BTS, EXO và những nhóm Kpop thắp sáng thánh đường ca nhạc Nhật Bản
Tokyo Dome là địa điểm tổ chức các trận bóng bầu dục, bóng chày và bóng rổ. Khi màn đêm buông xuống, Tokyo Dome trở thành "thánh đường" của những chương trình ca nhạc hoành tráng nhất tại Nhật Bản. Với nghệ sĩ nước ngoài, họ cần uy tín và sức hút của một ngôi sao đẳng cấp để có cơ hội biểu diễn ở "thánh đường" Tokyo Dome.
TVXQ: Vào tháng 7/2009, TVXQ tổ chức Tohoshinki 4th Live Tour: The Secret Code, biểu diễn ở 11 thành phố lớn của Nhật Bản. Trong số đó, 5 thần tượng nhà SM đón hơn 110.000 fan ở 2 đêm diễn tại Tokyo Dome. TVXQ là nhóm nhạc đầu tiên trong lịch sử Kpop đứng ở sân khấu Tokyo Dome. Và sau đêm diễn tuyệt vời đó, TVXQ được các fan và giới chuyên môn công nhận là nhóm nhạc hàng đầu tại xứ mặt trời mọc. Cái tên TVXQ sẽ được nhớ mãi với tư cách là “người dẫn đường” cho các nhóm nhạc Kpop khẳng định tài năng ở Nhật Bản.
Super Junior: Sau thời gian làm mưa làm gió ở châu Á, Super Junior chứng minh vị thế ngôi sao bằng hai đêm diễn ở Tokyo Dome vào ngày 12 và 13/5/2012 trong khuôn khổ The 1st World Tour - Super Show 4. Lần đầu tiên trong sự nghiệp, nhóm nhạc thần tượng nhà SM vinh dự được biểu diễn trước hơn 110.000 khán giả trong 2 đêm ở Tokyo Dome.
Big Bang: Vào tháng 12/2012, công ty giải trí YG thông báo 5 thần tượng nhóm Big Bang có đêm diễn riêng tại "thánh đường" Tokyo Dome. Đây là thành quả xứng đáng cho Big Bang sau 4 năm nỗ lực khẳng định tài năng ở Nhật Bản. Tokyo Dome là một trong những địa điểm biểu diễn của Big Bang thuộc tour Alive Tour In Japan - Special Final In Dome. Tại đây, 55.000 vé vào xem Big Bang tại Tokyo Dome đã nhanh chóng được “tẩu tán”.
KARA: KARA là nhóm nhạc nữ đầu tiên trong lịch sử Kpop biểu diễn ở Tokyo Dome vào tháng 1/2013. Khoảng 45.000 vé vào xem KARA ở Tokyo Dome đã được bán sạch nhanh chóng. Đêm diễn thành công ngoài mong đợi giúp KARA đã thu gần 10 tỷ won (khoảng 9,5 triệu USD) từ tiền vé và bán các dụng cụ phục vụ cho đêm diễn.
2PM: Sau giai đoạn khẳng định được tên tuổi ở Kpop, 2PM chinh phục đỉnh cao mới bằng cách tổ chức đêm Legend of 2PM tại Tokyo Dome - diễn ra trong hai ngày 20 và 21/4/2013. Hai đêm diễn hoành tráng của 6 thần tượng nhà JYP đã thu hút hơn 111.000 fan. Theo JYP, gần một nửa trong con số 110.000 thuộc fandom ở Hàn Quốc. Họ sẵn sàng chi số tiền lớn để bay sang Nhật Bản cổ vũ đêm diễn lịch sử của 2PM.
JYJ: Trên danh nghĩa nhóm JYJ, ba chàng trai Jaejoong, Yoochun và Junsu lần đầu tổ chức đêm diễn ở Tokyo Dome hồi tháng 4/2013. Ngày trở lại “thánh đường”, Jaejoong, Yoochun và Junsu tạo nên cơn sốt vé chưa từng có. Vì nhu cầu quá lớn từ các fan so với sức chứa chỉ hơn 50.000 chỗ của Tokyo Dome, 111 rạp chiếu phim ở Nhật Bản chấp nhận bỏ "giờ vàng" để hỗ trợ JYJ. Tại đây, các fan xem trực tiếp đêm diễn được truyền về từ Tokyo Dome.
