Bực tức vì ồn ào, người đàn ông bắn 18 phát súng vào trường học

Đối tượng đã bị cảnh sát bắt với cáo buộc Giết người khi xả xúng vào khuôn viên trường học gần nhà, rất may không học sinh nào bị thương.

Dẫn nguồn từ tờ Bangkok Post, mới đây, cảnh sát tỉnh Ranong, Thái Lan cho biết, một người đàn ông đã bị bắt với cáo buộc Giết người sau hành vi xả súng vào vào một trường học trên địa bàn.

Theo cảnh sát, Wutthiphong Chalermwuthanon, 43 tuổi, sinh sống tại huyện Muang của tỉnh Ranong, miền Nam Thái Lan đã bị cảnh sát bắt giữ hôm 27/11 sau khi gã đã bắn 18 phát đạn vào khuôn viên trường tiểu học Ming Xin nằm ở phía đối diện ngôi nhà.

Trước đó, vào khoảng 15h chiều ngày 25/11, người dân quanh khu vực trường học chợt nghe thấy nhiều phát súng phát ra từ ngôi nhà đối diện nhắm vào ngôi trường.

Vì hôm xảy ra vụ việc là ngày nghỉ nên trong trường lúc này chỉ có 8 học sinh đang ôn thi. Khi nghe thấy tiếng súng từ tòa nhà 4 tầng đối diện, nhóm học sinh đã phải bỏ chạy sang tòa nhà khác xa hơn ở trong trường.

Lúc này, một giáo viên đã nhanh chóng rồi xuống tầng 1 và lấy điện thoại quay video cảnh các phát súng nổ ra. 

Bực tức vì ồn ào, người đàn ông bắn 18 phát súng vào trường học-1

Cảnh sát có mặt trong khuôn viên trường học để khám nghiệm hiện trường.

Cảnh sát Thái Lan cho biết, trích xuất video có tổng cộng 18 phát súng đã được bắn. Tại hiện trường, họ đã tìm thấy hai đầu đạn chì, rất may không có em học sinh nào bị thương sau vụ việc.

Khám xét nhà của nghi phạm, cảnh sát đã thu giữ được tang vật là 3 khẩu súng. Ngoài ra, cha của Wutthiphong, ông Suwan Chalermwuthanon, 75 tuổi, cũng đã bị cảnh sát triệu tập để thẩm vấn.

Pol Maj Gen Cherdphong Chiewpreecha, cảnh sát trưởng tỉnh Ranong, cho biết nhà chức trách đã quyết định ban hành lệnh giới nghiêm trong quá trình bắt giữ nghi phạm. 

Cảnh sát sẽ chuẩn bị hồ sơ và xin lệnh bắt giữ của tòa án đối với Wutthiphong, đồng thời không cho phép nghi phạm được đóng tiền bảo lãnh để tại ngoại do đây là đối tượng nguy hiểm.

Ngoài ra, nghi phạm sẽ bị buộc tội cố ý giết người và sẽ bị thu hồi giấy phép sử dụng với ba khẩu súng bị tịch thu. 

Tại có quan điều tra, Wutthiphong cũng đã khai với các nhân viên điều tra rằng, động cơ xả súng là do hắn cảm thấy khó chịu trước tiếng ồn ào từ các hoạt động ở trường học nên đã quyết định nổ súng uy hiếp.

Trước đó, Phornsin Srisuphan, phó giám đốc của trường Ming Xin cũng cho biết, đối tượng đã từng nổ súng, bắn chết một con chim bồ câu trong lúc xả súng xuống sân trường.

“Trong vòng 2 năm qua, nhà trường đã nhiều lần gặp rắc rối khi một người dân liên tục phàn nàn về các hoạt động của cơ sở giáo dục từ chuyện hát quốc ca, cho tới tiếng ồn trong giờ ra chơi”, ông Phornsin cho biết.

Sau khi xảy ra vụ xả xúng chấn động này, nhà trường đã cố gắng khắc phục vấn đề tiếng ồn bằng cách lắp đặt một bức tường cách âm bao bọc xung quanh, để hạn chế làm ảnh hưởng đến người dân xung quanh.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/buc-tuc-vi-on-ao-nguoi-dan-ong-na-18-phat-sung-vao-truong-hoc-n-329196.html

trường học nổ súng

Tin tức mới nhất