậu với bàn để không làm hạn chế không gian và vượng khí nơi làm việc. Bạn cũng nên lưu ý để cây ở nơi ít dụng chạm và hạn chế xê dịch cây quá nhiều.

Bể cá mini

Ngắm nhìn những chú cá bơi lượn trong bể sẽ khiến tâm trạng bạn trở nên thoải mái hơn nhất là những lúc căng thẳng với mới giấy tờ. Do thủy phù hợp với hướng Bắc và Đông Nam nên khi đặt bể cá bạn nên tìm 1 trong 2 hướng này để kích vận. Khi nuôi cá nên chọn những loại cá hiền lành, thong dong như cá ông tiên, cá vàng, cá bảy màu,...tránh những loài cá hung hăng, dữ tợn.

Tượng linh vật

Nếu bàn làm việc của bạn không đủ khoảng trống để chậu cây hay bể cá thì linh vật là lựa chọn cho bạn. Những linh vật này sẽ hỗ trợ bạn trong cuộc sống cả công việc lẫn tình duyên trở nên suôn sẻ. Hơn nữa linh vật còn giúp xua đuổi tà khí, đem lại bình an và hồng phước cho bạn. 

Quả cầu thạch anh

Đại diện cho sự thông tuệ, uyên bác, thành đạt, một quả cầu phong thủy nhỏ còn giúp bạn tránh tà khí nữa đấy. Từ rất lâu người ta quan niệm rằng những quả cầu này giúp người sở hữu minh mẫn trong những quyết định quan trọng, giữ các mối quan hệ đều trôi chảy và tốt đẹp hơn. Những quả cầu thạch anh này sẽ làm năng lượng ngưng lại tập trung vào một chỗ làm cho bạn tập trung nhất có thể làm việc.

Tuy nhiên nếu bạn quyết định chọn loại vật phẩm này để đặt trên bàn làm việc thì nên xem mệnh của mình hợp với màu sắc nào nhé. Vì cầu được chế tác từ đá nên bạn hãy tham khảo kỹ càng trước khi mua để tránh “tiền mất tật mang”.

Mèo thần tài

Bố trí bàn làm việc cho cả năm may mắn, thuận buồm xuôi gió-3

Theo phong thủy, biểu tượng mèo giơ tay trái lên vẫy là mèo đực, nghĩa là vượng vận. giúp cho gia chủ công thành danh toại, vận trình sự nghiệp sáng rõ và hạnh thông, chuyện làm kinh doanh gặp nhiều may mắn. Việc đặt những chú mèo trên bàn làm việc sẽ có ý nghĩa trực tiếp trong việc thu tài nạp khí, gia tăng tài lộc.

Tiền

Nghe có vẻ lạ nhưng thật sự ít ai để ý đến điều này, đây là một mẹo được truyền tai nhau rộng rãi ở phương Tây. Người ta thường để tiền ở bàn làm việc hoặc trong két sắt sẽ sinh ra khí vượng. Bạn có thể để tiền xu hoặc tiền giấy tùy theo sở thích nhưng không cần để tiền có giá trị quá lớn. 

Thanh Lan
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/bo-tri-ban-lam-viec-the-nao-cho-ca-nam-gap-nhieu-may-man-n-253786.html

phong thủy

Tin tức mới nhất