SNSD: Sau thời gian dài chờ đợi từ các fan, SM thông báo các cô gái SNSD “thắp sáng” Tokyo Dome vào ngày 9/12/2014. Trưởng nhóm Taeyeon chia sẻ: “Ngay từ khi bắt đầu sự nghiệp, Tokyo Dome là nơi mà chúng tôi khao khát được biểu diễn. Hôm nay, giấc mơ đó trở thành hiện thực và SNSD rất biết yên tình cảm từ các fan”. Có hơn 50.000 fan đã đến Tokyo Dome để hòa chung cảm xúc âm nhạc cùng SNSD.
SHINee: Các Shawol (cộng đồng fan SHINee) vô cùng hạnh phúc khi nghe tin SHINee đặt chân đến Tokyo Dome vào hai đêm 14 và 15 tháng 3/2015. Hai đêm diễn của SHINee ở Tokyo Dome được SM thêm vào tour vòng quanh Nhật Bản, có tên gọi SHINee World 2014 - I’m Your Boy - Special Edition in Tokyo Dome. Lần đầu thắp sáng Tokyo Dome, SHINee dễ dàng thu hút 110.000 khán giả trong hai đêm diễn.
EXO: Sau 3 năm ra mắt, EXO đã tổ chức Dome Tour tại Nhật Bản (tour đi qua các SVĐ mái vòm ở Nhật). Trong số đó, Tokyo Dome là điểm đến không thể thiếu của các thần tượng nhà SM. Trong 3 buổi diễn vào ngày 6,7 và 8/11/2015, EXO thu hút hơn 145.000 fan ở Tokyo Dome. Trong các nghệ sĩ Hàn Quốc, hành trình ra mắt cho đến khi đặt chân đến Tokyo Dome của EXO ngắn hơn cả.
BTS: Hiện tại, BTS được đánh giá là nhóm nhạc nam số một tại Kpop. 7 thần tượng nhà Big Hit đang hoàn thành những đêm diễn cuối cùng trong khuôn khổ tour vòng quanh thế giới Love Yourself. BTS sẽ có lần đầu tiên đặt chân đến “thánh đường” Tokyo Dome vào ngày 13 và 14/11/2018. Và đây sẽ là cột mốc quan trọng để BTS tiếp tục chinh phục thành công trong tương lai.
-
6 giờ trướcSau một năm kể từ khi đạt ngôi vị Quán quân "Ca Sĩ Mặt Nạ" mùa 2, ca sĩ Anh Tú "Voi" đã có một "hành trình rực rỡ" và nhận thêm nhiều tình cảm từ khán giả
-
10 giờ trướcBằng cách này hay cách khác, tất cả nghệ sĩ tham gia 2 show Anh trai đều được hưởng lợi. Có người được tận hưởng trở lại hào quang sau giai đoạn dài mất hút. Nhiều nghệ sĩ đã bứt lên phủ sóng mạng xã hội.
-
16 giờ trướcMỹ Linh tiết lộ bản thân bị đau cổ, vai, gáy nên động tác trong Sân khấu Dance là thử thách đối với cô. Trong khi đó, Minh Hằng hài hước chia sẻ chuyện Minh Tuyết gọi điện xin giảm bớt động tác.
-
17 giờ trướcMột số sản phẩm bị chê "nhạc rác", vướng ồn ào đạo nhái của các ca sĩ show Anh trai khiến khán giả hụt hẫng, thất vọng. Sau cơn sốt từ hai game show Anh trai, chuyên gia nhận định về những chiêu thức truyền thông sau hàng loạt tranh cãi, điều các nghệ sĩ cần làm để giữ nhiệt và không bị cuốn theo những xu hướng bề nổi.
-
19 giờ trướcCa sĩ Beyoncé tiếp tục lồng tiếng cho Hoàng hậu Nala trong bom tấn "Mufasa: Vua sư tử". Tham gia phim này còn có con gái Blue Ivy của cô.
-
20 giờ trướcĐoạn video ngày nhỏ của ca sĩ Jihyo - thành viên nhóm Twice - đang được quan tâm trên mạng xã hội X (Twitter cũ). Nội dung video ghi lại khoảnh khắc vui vẻ của Jihyo nhưng khiến người hâm mộ khó chịu.
-
1 ngày trướcSau ngôi vị quán quân Rap Việt, Dế Choắt, Seachains và Double2T có bước đệm thuận lợi để xây dựng sự nghiệp. Dù vậy, chỉ trong thời gian ngắn sau đó, tất cả hụt hơi và bị những người từng thua mình ở game show vượt lên.
-
1 ngày trướcViện trưởng Viện Văn hóa nghệ thuật quốc gia Việt Nam - từng tiết lộ doanh thu của show Anh trai vượt ngàn chông gai có thể đạt 340 tỷ đồng. Tuy nhiên, phần doanh thu này không bao gồm doanh thu concert.
-
1 ngày trướcCa sĩ Mỹ Linh đang chiếm ưu thế khi chiến thắng cả 3 công diễn và giành được 4 bông hoa đạp gió.
-
1 ngày trướcViệc hàng chục concert quy mô lớn được tổ chức trong năm cho thấy năng lực tổ chức sự kiện biểu diễn ở Việt Nam ngày càng chuyên nghiệp. Concert không chỉ tăng cường kết nối giữa nghệ sĩ và khán giả mà còn thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm âm nhạc và tương tác trực tuyến sau sự kiện.
-
2 ngày trướcThứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho biết concert sau show anh trai có sức hút không thua kém BlackPink. Với tiềm năng này, ngành nghệ thuật biểu diễn kỳ vọng thu 770 tỷ đồng vào năm 2030.
-
2 ngày trướcỞ tuổi gần 90, NSND Trần Hiếu vẫn hát, vẫn luyện thanh để chuẩn bị tâm thế ngồi bất cứ đâu, cứ được yêu cầu là biểu diễn.
-
2 ngày trướcHai show Anh trai mở ra sự sôi động chưa từng thấy cho nền giải trí Việt, tuy nhiên cũng để lại ảnh hưởng tiêu cực cho các nghệ sĩ hoạt động độc lập hay các công ty vừa và nhỏ. Từ thành công của 63 nam nghệ sĩ, chuyên gia cho rằng cần đẩy mạnh ở thị trường quốc tế, nghệ sĩ Việt vẫn còn nhiều cơ hội chưa được khai thác triệt để.
-
2 ngày trướcDangrangto có một năm thành công đột phá trong sự nghiệp âm nhạc nhưng cũng vướng một loạt tranh cãi. Nam rapper khiến khán giả tiếc nuối khi đột ngột bỏ thi chung kết Rap Việt mùa 4.
-
2 ngày trướcRa mắt chưa lâu, MV "Chẳng thể nhắm mắt" của Hùng Huỳnh biến mất khỏi YouTube sau bê bối đạo nhái. Đây là cái kết tệ nhất có thể cho một sản phẩm âm nhạc.
-
2 ngày trướcHậu '"Anh trai say hi", WEAN Lê và HURRYKNG bất ngờ phát hành ca khúc hát chung.
-
2 ngày trướcLisa và Frédéric Arnault vẫn bên nhau bền chặt trong ánh mắt ngưỡng mộ của cư dân mạng, nhưng cách họ hẹn hò ngày càng khiến fan phải chú ý.
-
3 ngày trướcHùng Huỳnh xuất hiện và nhận giải Mỹ nam của năm trong khi đang gây tranh cãi dữ dội bởi nghi vấn đạo nhái Jungkook (BTS). Phát ngôn của nam ca sĩ này đang bị chỉ trích và chia sẻ trên nhiều nền tảng mạng xã hội.