BTS làm đại sứ PR cho hội chợ để thay thế nghĩa vụ quân sự?

Nếu không có gì thay đổi thì Jin sẽ là thành viên đầu tiên trong BTS nhập ngũ vào cuối năm nay.

Thị trưởng Busan Park Hyung Joon đã đề xuất với văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho phép BTS thực hiện nghĩa vụ quân sự thay thế. Tức là thay vì nhập ngũ và phục vụ trong quân đội, nhóm có thể làm đại sứ cho Hội chợ World Expo 2030. 

BTS làm đại sứ PR cho hội chợ để thay thế nghĩa vụ quân sự?-1
BTS trong một buổi concert ở Hàn Quốc

Thị trưởng Park tuyên bố ông đưa ra đề xuất này sau khi đã cân nhắc kỹ lưỡng và cảm thấy rằng nếu BTS tích cực quảng bá cho World Expo 2030, lợi ích mà nhóm đem lại sẽ là rất lớn: 

"Tôi không có ý cho BTS được hưởng đặc quyền miễn nghĩa vụ quân sự. Nếu BTS được áp dụng hệ thống nghĩa vụ thay thế, các thành viên BTS sẽ đem lại lợi ích lớn cho quốc gia, không kém gì khi thực hiện nghĩa vụ quân sự. Họ sẽ phục vụ đất nước với những khả năng mà chỉ họ mới có thể làm được.

Tôi nhận thức rất rõ về ý nghĩa biểu tượng của nghĩa vụ quân sự ở Hàn Quốc. Xin hãy xem xét tấm lòng của những công dân Busan, những người mong muốn tổ chức thành công Hội chợ triển lãm Busan 2030 với trái tim chân thành dành cho Hàn Quốc và cho tương lai của Busan."

Trước đó vào ngày 19 tháng 7, BTS đã được chính thức bổ nhiệm làm đại sứ cho Hội chợ World Expo 2030 tại trụ sở tập đoàn HYBE. Vào tháng 10 tới, nhóm sẽ kết hợp cùng ban tổ chức World Expo 2030 để mang đến một buổi concert quy mô lớn tại Busan.

Đặc biệt, do được tổ chức nhằm mục đích quảng bá, vé vào cửa cho sự kiện sẽ hoàn toàn miễn phí. 

BTS làm đại sứ PR cho hội chợ để thay thế nghĩa vụ quân sự?-2
BTS trong buổi bổ nhiệm Đại sứ World Expo 2030

Vấn đề nhập ngũ của BTS đã được giới chính trị Hàn Quốc thảo luận nhiều lần. Nhiều chính trị gia từng công khai cho rằng nhóm nên được hưởng quyền miễn nghĩa vụ quân sự như các vận động viên thành tích cao nhờ những cống hiến về mặt văn hóa lẫn kinh tế cho đất nước. 

Do được trao tặng Huân chương Văn hóa, các thành viên BTS sẽ được tạm hoãn nhập ngũ cho đến năm 30 tuổi. Tuy nhiên thành viên lớn tuổi nhất nhóm là Jin (sinh năm 1992) dự kiến sẽ phải nhập ngũ ngay cuối năm nay nếu không có thay đổi về quy định. 

Như Quỳnh
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bts-lam-dai-su-pr-cho-hoi-cho-de-thay-the-nghia-vu-quan-su-n-317401.html

BTS

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao