Bức thư đẫm nước mắt của bé gái ở Hải Phòng bị bố bạo hành như sống trong địa ngục

"Có lần cháu đang xem ti vi, bố liền quay ra mắng cháu không biết giữ đồ chơi và lấy bật lửa đốt cằm cháu. Tháng trước (tháng 9/2020), bố cháu lấy dao rọc giấy rạch vào trán cháu", bé P.A kể lại.

Trước đó, Gia Đình và Xã hội đưa tin cháu L.P.A (13 tuổi) ở Hải Phòng nghi bị bố đẻ hành hung tàn bạo đến mức chỉ mong nhanh chóng được thoát khỏi cuộc sống "địa ngục" tại nhà bố.

Sự việc được mẹ đẻ cháu P.A - chị chị Vũ Thị Thu Hà (Sn 1986, trú tại 82 Phan Bội Châu, quận Hồng Bàng, Hải Phòng) phát hiện vào ngày 2/10, khi cô giáo chủ nhiệm của cháu L.P.A (Sn 2007) gọi điện thông báo cho chị Hà không thấy cháu đến lớp. 

Bức thư đẫm nước mắt của bé gái ở Hải Phòng bị bố bạo hành như sống trong địa ngục-1
Những vết thương trên người P.A sau khi bị bố đánh đập

Chị Hà sau đó tìm hiểu sự việc và phát hiện chồng cũ là anh Lê Sỹ Việt (Sn 1973, trú tại số nhà 2/1 ngõ Chợ Cột Đèn, phường Dư Hàng, quận Lê Chân) thường xuyên hành hung con gái ruột. Thấy vậy, chị Hà xót con nên đã lớn tiếng với chồng. Theo lời chị Hà kể lại, trong lúc mâu thuẫn, anh Việt dùng tay bóp cổ, dập đầu chị vào tường khiến chị bị thương, chảy máu thái dương.

Vì lo lắng cho con gái, chị Hà đón P.A về nhà. “Chúng tôi buộc phải đưa P.A về nhà để tránh bị bố cháu tiếp tục đánh. Nhưng đây cũng chỉ là giải pháp tình thế vì việc học của cháu, không thể nghỉ học kéo dài. Tôi lo nếu anh Việt đón đánh con ở cổng trường thì ai biết mà bảo vệ", chị Hà chia sẻ.

Được biết, vào năm 2016, do mâu thuẫn hôn nhân nên hai vợ chồng chị Hà quyết định ly hôn, 2 con sống cùng anh Việt.

Liên quan đến vụ việc trên, mới đây cư dân mạng truyền tay nhau bức tâm thư được cho là của bé L.P.A gửi mẹ. Đọc những dòng chữ non nớt, ai cũng rớt nước mắt vì thương. Nội dung bức thư bé gái viết như sau:

"Kính gửi mẹ!

Mấy hôm nay ở ba chán lắm, con nhớ mẹ lắm luôn. Hàng ngày có nấu cơm xong dọn dẹp nhà cửa là hết việc làm. Cả ngày ngoài học với làm việc nhà ra thì chả có gì ngoài bị chửi, có khi là đánh, cũng buồn lắm mà chả làm gì được. Con áp lực lắm, chỉ mong sao lớn nhanh để được tự do sang mẹ càng nhanh càng tốt!".

Bức thư đẫm nước mắt của bé gái ở Hải Phòng bị bố bạo hành như sống trong địa ngục-2

Bài đăng ngay sau khi xuất hiện đã thu hút sự quan tâm, thương xót bé L.P.A., một cô bé đang ở độ tuổi hồn nhiên, vô tư là thế nhưng lại chẳng thể vui vẻ mà chỉ mong mau lớn để thoát khỏi cuộc sống với chính cha đẻ của mình. Đồng thời, cư dân mạng cũng lên án thói hành hung con ruột tàn bạo của người bố. 

Tài khoản Linh Galen chia sẻ: “Đọc thư mà thương con quá. Nếu đúng bố đánh con như thế thì không thể chấp nhận”.

“Là người đàn ông, là bố, là trụ cột trong nhà phải bảo vệ cho vợ con, gia đình mình. Trong trường hợp này, dù thế nào cũng không thể lấy con bé con ra trút giận được”, một tài khoản khác bình luận.

Sáng 4/10, trao đổi với Thanh Niên, cháu L.P.A cho biết đã bị bố đánh rất nhiều lần. 

Từ khi bố mẹ cháu ly dị, bố cháu thường xuyên đánh cháu. Có lần cháu đang xem ti vi, bố liền quay ra mắng cháu không biết giữ đồ chơi và lấy bật lửa đốt cằm cháu. Tháng trước (tháng 9/2020), bố cháu bảo là 'mặt đẹp thế này mà suốt ngày xị ra' xong lấy dao rọc giấy rạch vào trán cháu. Bố cháu hay đánh cháu bằng dây điện quấn băng dính”, L.P.A vừa kể vừa khóc nức nở. 

Bức thư đẫm nước mắt của bé gái ở Hải Phòng bị bố bạo hành như sống trong địa ngục-3
P.A sợ hãi kể lại cuộc sống địa ngục bên bố

Khi được hỏi lý do tại sao trước đó lại để cả hai con cho chồng nuôi, chị Hà cho biết thời điểm ly hôn, chị không am hiểu pháp luật nên đã không thể giành được quyền nuôi con.

Theo lời chị Hà, thời gian gần đây chị có nghe P.A bảo mình hay bị bố đánh nhưng nghĩ chồng cũ muốn dạy con nên chị cũng chỉ động viên, an ủi con. Đến ngày 1/10, chị nhận được tin nhắn cầu cứu từ P.A nên vô cùng lo lắng. Sáng 2/10, nhận được tin báo từ cô chủ nhiệm, chị tìm đến nhà và phát hiện sự thật.

Về phía bố cháu P.A., hiện anh ta đã khóa điện thoại, khóa Facebook cắt đứt toàn bộ liên lạc, đồng thời phủ nhận việc bạo hành con và cho biết chỉ dọa nạt, dạy dỗ bé P.A mà thôi.

Hiện tại, gia đình chị Hà đã làm đơn trình báo sự việc gửi công an phường Dư Hàng và tiến hành các thủ tục giành lại quyền nuôi con.

H.T (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tam-thu-dam-nuoc-mat-cua-be-gai-bi-bo-bao-hanh-o-hai-phong-n-237682.html

bố đánh con bạo hành trẻ em tâm thư

Tin tức mới nhất