Brad Pitt kiện Angelina Jolie 'cố tình gây hại' cho anh

Brad Pitt vừa gửi đơn kiện mới lên tòa án, cáo buộc vợ cũ - Angelina Jolie - cố tình tìm cách gây tổn hại cho anh bằng việc bán cổ phần của cô trong hãng rượu hai người sở hữu chung cho người lạ.

Trong hồ sơ gửi lên tòa hôm 3/6, đội của Brad Pitt nói rằng điền trang và nhà máy rượu Miraval tại Pháp là dự án đam mê của anh, đang phát triển "trở thành một doanh nghiệp toàn cầu trị giá hàng triệu USD và một trong những nhà máy sản xuất rượu vang hồng được đánh giá cao nhất thế giới".

Brad tố Angelina không có đóng góp gì cho Miraval trong nhiều năm, nhưng đã âm thầm bán đi cổ phần của cô (chiếm 50% cổ phần điền trang) cho một người lạ với những ý tưởng độc hại, vi phạm thỏa thuận trước đó giữa họ.

Brad Pitt kiện Angelina Jolie cố tình gây hại cho anh-1
Brad Pitt và Angelina Jolie. Ảnh: Wire

Brad Pitt và Angelina Jolie mua điền trang này hơn một thập kỷ trước với giá 25 triệu Euro (khoảng 28,3 triệu USD), nay được định giá khoảng 160 triệu USD. Điền trang rộng 405 ha thuộc làng Correns ở Provence, miền nam nước Pháp, gồm lâu đài 35 phòng, những cánh đồng rộng lớn và vườn nho - nơi kinh doanh rượu vang hồng Miraval của họ.

Khi mua, cặp sao được cho là đã cam kết không bao giờ bán cổ phần của mình trong công ty mà không có sự đồng ý của đối phương.

Tuy nhiên, Brad Pitt tố Angelina đã bán một nửa tài sản vào tháng 10/2021 cho công ty Tenute del Mondo thuộc tập đoàn Stoli của tỷ phú người Nga Yuri Shefler mà không cho anh quyền từ chối hoặc mua lại.

"Jolie theo đuổi và hoàn thành vụ mua bán có chủ đích trong bí mật, cố ý không cho Brad Pitt biết và cố tình vi phạm các điều khoản theo hợp đồng với Pitt", đơn kiện ghi.

Brad Pitt kiện Angelina Jolie cố tình gây hại cho anh-2
Brad Pitt (phải) trên cánh đồng nho.

Nhóm của Brad tuyên bố tỷ phú Yuri Shefler đã tiến hành một cuộc tiếp quản "thù địch" đối với Miraval và đang cố gắng kiểm soát, nắm giữ thông tin bí mật, độc quyền vì lợi ích cho doanh nghiệp của ông ta.

Tài tử cũng cáo buộc nhà tài phiệt này có "chiến thuật kinh doanh tàn khốc và các hiệp hội ngành nghề không minh bạch", điều này "gây nguy hiểm cho danh tiếng của thương hiệu rượu Pitt đã xây dựng rất cẩn thận".

Đơn nhấn mạnh thêm rằng "Jolie đã tìm cách buộc Pitt phải hợp tác với một người lạ, và tệ hơn nữa, một người lạ với những liên tưởng và ý tưởng độc hại".

Brad Pitt hiện tìm kiếm các khoản bồi thường thiệt hại và mong muốn vô hiệu hóa vụ mua bán của Angelina. Tài tử cũng yêu cầu phiên tòa xét xử với một bồi thẩm đoàn.

Angelina Jolie hiện chưa phản hồi về đơn kiện của Brad Pitt. Tháng 7/2021, Angelina đã đệ đơn lên tòa xin bán cổ phần tại điền trang và cáo buộc Brad Pitt đang gây khó dễ. Tháng 9 cùng năm, cô được phê chuẩn bán cổ phần của mình cho bên thứ ba.

Theo Ngôi sao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.vnexpress.net/brad-pitt-kien-jolie-co-tinh-gay-hai-cho-anh-4473210.html?fbclid=IwAR1MwQkev3L1_FnvauX-uCCkRIW1qEeja7gSH931umgSZ9ZYSizXxEbnLWI

Angelina Jolie Brad Pitt

Tin tức mới nhất