'Bữa trưa kinh hoàng' ở Hưng Yên: Nỗi đau mất 2 con gái, 2 cháu ngoại

Vụ việc 4 người trong một gia đình tử vong sau bữa trưa tại xã Hùng An, huyện Kim Động đến nay vẫn chưa có kết quả cuối cùng.

Sáng 30/12, chúng tôi có mặt tại địa phương trên để tìm hiểu vụ việc, nhiều người trong thôn Lai Hạ Trung, xã Hùng An vẫn chưa hết bàng hoàng và xôn xao.

Tại gia đình ông N.V.S, các cánh cửa đóng kín, bên trong chỉ còn lại bà Th. (mẹ của hai nạn nhân Tươi và Tình) bên trong, trước sự coi sóc của một số người thân vì bà này liên tục ngất lên ngất xuống.

Một người thân trong gia đình cho biết, hiện tại chưa cho bà Th. biết gia đình mới mất thêm một người (chị Tình).

"Gia đình chúng tôi đang giấu không muốn cho bà Th biết có thêm cái Tình mới mất, vì liên tục đòi đi thăm con gái", một người thân kéo chúng tôi ra phía bên ngoài căn dặn.

Bữa trưa kinh hoàng ở Hưng Yên: Nỗi đau mất 2 con gái, 2 cháu ngoại-1
Bà Th buồn bã sau sự việc, nhớ con nhưng mọi người vẫn đang dấu

Trong cuộc trò chuyện, bà Th rất buồn bã chia sẻ, đến thời điểm hiện tại bà vẫn không biết những gì đang diễn ra là sự thật.

Về nguyên nhân, bà Th nói cũng không thể nhớ hôm đó những ai ăn thứ gì, ai không ăn thứ gì. Bữa cơm gia đình như mọi lần vào cuối tuần có hai gia đình con gái cùng các cháu vẫn thường diễn ra, theo bà Th, món ăn gồm có rau cần, đậu phụ, vài quả trứng rán, chả và thịt rang.

Bà Th cũng cho biết, trong mâm cơm hôm đó có tất cả 9 người gồm; hai vợ chồng bà và bố chồng, vợ chồng chị Tình và 2 đứa con. Riêng gia đình chị Tươi chỉ có 2 mẹ con, anh D (chồng chị Tươi) hôm đó không có mặt vì sang Thái Bình giúp việc.

Bữa trưa kinh hoàng ở Hưng Yên: Nỗi đau mất 2 con gái, 2 cháu ngoại-2
Khu vực nhà bếp

Nhớ lại diễn biến vụ việc, bà Th kể, hôm 26/12, sau bữa trưa mọi người vẫn bình thường, tuy nhiên khoảng 30 phút sau thì một cháu nhỏ (con của chị Tươi) có hiện tượng nôn, ói.

Gia đình gọi người thân ở gần đó đến kiểm tra, nghĩ rằng bé có thể bị ngộ độc nên đưa đi bệnh viện tỉnh cấp cứu nhưng không qua khỏi. Tiếp theo đó xuất hiện thêm chị Tươi và chị Tình cùng đứa con nhỏ. Chồng chị Tình hiện đã được lấy mẫu máu nhưng chưa phát hiện có dấu hiệu bất thường.

Bà Th cũng cho biết thêm, riêng anh D (chồng chị Tươi) hôm xảy ra vụ việc đang đi giúp việc ở Thái Bình, khi nhận được tin liền quay về, lúc này đứa bé đã tử vong.

Sau khi lo hậu sự cho bé, người vợ là chị Tươi cũng được bệnh viện trả về, đến buổi chiều thì người thân phát hiện anh này cũng trong tình trạng hôn mê. 

Bữa trưa kinh hoàng ở Hưng Yên: Nỗi đau mất 2 con gái, 2 cháu ngoại-3
Hàng xóm đến thăm hỏi

Gia đình hòa thuận

Chia sẻ về cuộc sống gia đình, bà Th cho biết, vợ chồng chỉ có 2 con gái vẫn thường xuyên qua lại và cùng nhau ăn cơm vào cuối tuần.

Theo bà Th. các con của bà sau khi xây dựng gia đình vẫn có cuộc sống bình thường, cùng có công việc làm ở công ty gần nhà. Sự việc xảy ra đến bây giờ khiến bản thân bà Th vẫn chưa thể hiểu cơ sự. 

Bà Th khẳng định, hôm xảy ra sự việc không có bất kỳ bất thường nào, không có người lạ xuất hiện và các thành viên trong gia đình hoàn toàn bình thường.

Đang có mặt tại gia đình, nhiều người thân của các nạn nhân cho biết, mấy ngày nay thông tin trên mạng không chính thống, nhiều lời đồn thổi về cái chết của các nạn nhân sau bữa ăn với nhiều lý do vô căn cứ, khiến gia đình họ hết sức bất bình.

"Trong lúc gia đình chúng tôi đang rất đau khổ, lại nhận được những lời đồn vô căn cứ, không đúng, khiến gia đình rất buồn, rất bức xúc", một người thân chia sẻ.

Liên quan đến vụ việc, sáng 30/12 trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo huyện Kim Động cho hay, trong đêm vừa rồi cơ quan chức năng vẫn tiếp tục khám nghiệm, hiện vẫn chưa có kết luận về nguyên nhân dẫn đến cái chết của các nạn nhân.

Bữa trưa kinh hoàng ở Hưng Yên: Nỗi đau mất 2 con gái, 2 cháu ngoại-4
Các thành viên trong gia đình bà Th đều hòa thuận

Theo đó, vào trưa ngày 26/12, gia đình ông N.V.S. (ở thôn Lai Hạ Trung, trú xã Hùng An, huyện Kim Động) có mời các con, cháu đến chơi và ăn cơm trưa gia đình.

Bữa cơm trưa có 9 người, gồm vợ chồng ông S. và gia đình của 2 con gái là chị Nguyễn Thị Tươi và Nguyễn Thị Tình. Sau bữa trưa, cả 2 gia đình con gái về nhà ở thôn Duyên Yên (xã Ngọc Thanh) và thôn Vĩnh Đồng (xã Đồng Thanh, huyện Kim Động).

Đến tối 26/12, cháu N.V.H.N. và cháu P.T.A.B. có biểu hiện đau bụng, nôn mửa và tử vong tại nhà. Sau đó, chị Tươi và chị Tình cũng có triệu chứng đau bụng, buồn nôn và được đưa đi cấp cứu tích cực tại bệnh viện ở Hà Nội.

Đến 16h ngày 28/12, sức khỏe của chị Tươi chuyển biến xấu và không qua khỏi.

Đến buổi chiều 28/12 sau khi chị Tươi mất, chồng chị Tươi trên đường đưa thi thể vợ từ Hà Nội về quê lo hậu sự cũng đột nhiên bị hôn mê và hiện đang cấp cứu tại bệnh viện.

Chủ tịch UBND huyện Kim Động cho biết, trong buổi ăn trưa 26/12, chồng chị Tươi là anh Nguyễn Văn Dũng không tham gia ăn cùng.

Hiện, Công an tỉnh Hưng Yên và Bộ Công an đang phối hợp điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/vu-bua-trua-kinh-hoang-o-hung-yen-noi-long-nguoi-me-nguoi-ba-cung-luc-mat-di-2-con-gai-2-chau-ngoai-162213012113551083.htm

ngộ độc tử vong

Tin tức mới nhất