Bóc đường dây cá độ trang bị súng để đòi tiền con bạc ở TP.HCM

Đường dây cờ bạc, cá độ bóng đá do một số đối tượng cộm cán cầm đầu có trang bị súng quân dụng để đòi tiền con bạc theo kiểu "xã hội đen" vừa bị Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP.HCM triệt phá.

Ngày 14/12, Công an TP.HCM đang tạm giữ Cao Nguyễn Thiên Hữu (30 tuổi), Ngô Vinh Quang (31 tuổi), Hồ Chí Phúc (31 tuổi, cùng ngụ TP Thủ Đức, Nguyễn Thị Kim Huệ (40 tuổi, ngụ quận 4) cùng nhiều đối tượng liên quan để điều tra, xử lý về hành vi tổ chức đánh bạc và cá độ bóng đá.

Bóc đường dây cá độ trang bị súng để đòi tiền con bạc ở TP.HCM-1
Các đối tượng có liên quan trong băng nhóm tổ chức đánh bạc qua hình thức cá độ bóng đá.

Trước đó, qua công tác nắm địa bàn, các trinh sát của Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP.HCM phát hiện một nhóm đánh bạc, tổ chức đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá trên không gian mạng.

Theo đó, nhóm đối tượng này hoạt động tại TP.HCM và các tỉnh lân cận như Bình Dương, Long An, Tiền Giang.

Bóc đường dây cá độ trang bị súng để đòi tiền con bạc ở TP.HCM-2
Cảnh sát lấy lời khai các nghi phạm.

Ngày 10/12, PC02 Công an TP.HCM chia thành 8 mũi đồng loạt khám xét nhiều địa điểm, bắt các đối tượng chủ chốt trong băng nhóm này trong đó có Hữu, Quang, Phúc, Huệ…

Công an đã thu giữ nhiều tang vật, tài sản có liên quan và đặc biệt là một số súng ngắn.

Cơ quan chức năng xác định, Hữu là đối tượng cầm đầu nhóm tổ chức đánh bạc này. Giúp sức tích cực cho Hữu, còn có Quang và Huệ.

Cụ thể, để chuẩn bị cho mùa World Cup 2022, từ tháng 9/2022, Hữu đã cấu kết với đồng bọn lấy các trang mạng tổng cắt thành trang mạng nhỏ rồi giao cho đại lý cấp dưới và các con bạc.

Hữu lôi kéo, móc nối nhiều con bạc có tiền án, tiền sự và cấu kết chặt chẽ với nhau để tham gia đường dây. Trong đó, Ngô Vinh Quang là một đối tượng cộm cán, từng tham gia vào băng nhóm chuyên tổ chức cờ bạc, tín dụng đen và bị bắt.

Sau khi ra tù, Quang trở lại con đường cũ, là trợ thủ đắc lực cho Hữu.

Bóc đường dây cá độ trang bị súng để đòi tiền con bạc ở TP.HCM-3
Tang vật bị thu giữ.

Quang là người có vai trò giúp sức trong hoạt động cờ bạc, đòi nợ, bảo kê, tranh giành địa bàn cờ bạc, trang bị súng quân dụng, vũ khí nóng để uy hiếp, đe dọa, đòi nợ kiểu “xã hội đen” khi các con bạc thiếu nợ.

Để đối phó với cơ quan chức năng, các nghi phạm liên lạc qua mạng xã hội, giao dịch qua nhiều tài khoản ngân hàng khác nhau.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/boc-duong-day-ca-do-trang-bi-sung-de-doi-tien-con-bac-o-tphcm-post1495218.tpo

cá độ đánh bạc

Tin tức mới nhất