Bơi ra cứu bạn chới với giữa đập, 2 học sinh đuối nước thương tâm

Trong lúc bơi ra để cứu bạn, 2 học sinh lớp 8 ở Phú Thọ bị đuối nước dẫn đến tử vong.

Ngày 18/5, lãnh đạo UBND xã Tam Sơn (huyện Cẩm Khê, Phú Thọ ) thông tin với PV, trên địa bàn xã mới xảy ra vụ đuối nước khiến 2 học sinh tử vong thương tâm.

Danh tính các nạn nhân được xác định là em Nguyễn Thị Mai T. và em Nguyễn Đức T. (13 tuổi, trú tại xã Tam Sơn, huyện Cẩm Khê).

Bơi ra cứu bạn chới với giữa đập, 2 học sinh đuối nước thương tâm-1

Theo đó, vào đầu giờ chiều 17/5, có 13 học sinh của lớp 8A2 trường THCS Tam Sơn do được nghỉ học nên đã rủ nhau tới khu vực đập nước thuộc địa bàn xã Tam Sơn để chơi.

Trong lúc ngồi chơi sát mép đập nước, một học sinh trong nhóm bất ngờ bị rơi xuống nước. Phát hiện sự việc, em Nguyễn Thị Mai T. và em Nguyễn Đức T. đã nhảy xuống dòng nước để cứu bạn. Nhóm bạn trên bờ cũng dùng một sợi dây và kéo được em học sinh bị rơi xuống đập nước trước đó lên bờ.

Tuy nhiên, em Đức T. lúc này bị dòng nước đưa ra xa bờ. Thấy vậy, em Mai T. đã bơi trở ra để cứu em Đức T. nhưng bị mất sức và đuối nước. Phát hiện sự việc, nhóm học sinh đã hô hoán, gọi người đến ứng cứu.

Khoảng 30 phút sau, người dân đã đưa được em Mai T. và em Đức T. lên bờ và tiến hành sơ cứu nhưng cả 2 nạn nhân đã tử vong.

Lãnh đạo xã Tam Sơn cho biết thêm, thời điểm xảy ra sự việc, các em chơi ở khu vực đập nằm xa khu dân cư và vào giờ trưa nên vắng người qua lại dẫn đến sự việc thương tâm. Hiện thi thể 2 em đã được bàn giao cho phía gia đình để lo hậu sự

Thời điểm mùa hè đã đến, chính quyền địa phương cũng như trường học đã thường xuyên nhắc nhở, tuyên truyền tới các em học sinh để phòng tránh các sự cố liên quan đến đuối nước nhưng sự việc đau lòng vẫn xảy ra.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/phu-tho-boi-ra-cuu-ban-choi-voi-giua-dap-nuoc-2-hoc-sinh-duoi-nuoc-thuong-tam-8202218515231986.htm

đuối nước tử vong

Tin tức mới nhất