Bội thực phim tranh đấu thượng lưu nhưng khán giả vẫn u mê không lối thoát

Đâu là lý do khiến khán giả không thể thoát khỏi “cám dỗ” của những bộ phim Hàn thể loại tranh đấu thượng lưu này?

Có thể nói Penthouse chính là “chất xúc tác” mạnh mẽ nhất cho sự đổ bộ hàng loạt của các phim liên quan đến giới thượng lưu. Dù bị biên kịch chơi đùa với cảm xúc hết lần này đến lần khác, phim cũng có vô số “sạn” cực kỳ vô lý nhưng khán giả vẫn không thể rời mắt.

Mọi thứ xung quanh bộ phim Hàn này đều trở thành chủ đề nóng trên các diễn đàn và phim cũng thu về rating trung bình luôn trên 20% trong cả 3 phần.

Thành công của Penthouse đã tạo cảm hứng rất lớn cho các nhà làm phim mạnh dạn hơn trong chủ đề này. Sau Penthouse một loạt các bộ phim về tranh đấu thượng lưu được ra mắt như Mine, The Road: The Tragedy Of One, High Class.

Bội thực phim tranh đấu thượng lưu nhưng khán giả vẫn u mê không lối thoát-1
Penthouse chính là “ngòi nổ” cho sự nở rộ của dòng phim tranh đấu thượng lưu

Penthouse là “ngòi nổ” tuy nhiên nếu để nói về sự âm ỉ trỗi dậy của thể loại này thì không thể không nhắc tới hai bộ phim đình đám là Sky CastleGraceful Family.

Bội thực phim tranh đấu thượng lưu nhưng khán giả vẫn u mê không lối thoát-2
Phim Sky Castle

Vậy đâu là lý do khiến khán giả không thể thoát khỏi “cám dỗ” của những bộ phim thể loại tranh đấu thượng lưu này?

Kịch bản hấp dẫn, bí ẩn, hồi hộp, nghẹt thở

Điều đầu tiên chắc chắn phải nhắc đến chính là kịch bản cực kỳ hấp dẫn, hồi hộp, không thể bỏ lỡ của dòng phim này. Cùng nói về giới thượng lưu nhưng những bộ phim lại khai thác những khía cạnh khác nhau và có “đặc sản” riêng của mình khiến khán giả không bao giờ cảm thấy trùng lặp, ngán ngẩm.

Sky Castle (Lâu Đài Trên Không) và High Class (Đẳng Cấp Thượng Lưu) đều khai thác khía cạnh học hành của con cái trong những gia đình thượng lưu. Tuy nhiên, nếu Sky Castle là sự cạnh tranh gay gắt của những ông bố bà mẹ để giúp con đậu vào những trường Đại học hàng đầu Hàn Quốc thì High Class lại là cuộc cạnh tranh khi các cô bé, cậu bé còn rất nhỏ cùng với những câu chuyện bí ẩn xung quanh cuộc sống của các gia đình thượng lưu.

Bội thực phim tranh đấu thượng lưu nhưng khán giả vẫn u mê không lối thoát-3
Những đứa con trong các gia đình thượng lưu trong phim "Sky Castle"
Bội thực phim tranh đấu thượng lưu nhưng khán giả vẫn u mê không lối thoát-4
Những gia đình trong bộ phim "High Class"

Với Penthouse thì lại là những thủ đoạn không chút tình người, bất chấp tất cả mọi thứ để đạt được mục đích, những cuộc tranh giành, đấu đá nhau liên tục để rồi cuối cùng tất cả kết thúc bằng một chuỗi bi kịch.

Đến với The Road: The Tragedy Of One (Bi Kịch Thượng Lưu) thì lại là cuộc chiến gay cấn của mỗi cá nhân để che giấu những bí mật ghê tởm của mình, bằng mọi thủ đoạn để ngăn cản những kẻ muốn phơi bày sự thật ra ánh sáng.

