Bức tranh 'xấu điên đảo' đánh bại mọi đối thủ, giật giải quán quân cuộc thi vẽ chó

Jay cho hay, vào một hôm cô cảm thấy căng thẳng nên đã dành vài phút để vẽ lại những khoảnh khắc ngốc nghếch của chú chó cưng.

Mới đây, trên MXH xuất hiện một bức tranh vẽ chó cưng xấu điên đảo thu hút sự thích thú của cộng đồng mạng. Tuy nhiên, nhiều người đã phải sửng sốt khi biết rằng bức tranh ấy vừa đánh bại nhiều "đối thủ" nặng ký để giật giải quán quân trong một cuộc thi vẽ chó.

Bức tranh xấu điên đảo đánh bại mọi đối thủ, giật giải quán quân cuộc thi vẽ chó-1
Tranh giải nhất của Jay Cartner (trái) và bức tranh giải nhì (bên phải)

Được biết, tác giả bức tranh - Jay Cartner cũng chính là chủ nhân của chú chó Stanley xuất hiện trên bức vẽ. Jay cho hay, vào một hôm, cô cảm thấy căng thẳng nên đã dành vài phút để vẽ lại những khoảnh khắc ngốc nghếch của chú chó cưng.

Sau đó, cô chia sẻ lên Facebook với mục đích giúp mọi người giải trí, không ngờ trang Facebook "Lomunidad" lại dùng bức hình này để tranh tài cùng với các tác phẩm tả thực khác.

Ngay sau đó, bức tranh của cô đánh bật nhiều đối thủ nặng ký để giành được ngôi vị cao nhất nhờ số lượt thích và chia sẻ khủng trên MXH.

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng bức tranh của Jay không xứng đáng với ngôi vị đó bởi lẽ nó "chỉ là một mớ rác rưởi với những đường nét chẳng đâu ra đâu", và không đủ trình độ đứng cạnh tranh cùng những bức tranh nghệ thuật của những nghệ sĩ khác.

Bức tranh xấu điên đảo đánh bại mọi đối thủ, giật giải quán quân cuộc thi vẽ chó-2
Bức tranh xấu điên đảo đánh bại mọi đối thủ, giật giải quán quân cuộc thi vẽ chó-3
Một vài khoảnh khắc khác của Stanley được lưu lại dưới ngòi bút của Jay

Tuy nhiên, một vài người khác lại cho rằng đó mới thực sự là nghệ thuật. Theo họ, nghệ thuật không chỉ bao gồm sự hoa mỹ, đẹp đẽ mà đôi khi những điều khiến con người phải vắt óc suy ngẫm, nghiên cứu, tranh cãi mới chính là thứ nghệ thuật đặc biệt.

Hơn nữa, theo tạp chí Bored Panda, Jay Cartner chính là một họa sĩ lâu năm và bản thân cô đủ sức để vẽ những bức tranh phức tạp, hoa mỹ hơn để tham dự cuộc thi, tuy nhiên Jay nhận ra rằng những đường nét nguệch ngoạc của mình đã thu hút sự quan tâm lớn.

Jay Cartner chia sẻ Stanley là một trong 3 chú chó nhà cô đang nuôi, nó sống cùng cô đã 6 năm và cô cực kỳ yêu quý nó. "Stanley là con chó săn đầu tiên của tôi. Nó đã 8 tuổi và được nhận nuôi cách đây 6 năm. Cu cậu cực thích bánh quy và ghét tập thể dục. Stanley được sinh ra để nằm dài trên ghế cả ngày; trên thực tế, kiếp sau nó có thể đầu thai thành một củ khoai tây", Jay Cartner tâm sự.

Bức tranh xấu điên đảo đánh bại mọi đối thủ, giật giải quán quân cuộc thi vẽ chó-4
Bức tranh xấu điên đảo đánh bại mọi đối thủ, giật giải quán quân cuộc thi vẽ chó-5
Một vài khoảnh khắc ở nhà của Stanley được lưu lại dưới ngòi bút của Jay

H.T (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/buc-ve-cho-cung-xau-dien-dao-giat-giai-quan-quan-cuoc-thi-ve-cho-n-237705.html

cuộc thi chó cưng

Tin tức mới nhất