BTS chiêu trò, cố tình trốn tránh thực hiện nghĩa vụ quốc gia?

Quyết định nhập ngũ của BTS một lần nữa bị hoãn, phải đến tháng 12 mới chính thức có câu trả lời.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc Park Bo Gyoon cam kết rằng Bộ của ông sẽ quyết định việc liệu có miễn trừ nghĩa vụ quân sự cho BTS hay không vào tháng 12 này. 

Thời hạn này được đặt ra vì thành viên lớn tuổi nhất nhóm - Jin sẽ đạt độ tuổi nhập ngũ bắt buộc (30 tuổi) vào tháng 12/2022. 

Bộ trưởng Park thông báo: "Bộ sẽ xác định quan điểm càng sớm càng tốt vì Jin - thành viên lớn tuổi nhất BTS sẽ đến tuổi nhập ngũ vào tháng 12."

BTS chiêu trò, cố tình trốn tránh thực hiện nghĩa vụ quốc gia?-1

BTS tham gia vào nhiều hoạt động ngoại giao quan trọng của Chính phủ Hàn Quốc trong thời gian gần đây

Ở Hàn Quốc, tất cả những người đàn ông khỏe mạnh đều phải phục vụ trong quân đội khoảng hai năm. Độ tuổi nhập ngũ bắt buộc là 28, nhưng BTS đã nộp đơn hoãn và được chấp thuận chờ đến năm 30 tuổi do có Huân chương Văn hóa. 

Theo quy định hiện hành của Hàn Quốc, chỉ những vận động viên hay nhạc sĩ nhạc cổ điển từng đoạt giải thưởng lớn ở châu Á và quốc tế mới được miễn nghĩa vụ quân sự. Trong vài năm gần đây, nhiều chính trị gia Hàn Quốc đã kêu gọi sửa đổi luật này nhằm tạo điều kiện cho BTS. 

Lý do được đưa ra là vì BTS đem lại hiệu quả kinh tế và văn hóa không thua kém, thậm chí hơn cả những cá nhân nằm trong diện được miễn nghĩa vụ. 

BTS chiêu trò, cố tình trốn tránh thực hiện nghĩa vụ quốc gia?-2

Nếu không có gì thay đổi, Jin sẽ là người đầu tiên trong BTS nhập ngũ vào tháng 12 này

Vấn đề nhập ngũ của BTS đã được thảo luận rất nhiều lần trong vài năm gần đây. Bản thân các thành viên trong nhóm nhiều lần khẳng định sẵn sàng nhập ngũ khi được Tổ quốc yêu cầu.

Hồi tháng 4, một quan chức HYBE - tập đoàn chủ quản của BTS từng nhận chỉ trích nặng nề khi có phát ngôn được cho là "thúc giục" Chính phủ Hàn Quốc miễn nhập ngũ cho nhóm: 

"Chúng tôi rất thận trọng khi nói về nghĩa vụ quân sự vì chúng tôi biết vấn đề này quan trọng với Hàn Quốc như thế nào. Chúng tôi hy vọng rằng quyết định về việc sửa đổi Đạo luật Nghĩa vụ Quân sự sẽ có càng sớm càng tốt." 

Chuyện nhập ngũ bị hoãn nhiều lần đang khiến hình ảnh của BTS xấu đi ở Hàn Quốc, đặc biệt là với những nam giới ở độ tuổi 20. Tại Việt Nam, vấn đề này cũng được thảo luận sôi nổi, trong đó nhiều non-fan cho rằng BTS có vẻ như đang trốn tránh thực hiện nghĩa vụ quân sự:

BTS chiêu trò, cố tình trốn tránh thực hiện nghĩa vụ quốc gia?-3
Nhiều cư dân mạng Việt Nam tỏ ý mỉa mai trước chuyện nhập ngũ của BTS

Như Quỳnh
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bts-co-dang-tron-tranh-nghia-vu-quoc-gia-n-323060.html

BTS

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao