Bố vợ sắp lập di chúc, con rể đòi thừa kế phần nhiều với lý do khiến cả nhà ngã ngửa

Nhà cửa đang yên ổn, bỗng dưng căng thẳng xích mích chỉ vì con rể đòi hỏi bố vợ phải cho thừa kế tài sản nhiều nhất.

Gia đình tôi có 3 anh chị em, mẹ tôi mất sớm nên bố tôi vất vả nuôi các con ăn học. Tôi học giỏi nhất nhà nên đi học trên thành phố và ở lại lập nghiệp. Tôi kết hôn cách đây 10 năm, chồng biết rõ hoàn cảnh của tôi, anh chấp nhận và luôn tôn trọng, yêu thương vợ. Dù lấy chồng xa nhưng tôi vẫn hay về thăm bố, có điều kiện là giúp đỡ các em.

Hai em của tôi đã kết hôn và sinh sống gần nhà bố nên tôi cũng rất yên tâm khi mình ở xa. Gần đây sức khỏe của bố tôi không được tốt, ông đau ốm vì tuổi già và ảnh hưởng do trước đây làm việc quá sức trong nhiều năm. Tôi rất thương bố, rảnh là tôi về thăm, mua quà và các loại thực phẩm bổ dưỡng.

Mẹ tôi mất từ lâu nên tôi hiểu được có bố là điểm tựa lớn nhất cho mấy chị em tôi. Sức khỏe của bố là điều tôi quan tâm mỗi ngày. Chồng tôi cũng rất quý trọng bố vợ, anh ấy hay hỏi han, động viên bố giữ sức khỏe. Công việc của chồng rất bận nên mỗi lần tôi về quê đều được chồng gửi tiền, quà để biếu bố vợ.

Dù ở quê nhưng đất nhà bố đẻ tôi rất rộng, lại là mặt đường liên xã nữa nên mấy năm gần đây rất có giá. Nhiều người tới hỏi mua, nếu cắt đi một mảnh nhỏ thôi cũng đủ để sống thoải mái rồi. Nhưng bố tôi nhất định giữ lại, ông dự định sẽ chia đều cho các con không phân biệt trai hay gái.

Bố vợ sắp lập di chúc, con rể đòi thừa kế phần nhiều với lý do khiến cả nhà ngã ngửa-1
Bố vợ cảm thấy sốc khi con rể kể lể công lao để được chia nhiều đất. Ảnh minh họa

Bố tôi đã tổ chức họp gia đình, thống nhất chia cho các con, làm trước để các con thuận tiện làm các thủ tục giấy tờ. Nhưng tôi cũng như hai em không muốn làm thế, dù sao hiện nay vẫn có nhà đang ở trên đó. Vậy nên, cả gia đình thống nhất là bố sẽ làm di chúc, để khi mất đi các con sẽ thừa kế các mảnh đất đã được chia mà cả gia đình bàn bạc là chia đều thành 3 mảnh như nhau.

Lúc đó ngôi nhà cũ sẽ được dỡ bỏ, em trai tôi sẽ xây nhà mới và dọn về ở đó cho thuận tiện thờ cúng bố mẹ, tổ tiên. Mấy bố con vui vẻ lắm, sau này nếu có về ở đó cũng gần nhau, mà không ở thì có thể bán đi thì tùy theo mong muốn của mỗi người. Trong thâm tâm tôi, sau này về già về đấy ở cũng hợp lý, hoặc các con cần tiền ăn học thì tôi bán đi lo cho con…

Tôi vui mừng khoe với chồng về dự kiến di chúc của bố, có trong tay mảnh đất trị giá thời điểm hiện tại là vài tỷ, cũng là một tài sản lớn. Nào ngờ chồng tôi tỏ ra bực tức, cho rằng bố chia như vậy là không hợp lý.

Chồng tôi lập tức gọi điện cho bố vợ trách móc: "Từ ngày con làm con rể của bố, biết bao nhiêu công sức đóng góp cho nhà vợ. Thường xuyên quà cáp, cho tiền bố tiêu vặt. Vợ chồng con cũng giúp đỡ cho hai em ăn học, tìm việc làm… Thậm chí hồi bố sửa nhà con cũng biếu khoản lớn. Các em không có đóng góp gì mà hưởng như nhau là không công bằng. Vợ chồng con phải được một nửa đất mới đúng".

Bố đẻ tôi biết con rể chưa hài lòng nên cũng nói khéo đó là dự tính, khi nào lập di chúc sẽ nghiên cứu kỹ lưỡng hơn. Hôm sau bố gọi cho tôi, ông rất buồn bã vì rất khó xử, không chia đều thì áy náy cho các con, mà chia đều thì lo mất lòng con rể cả. Còn chồng tôi thì từ hôm đó đến nay liên tục kể lể công lao, trách móc vợ và nhà vợ. Anh ấy còn quả quyết nếu bố vợ mà vẫn chia đều đất thì sẽ không về quê vợ nữa.

Tôi rất mệt mỏi, căng thẳng vì vợ chồng xích mích cũng chỉ vì chuyện đất cát nhà vợ. Còn bố tôi, các em tôi cũng tỏ ra ngạc nhiên, bất bình trước sự can thiệp của chồng tôi. Tôi ở giữa nên rất khổ tâm, có cách nào để chồng tôi tôn trọng mọi sự quyết định hợp lý của bố và mấy chị em tôi không? Nếu anh ta đòi hỏi quá đáng, tôi có nên nghĩ đến ly hôn?

Theo Sức Khỏe Đời Sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/bo-vo-sap-lap-di-chuc-con-re-doi-thua-ke-phan-nhieu-voi-ly-do-khien-ca-nha-nga-ngua-172241019110119053.htm

câu chuyện tình yêu Tình yêu

Tin tức mới nhất