Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Bộ Y tế khuyến cáo phòng bệnh viêm phổi lạ

Sau khi một người tử vong do viêm phổi cấp tại Trung Quốc, Bộ Y tế đã ra văn bản khuyến cáo người dân phòng chống dịch bệnh.

Theo Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế, đến ngày 10/1, thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc ghi nhận 59 trường hợp mắc viêm phổi cấp, trong đó có 1 trường hợp tử vong.

Các trường hợp mắc đều ở thành phố Vũ Hán, chưa có bằng chứng rõ ràng lây truyền từ người sang người, chưa ghi nhận trường hợp nhân viên y tế mắc bệnh.

Trường hợp tử vong đầu tiên là người đàn ông 61 tuổi, thường xuyên đến mua hàng tại chợ Huanan ở Vũ Hán (nơi có nhiều trường hợp mắc bệnh được ghi nhận) và có tiền sử bị u ổ bụng và bệnh gan mạn tính.

Kết quả xét nghiệm cho thấy 41 trường hợp dương tính với chủng virus mới của Coronavirus (bao gồm cả trường hợp tử vong).

Bộ Y tế khuyến cáo phòng bệnh viêm phổi lạ-1
Chợ hải sản Huanan - nơi đầu tiên tại thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) bùng phát bệnh. Ảnh: SCMP.

Hiện, Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp nghi ngờ mắc bệnh nói trên.

Tuy nhiên, trước tình hình diễn biến phức tạp của các trường hợp viêm phổi cấp do chủng virus mới Coronavirus, Bộ Y tế đã tổ chức các cuộc họp, đánh giá về tình hình dịch bệnh và biện pháp phòng chống dịch.

Bộ Y tế cũng chỉ đạo ngành dọc ở địa phương chủ động triển khai biện pháp phòng chống dịch bệnh xâm nhập và sẵn sàng thu dung, điều trị, quản lý ca bệnh khi phát hiện trường hợp bệnh đầu tiên (nếu có).

Để chủ động phòng chống bệnh viêm phổi cấp do chủng virus mới Coronavirus, Bộ Y tế khuyến cáo người dân và cộng đồng thực hiện tốt các biện pháp sau:

Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người bị bệnh viêm đường hô hấp cấp tính. Khi bắt buộc tiếp xúc người bệnh, người dân phải đeo khẩu trang y tế đúng cách và giữ khoảng cách khi tiếp xúc.

Giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, súc họng bằng nước sát khuẩn miệng để phòng bệnh viêm phổi.

Cần che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi, tốt nhất bằng khăn vải hoặc khăn tay để làm giảm phát tán các dịch tiết đường hô hấp.

Hạn chế tiếp xúc gần với các trang trại nuôi động vật hoặc động vật hoang dã.

Những người trở về từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc hoặc có tiếp xúc gần với người mắc bệnh viêm phổi tại thành phố Vũ Hán trong vòng 14 ngày, nếu có dấu hiệu sốt, ho, khó thở, cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, khám, điều trị kịp thời.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/bo-y-te-khuyen-cao-phong-benh-viem-phoi-la-post1035302.html?fbclid=IwAR2Sd9eQGy06ZhyULTSJL31ntpAOyHMw55IKQkngWuHW5Xw6ibgy9W-PofY

tử vong

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất