Bố vợ gọi sang làm thịt vịt, rể út thẳng thừng đáp 'đến ăn cho là may'

Chàng rể út không những không làm thịt vịt còn nói những lời khó nghe khiến dân mạng vô cùng bức xúc.

Ở quê, mỗi dịp gia đình có cỗ bàn thì con cái trong nhà không kể dâu hay rể đều xúm vào nấu nướng, mỗi người mỗi việc cho nhanh. Đa số đàn ông thì làm mấy khâu chuẩn bị, phụ nữ thì vào bếp. Ở quê, các nam thanh niên thường nấu ăn rất khéo. 

Thế nên chuyện bố vợ gọi con rể sang nấu nướng cũng là chuyện rất đối bình thường. Mới đây, mạng xã hội chia sẻ câu chuyện một nam thanh niên được cho là rể út được bố vợ gọi sang làm thịt vịt. Thanh niên này không những không làm còn nói lời khó nghe "đến ăn cho là may" khiến dân mạng bức xúc.

Bố vợ gọi sang làm thịt vịt, rể út thẳng thừng đáp đến ăn cho là may-1Bố vợ gọi sang làm thịt vịt, rể út thẳng thừng đáp đến ăn cho là may-2

Bài viết được chia sẻ bởi người hàng xóm được mời sang ăn cỗ. Bức xúc với thái độ của cậu con rể út, người này đã đăng tải câu chuyện lên mạng xã hội.

Tình huống dở khóc dở cười này khiến nhiều người phản ứng. Thanh niên không những không làm còn đứng "chỉ tay năm ngón" khiến nhiều người nóng mắt. Đúng là công việc làm thịt vịt không hề đơn giản vì vịt nhặt lông rất khó nhất là lông tơ. Thế nhưng không biết làm thì cậu con rể út cũng không nên nói như vậy.

Trước phản ứng của bố vợ, rể út đã lên mạng thanh minh rằng thời nay, thanh niên mấy người biết làm thịt vịt. Dòng trạng thái này cũng nhằm chữa cháy cho sự lười biếng của mình.

Bố vợ gọi sang làm thịt vịt, rể út thẳng thừng đáp đến ăn cho là may-3
Rể út lên mạng thanh minh sau khi bị phán xét 

Dù chưa biết thực hư câu chuyện thế nào nhưng thông qua việc này, chúng ta đã học được thêm một bài học về lối ứng xử với gia đình nội ngoại đôi bên. Bố mẹ bên nào cũng là bố mẹ, cần nhất là sự tôn trọng. Dù biết làm hay không thì cũng nên nói những câu mát lòng mát dạ, đừng ăn nói thiếu lịch sự để mất tình cảm đôi bên.

Nếu anh con rể trong câu chuyện thực sự có thái độ như vậy khi anh em khác xúm vào làm giúp bố thì cần xem lại ngay bản thân mình.

T.T (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bo-vo-goi-sang-lam-thit-vit-re-ut-thang-thung-dap-den-an-cho-la-may-n-231828.html

nấu ăn

Tin tức mới nhất