BTS chỉ cần tổ chức 10 concert, kinh tế Hàn sẽ hưởng số tiền khổng lồ

BTS đã chứng minh đẳng cấp trong làng giải trí khi mỗi concert của nhóm đều có tác động không nhỏ đến nền kinh tế Hàn Quốc.

Cho đến thời điểm hiện tại, BTS chắc chắn là 1 trong những tên tuổi thành công bậc nhất của làng giải trí Hàn Quốc. Nhóm nhạc toàn cầu khẳng định độ hot qua những concert "cháy vé" cả trăm ngàn chỗ trong chớp mắt. Cùng với đó là lợi nhuận khổng lồ mà nghệ sĩ nào cũng ao ước.

Vào ngày 21/3, báo cáo của Viện Văn hóa và Du lịch Hàn Quốc đã đưa ra nhận định rằng: "Nếu BTS tổ chức concert ở Hàn Quốc trong thời kỳ hậu COVID-19 thì mức tăng trưởng kinh tế của quốc gia sẽ đạt từ 677,6 tỷ won (12,5 nghìn tỉ đồng) đến 1,2 nghìn tỉ won (22,2 nghìn tỉ đồng) cho một buổi concert".

Tức là nếu BTS tổ chức concert 10 lần trong 1 năm tại Hàn Quốc thì sẽ có tác động vô cùng mạnh mẽ lên nền kinh tế nước nhà.

BTS chỉ cần tổ chức 10 concert, kinh tế Hàn sẽ hưởng số tiền khổng lồ-1BTS chỉ cần tổ chức 10 concert, kinh tế Hàn sẽ hưởng số tiền khổng lồ-2

Được biết, ước tính này dựa trên kết quả nghiên cứu của Trung tâm Nghiên cứu Công nghiệp Văn hóa, thuộc Viện Nghiên cứu Du lịch Văn hóa Hàn Quốc. Các chuyên gia đã phân tích tác động kinh tế của 1 concert gồm vé, doanh số bán sản phẩm kèm theo, chi tiêu du lịch, chi phí di chuyển và ăn ở của khách du lịch nước ngoài khi đến Hàn Quốc vì BTS.

Cụ thể, nếu tỷ lệ khách du lịch nước ngoài tăng lên 50% thì nhu cầu chi tiêu cho concert của BTS là 742,2 tỷ won (13,7 nghìn tỉ đồng), doanh số bán sản phẩm là 1,2 nghìn tỉ won (22,2 nghìn tỉ đồng) và hiệu quả giá trị gia tăng là 570,6 tỷ won (10,5 nghìn tỉ đồng), cộng thêm số lượng nhân viên cho các concert là 18.815 người.

Với trường hợp concert của BTS ở Seoul, Hàn Quốc vào tháng 3 năm nay, do yêu cầu kiểm soát dịch bệnh nên chỉ có 15.000 khán giả/mỗi buổi trên số lượng 65.000 khán giả (ước tính) đáp ứng yêu cầu vào xem concert.

Nếu như con số 65.000 khán giả được khôi phục, tác động của các buổi concert của BTS lên nền kinh tế là vô cùng lớn.

BTS chỉ cần tổ chức 10 concert, kinh tế Hàn sẽ hưởng số tiền khổng lồ-3
Không chỉ có BTS, có thể thấy việc tổ chức các buổi concert của các idol Kpop tác động rất lớn đến nền kinh tế nói riêng và đất nước Hàn Quốc nói chung

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/bts-chi-can-to-chuc-10-concert-thoi-nen-kinh-te-han-quoc-se-duoc-huong-loi-so-tien-khong-lo-den-muc-nay-2202222481934321.htm

BTS Kpop

Tin tức mới nhất