Bom tấn siêu anh hùng 'Black Panther' giành 2 tượng vàng Oscar

Phim được trao giải thưởng cho Phục trang và Thiết kế sản xuất xuất sắc tại Oscar 2019.

Sáng 25/2 (giờ Việt Nam), lễ trao giải Oscar lần thứ 91 được tổ chức tại Nhà hát Dolby, Los Angeles, Mỹ. Đây là giải thưởng điện ảnh danh giá nhất hành tinh, vinh danh các tác phẩm, nhà làm phim, diễn viên xuất sắc của năm. 

Năm nay, bom tấn siêu anh hùng Black Panther gây nhiều bất ngờ khi xuất hiện trong hàng loạt đề cử của Oscar. Ngoài đề cử "gây sốc" cho Phim hay nhất, Black Panther còn được đề cử ở các hạng mục: Thiết kế trang phục, Thiết kế sản xuất, Nhạc phim, Âm thanh và Biên tập âm thanh.

Bom tấn siêu anh hùng Black Panther giành 2 tượng vàng Oscar-1
Nhà thiết kế Carter nhận tượng vàng với bộ trang phục ấn tượng.

Sau khi lễ trao giải mở màn không lâu, Black Panther đã liên tiếp giành hai tượng vàng Oscar ở hai hạng mục Thiết kế trang phục và Thiết kế sản xuất xuất sắc. Nhà thiết kế Carter có vinh dự nhận tượng vàng cho Phục trang của Black Panther. Phim được tôn vinh vì đưa những thiết kế độc đáo, mang màu sắc văn hóa châu Phi đến toàn thế giới.

Bom tấn siêu anh hùng Black Panther giành 2 tượng vàng Oscar-2
Nhà thiết kế Hannah Beachler đọc bài phát biểu trên điện thoại.

Những bối cảnh giả tưởng đặc biệt trong Black Panther cũng giúp phim được trao giải Thiết kế sản xuất xuất sắc. Jennifer Lopez và Chris Evans trao giải Thiết kế sản xuất cho Hannah Beachler và Jay Hart - những người phụ trách tạo ra bối cảnh trong bom tấn này. Hannah Beachler đã không kìm được những giọt nước mắt xúc động khi đọc bài diễn văn cảm ơn. 

Các tờ báo quốc tế gọi việc Black Panther giành giải tại Oscar là "hiện tượng lịch sử". Đây cũng là bộ phim siêu anh hùng Marvel đầu tiên trong lịch sử giành giải Oscar. 

Theo Ione


Black Panther OSCAR Marvel siêu anh hùng

Tin tức mới nhất