Nam ca sĩ chửi người ăn thịt dơi ở Trung Quốc

Bryan Adams hứng chịu chỉ trích sau tuyên bố về nguồn gốc của Covid-19 và phải nói lời xin lỗi.

Ngày 13/5, ca sĩ người Canada Bryan Adams đã phải xin lỗi vì một bài đăng trên mạng xã hội, trong đó ông đổ lỗi cho việc ăn thịt dơi của người Trung Quốc.

Adams viết lên Instagram hôm 11/5: "Nhờ những người buôn bán thịt dơi, ăn thịt dơi, mà thế giới đang phải ngưng mọi hoạt động để ở nhà. Chưa kể hàng nghìn người chết vì virus này. Nhắn đến họ rằng tôi cảm ơn họ nhiều, đồ khốn!".

Adams, sinh năm 1959, trở thành ngôi sao toàn cầu vào 1984 với các bản hit như Summer of '69 Heaven, đã đưa ra những bình luận nói trên khi ông đề cập đến việc hủy bỏ buổi hòa nhạc của mình tại Royal Albert Hall ở London (Anh) do Covid-19.

Bryan Adams sinh ra ở Kingston, Ontario. Ông hiện sống ở London và là một người ăn chay thuần.

Nam ca sĩ chửi người ăn thịt dơi ở Trung Quốc-1
Bryan Adams.

Bài đăng đã bị lên án rộng rãi trên các phương tiện truyền thông xã hội, và Amy Go, Chủ tịch Hội đồng Công lý Xã hội Quốc gia Canada, nói với Đài Phát thanh Canada rằng nam ca sĩ có những bình luận "vô cùng, vô cùng phân biệt chủng tộc".

Trong lời xin lỗi của mình, cũng được đăng trên Instagram, Adams nói rằng ông chỉ muốn thể hiện sự giận dữ về sự tàn độc của người buôn bán dơi và mong muốn mọi người ăn chay nhiều hơn.

"Xin lỗi vì những gì tôi viết đã xúc phạm đến mọi người. Tôi chỉ muốn cơn thịnh nộ của mình về sự tàn độc của những người buôn bán dơi ở chợ sẽ giúp nhiều người ăn chay hơn. Tôi luôn yêu thương mọi người và muốn cùng nhân loại đối phó với đại dịch", Bryan Adams giải thích.

Nhiều nhà nghiên cứu tin rằng Covid-19 có nguồn gốc từ một chợ bán đồ tươi sống ở Vũ Hán, Trung Quốc, mặc dù cũng có những giả thuyết nói rằng virus này đã bị "xổng" ra từ một phòng thí nghiệm ở Vũ Hán. Viện Virus học Vũ Hán do nhà nước Trung Quốc quản lý đã bác bỏ các cáo buộc.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết có bằng chứng cho thấy chủng virus corona mới có nguồn gốc từ động vật, trong đó khả năng cao nhất là ở loài dơi trước khi lây sang vật chủ trung gian. Không có bằng chứng nào cho thấy nó được tạo ra bởi con người.

Các quốc gia trên thế giới đã chứng kiến tình trạng phân biệt chủng tộc gia tăng đối với người gốc Á khi nỗi sợ hãi, tức giận về Covid-19 lan rộng. Tháng trước, thương hiệu thời trang Canada Lululemon Athletica Inc đã phải xin lỗi sau khi một trong những giám đốc nghệ thuật của họ xúc tiến việc bán áo phông trực tuyến có tên "Bat Fried Rice".

Theo IOne

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ione.net/tin-tuc/sao/us-uk/nam-ca-si-chui-nguoi-an-thit-doi-o-trung-quoc-4098546.html

COVID-19

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao