BTS bị netizen Trung Quốc tẩy chay sau bài phát biểu nhận giải 'Van Fleet Award'

Netizen Trung cho rằng BTS đề cao Mỹ nhưng lại coi thường Trung Quốc.

BTS vừa qua đã vinh dự được trao tặng giải thưởng Van Fleet Award (giải thưởng cho các cá nhân hay tập thể góp phần thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị Hàn – Mỹ) khi tạo nên cơn sốt trên toàn thế giới, giúp phát triến quan hệ Hàn – Mỹ thông qua âm nhạc.

Nhóm nhạc ngay sau đó đã có một bài phát biểu qua video nhận về nhiều lời khen từ công chúng nhưng lại khiến fan Trung Quốc phẫn nộ.

BTS bị netizen Trung Quốc tẩy chay sau bài phát biểu nhận giải Van Fleet Award-1

Trong bài phát biểu của nhóm, RM chia sẻ năm 2020 chính mốc thời gian tròn 70 năm chiến tranh Hàn, đồng thời thể hiện sự trân trọng tới những người đã hi sinh trong công cuộc giúp Nam Hàn tách khỏi Bắc Hàn.

“2020 là một năm thực sự ý nghĩa, đánh dấu tròn 70 năm chiến tranh Hàn. Chúng tôi luôn ghi nhớ khoảng thời gian lịch sử đau thương mà nhân dân tại cả 2 quốc gia phải trải qua và những con người đã ngã xuống trong chiến tranh. Sau 70 năm, thế giới mà chúng ta đang sống đã xích lại gần nhau hơn trước, những rào cản cũng dần được xóa mờ.

Là những công dân trên trái đất, chúng ta nên xây dựng một mối quan hệ thấu hiểu và đoàn kết, cùng mang lại hạnh phúc đến mỗi quốc gia. Để theo đuổi được mục tiêu này, BTS luôn nhắc nhở bản thân về ý nghĩa của giải thưởng Van Fleet và cố gắng làm mọi thứ mà chúng tôi có thể. Cảm ơn rất nhiều”.

BTS bị netizen Trung Quốc tẩy chay sau bài phát biểu nhận giải Van Fleet Award-2

Tuy nhiên phát biểu của RM lại khiến netizen xứ Trung nổi giận bởi hàng trăm nghìn người Trung Quốc cũng đã ngã xuống trong cuộc chiến tranh tại Hàn.

“Trung Quốc đã hy sinh 200.000 đồng bào trong cuộc chiến tranh này. Nếu như không biết gì về lịch sử thì làm ơn im dùm đi” – netizens Trung lên tiếng

Đoạn phát biểu của RM khiến cộng đồng ARMY Trung trở thành mục tiêu công kích từ người dân tại đất nước này trước  chiến tranh Hàn là chủ đề khá nhạy cảm đối với Trung Quốc. Mặc dù trưởng nhóm BTS không hề có lời nói động chạm trực tiếp nhưng nó vẫn khiến netizen Trung khó chịu ra mặt.

BTS bị netizen Trung Quốc tẩy chay sau bài phát biểu nhận giải Van Fleet Award-3
“Big Hit, mấy người đã nhìn thấy chưa? C-ARMYs đang bị mắng chửi thậm tệ đến chết đây này. Mấy người không thể chuẩn bị cho nghệ sĩ một bài phát biểu được kiểm tra kỹ lưỡng à? Các người có biết công ty đang làm tổn thương đến những ai không?”

BTS bị netizen Trung Quốc tẩy chay sau bài phát biểu nhận giải Van Fleet Award-4
“Nhóm đang bỏ rơi thị trường Trung Quốc sao? Chiến tranh Hàn là chủ đề cực kỳ nhạy cảm đối với chúng tôi, ARMY Trung đang phải trải qua quãng thời gian khủng hoảng”.

Nhiều ARMY Trung tỏ ra thất vọng bởi phần phát biểu của RM đã làm ảnh hưởng đến cả những thành viên chẳng hề nói lời nào đả động đến vấn đề này.

BTS bị netizen Trung Quốc tẩy chay sau bài phát biểu nhận giải Van Fleet Award-5
“Vì RM nhắc đến vấn đề chính trị nhạy cảm nên tôi cũng không thể ngồi yên nữa khi tôi cũng là người dân Trung Quốc. Nhiều fan Trung hiện nay đã loại BTS ra khỏi danh sách thần tượng, bao gồm cả Taehyung trong khi rõ ràng anh ấy chẳng nói gì và cũng chẳng làm gì. Tôi yêu cầu công ty phải lên tiếng xin lỗi về vấn đề này”.

Trên nền tảng Weibo – mạng xã hội lớn nhất xứ Trung,  “BTS lăng mạ Trung Quốc” đã trở thành một trong những cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất, cùng với đó là hàng loạt bình luận tẩy chay nhắm thẳng đến BTS.

BTS bị netizen Trung Quốc tẩy chay sau bài phát biểu nhận giải Van Fleet Award-6BTS bị netizen Trung Quốc tẩy chay sau bài phát biểu nhận giải Van Fleet Award-7

Big Hit hiện vẫn chưa có thông báo chính thức nào xoa dịu dư luận xứ Trung.

Ngọc Bích
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bts-doi-mat-voi-con-bao-tay-chay-tu-netizen-trung-quoc-n-238422.html

BTS

Tin tức mới nhất