Bom tấn mới của Leonardo DiCaprio bất ngờ bị giới phê bình quay lưng

"Don't Look Up" là tác phẩm mới phát hành của Leonardo DiCaprio, quy tụ dàn diễn viên hạng A tại Hollywood đã nhận nhiều khen, chê trái chiều.

Don't Look Up là bộ phim duy nhất của Leonardo DiCaprio trong vai trò nam chính ra mắt trong năm 2021. Tác phẩm giả tưởng của đạo diễn Adam McKay quy tụ dàn tài tử, minh tinh hùng hậu trong một câu chuyện đầy tính châm biếm chính trị, xã hội Hoa Kỳ.

Bom tấn mới của Leonardo DiCaprio bất ngờ bị giới phê bình quay lưng-1

Phim đã phát hành trên dịch vụ trực tuyến Netflix đúng ngày Giáng sinh 24/12. Chủ đề gai góc của Don't Look Up khiến bộ phim nhận nhiều phản ứng trái chiều. Đây là tác phẩm duy nhất của Leonardo DiCaprio kể từ năm 2013 bị gắn mác 'Ủng' (Rotten) - danh hiệu dành cho phim dở tệ - trên chuyên trang chấm điểm phim Rotten Tomatoes.

Được biết, tính đến ngày 2/1, Don't Look Up đã nhận về 227 bình luận từ các cây bút phê bình của Rotten Tomatoes. 55 người trong số này là các nhà phê bình uy tín (Top critics). Số lượng bình luận tích cực và tiêu cực về phim lần lượt là 125 và 102, đạt tỷ lệ 55%. Ở nhóm các nhà phê bình uy tín, tỷ lệ này là 45%, tương đương 25 tích cực so với 30 tiêu cực.

Trên thang 10, Don't Look Up nhận điểm trung bình 6,2/10.

Theo thống kê của ComicBook, đây là thành tích thấp nhất mà một bộ phim của Leonardo DiCaprio từng đạt được kể từ The Great Gatsby (2013) trên Rotten Tomatoes.

Trên trang chấm điểm phim Metacritic, Don't Look Up nhận số điểm trung bình 50/100 từ 46 cây bút phê bình. Trong đó 14 là phản hồi tích cực, 26 trung lập và 4 tiêu cực. Điểm Metascore của Don't Look Up thấp hơn cả The Great Gatsby (55/100) và J. Edgar (59/100).

Theo bảng xếp hạng của Metacritic, Don't Look Up đã trở thành phim bị đánh giá thấp nhất của Leonardo DiCaprio với tư cách diễn viên chính trong thập kỷ qua.

Phần nhận xét chung của các cây bút phê bình Rotten Tomatoes dành cho Don't Look Up viết:"Bộ phim nhắm đến mục tiêu quá cao so với những gì nó thực sự giải quyết được. Tuy nhiên, tác phẩm toàn sao của Adam McKay vẫn nhắm trúng cái đích phê phán thái độ phủ nhận tập thể"

Lòng tham của các tập đoàn kinh tế, cơn vĩ cuồng của những kẻ nắm trong tay quyền lực là hai trong số những căn bệnh trầm kha của xã hội đã được Don't Look Up chỉ ra. Tuy nhiên, phim mang cảm giác thiếu trọn vẹn khi chỉ dừng lại ở hậu quả thay vì tiến đến vùng giải pháp.

Theo Thời Đại

Xem link gốc Ẩn link gốc https://thoidai.com.vn/phim-moi-cua-leonardo-dicaprio-quy-tu-toan-dien-vien-hang-a-bat-ngo-bi-gioi-phe-binh-quay-lung-160855.html

Leonardo DiCaprio

Tin tức mới nhất