Bội thực phim tranh đấu thượng lưu nhưng khán giả vẫn u mê không lối thoát-5
"The Road: The Tragedy Of One"

Khác với tất cả những bộ phim trên, Mine lại khoác cho mình một lớp áo có phần khác biệt. Ở đó cũng có những sự đấu đá ngầm nhưng có thể nhìn thấy sự đau khổ, đáng thương của nhân vật phản diện cùng với tình cảm chị em dâu khăng khít, cảm động  không hề có chút tranh giành mà luôn ở bên giúp đỡ, bảo vệ cho nhau khi phải sống trong một gia đình thượng lưu quyền quý.

Bội thực phim tranh đấu thượng lưu nhưng khán giả vẫn u mê không lối thoát-6
"Mine"

Nội dung khác biệt nhưng có những điểm chung mà các bộ phim chủ đề này đều sở hữu chính là sự kịch tính và hồi hộp nghẹt thở. Hầu hết các bộ phim đều mở đầu với một nhân vật bị giết hại sau đó bóc tách từng lớp, từng lớp để giải quyết những bí ẩn đó. Đây là một cách làm phim cực thông mình và sẽ khiến khán giả không thể bỏ lỡ một giây phút nào của bộ phim.

Sự tranh giành, đấu đá không ngớt rồi các vụ ngoại tình, giết người xuất hiện trong bộ phim chính là điểm thu hút của dòng phim này với khán giả. Ngoài ra, tuy mỗi bộ phim là một câu chuyện riêng khác nhau nhưng cuối cùng đọng lại tất cả là những bài học với giá trị nhân văn sâu sắc, giúp mọi người nhìn rõ hơn về cuộc sống thực sự của giới thượng lưu.

Quy tụ dàn diễn viên thực lực

Với các bộ phim liên quan đến giới thượng lưu dường như không xuất hiện việc khán giả phải đánh giá hay tranh cãi về diễn xuất của các diễn viên. Những bộ phim này thường quy tụ các diễn viên với năng lực diễn xuất thuộc hàng “top” của Hàn Quốc và họ cũng thường là những người có kinh nghiệm diễn xuất để dẫn dắt bộ phim.

Bội thực phim tranh đấu thượng lưu nhưng khán giả vẫn u mê không lối thoát-7
Ji Jin Hee
Bội thực phim tranh đấu thượng lưu nhưng khán giả vẫn u mê không lối thoát-8
Lee Bo Young
Bội thực phim tranh đấu thượng lưu nhưng khán giả vẫn u mê không lối thoát-9
Yoon Se Ah

Đôi khi không phải những cái tên quá quen thuộc và đình đám nhất nhưng họ lại mang “vibe” của giới thượng lưu và góp phần rất lớn vào thành công của các bộ phim.

Những cái tên quen thuộc thường xuất hiện trong những bộ phim liên quan đến giới thượng lưu như: Ji Jin Hee, Oh Na Ra, Yoon Se Ah, Kim Seo Hyung, Lee Bo Young…

Bối cảnh hoành tráng, tạo dựng hình ảnh nhân vật hấp dẫn

Một điểm cộng khác của những bộ phim thể loại này hấp dẫn khán giả chính là sự hào nhoáng, đẹp đẽ, rực rỡ trong cuộc sống của giới thượng lưu được khắc họa trong bộ phim. Dù chỉ là một phần rất nhỏ thôi nhưng qua mỗi bộ phim khán giả có thể hiểu hơn về cuộc sống, cách sống và nhiều thứ xung quanh giới giàu sang.

Bội thực phim tranh đấu thượng lưu nhưng khán giả vẫn u mê không lối thoát-10Bội thực phim tranh đấu thượng lưu nhưng khán giả vẫn u mê không lối thoát-11

Hình ảnh, bối cảnh trong những bộ phim này luôn được đầu tư rất chỉn chu và khiến khán giả hài lòng. Những bữa ăn, những vật dụng xa xỉ, quần áo, trang sức đắt tiền lộng lẫy khiến người xem nào cũng muốn mê đắm và chìm vào. Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên sức hút cho các bộ phim tranh đấu thượng lưu.

Bội thực phim tranh đấu thượng lưu nhưng khán giả vẫn u mê không lối thoát-12Bội thực phim tranh đấu thượng lưu nhưng khán giả vẫn u mê không lối thoát-13

Thủy Tiên
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ly-do-khien-penthouse-va-loat-phim-han-duoc-yeu-thich-n-278686.html

penthouse Phim Hàn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao