"Bóc mẽ" bí kíp đối phó scandal của Hồ Ngọc Hà

Chỉ với một "bí kíp" duy nhất, song Hồ Ngọc Hà luôn có thể "thoát hiểm" một cách tài tình trước scandal.

"Nữ hoàng giải trí" đó là danh hiệu mà Hồ Ngọc Hà giành được sau 10 năm lăn lộn trong giới showbiz. Để vươn lên đến vị trí này, Hà Hồ phải đánh đổi nhiều thứ, chấp nhận một cuộc sống không phẳng lặng. Trong showbiz, danh tiếng luôn đi kèm với tai tiếng, muốn tồn tại người nghệ sĩ phải phòng bị cho mình những bí kíp "vượt bão" tối ưu nhất.

Hồ Ngọc Hà 3

Về khoản này, Hồ Ngọc Hà nổi tiếng là "cao thủ" bởi trước những scandal cô luôn có thể “thoát hiểm” một cách tài tình. "Cao thủ" nào cũng sở hữu cho mình một bí kíp riêng, và Hà Hồ cũng vậy. Dù scandal có thiên biến vạn hóa ra sao thì cách "hóa giải" của "nữ hoàng giải trí" cũng chỉ tuân theo một quy luật thống nhất. Một điểm thú vị là là tuy Hà Hồ liên tục sử dụng lại "mánh cũ", song bí kíp này vẫn luôn phát huy được hiệu quả.

Chiêu thức đầu tiên trong bí kíp "vượt bão" của Hồ Ngọc Hà là im lặng. Để ý sẽ thấy, mỗi khi có sóng gió ập đến, "nữ hoàng giải trí" luôn chọn cách "im như thóc" trong một thời gian dài. Dù ngoài kia bão tố có cuồng quay thì Hà Hồ vẫn chẳng mảy may mở lời. Còn nhớ, cách đây hơn 8 năm, showbiz Việt được một phen dậy sóng khi thông tin Hồ Ngọc Hà mang thai với đại thiếu gia Cường Đôla. Với những tin đồn ác ý về việc đến với Quốc Cường vì tiền bạc, nữ ca sĩ gốc Quảng Bình vượt qua dư luận bằng sự im lặng và cô đã làm rất tốt điều này.

Sau đó, trong những scandal tiếp theo như việc lấy chồng năm 16 tuổi hay những vụ việc bị đàn anh, đàn chị trong làng nhạc chỉ trích,.. Hồ Ngọc Hà cũng tiếp tục im lặng và nhờ nó, cô đều vượt qua những sóng gió này một cách bình an. Đến scandal với Chu Đăng khoa, Hồ Ngọc Hà vẫn chọn cách im lặng như cũ dù đang có hàng nghìn mũi dùi chĩa vào mình. Sự im lặng của Hồ Ngọc Hà được coi là bước đi khôn khéo bởi khi scandal nổ ra cô nói gì cũng dại, thậm chí càng giải thích có khi lại càng đổ thêm dầu vào lửa.

Hồ Ngọc Hà 1

Thế nhưng Hà Hồ không lên tiếng, không có nghĩa là cô phải nhận hết "ấm ức" về mình. Giữa tâm bão ồn ào, những vị đại gia là nhân vật chính của câu chuyện luôn xuất hiện rất đúng lúc để thay cô đứng ra "giải oan" và lấy lại hình ảnh. Vào năm 2010 Cường Đôla từng có một bài phỏng vấn trên báo chí bênh vực Hồ Ngọc Hà hết lòng khi có thông tin cô lấy chồng năm 16 tuổi cùng một loạt lời tố cáo về nhân phẩm cô. Và lần này cũng vậy, ngay sau khi bị cộng đồng mạng chỉ trích tẩy chay, Chu Đăng Khoa cũng lên tiếng xin lỗi Hồ Ngọc Hà, cả bài viết đều đứng về phía cô chứ không hề đứng về phía người vợ tào khang từng gắn bó với anh.

Điều đáng nói là cách nói chuyện của Cường Đôla và đại gia Chu Đăng Khoa trong những bài phỏng vấn bảo về Hà Hồ lại giống nhau đến đáng ngờ. Sự trùng hợp kỳ lạ này khiến nhiều người không khỏi đặt ra nghi vấn cả hai đều được sắp đặt - đây cũng là một chiêu bài tiếp theo của cô trong việc "đối phó" với thị phi. Có vẻ như Hà chỉ cần đứng “trong bóng tối" cô cũng có thể lên tiếng thay cho chính bản thân mà không lo phải đối diện với sức ép từ dư luận.

hồ ngọc hà

Bên cạnh đó, một mô tuýp người ta thường thấy là mỗi khi scandal của Hồ Ngọc Hà nổ ra, mẹ cô sẽ gửi tâm thư đến con gái. Trong đó, bà sẽ viết những dòng chia sẻ xúc động trên trang cá nhân thay bằng cách nói chuyện trực tiếp với nữ ca sĩ... Có vẻ như đây không phải cách các bà mẹ thường chọn để vỗ về, động viên con mình khi vấp ngã.

Bước tiếp theo của Hồ Ngọc Hà là chờ đợi để scandal "hạ nhiệt". Khi ấy, cô sẽ trở lại như chưa hề có chuyện gì xảy ra. Rồi sau đó, cô sẽ tập trung cao độ cho công việc. Cô quá bận rộn để bận tâm đến những tin đồn xung quanh, điều cô quan tâm nhất là con trai và các sản phẩm nghệ thuật của mình. Đây là chiêu thức cuối cùng mà Hà Hồ vẫn thường dùng để "chặt đứt" scandal.

Hồ Ngọc Hà 4

Quay trở lại với scandal tình ái của Hồ Ngọc Hà và đại gia Chu Đăng Khoa đang khiến dư luận "nổi bão" trong hơn 1 tuần qua, có thể thấy Hồ Ngọc Hà vẫn đang đi theo lối mòn: Khi scandal diễn ra, cô chọn cách im lặng, người đàn ông trong cuộc đứng ra bảo vệ cô, người thân của Hà Hồ sau đó cũng lên tiếng... Nếu dựa vào quy luật này, ngày "nữ hoàng giải trí" tái xuất chắc không còn xa.

 Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất