Bức xúc giáo viên yêu cầu học sinh ăn côn trùng để chống biến đổi khí hậu

Phụ huynh một bang ở Mỹ bất bình khi con của họ được giáo viên khuyến khích ăn châu chấu trong dự án về chống biến đổi khí hậu.

Tờ Fox News đưa tin, một trường THCS ở Học khu Nebo của bang Utah (Mỹ) đã cho học sinh lớp 6 ăn côn trùng vào tuần trước như một phần của bài tập về biến đổi khí hậu.

Giáo viên giải thích rằng, con người ăn công trùng thay vì thịt bò có thể giảm bớt tác hại của việc chăn nuôi gia súc. Cô giáo Cutler còn cộng điểm cho học sinh để khuyến khích các em ăn côn trùng.

Bức xúc giáo viên yêu cầu học sinh ăn côn trùng để chống biến đổi khí hậu-1
Mẫu côn trùng được đưa ra tại Trường THCS Spring Canyon. 

Bên cạnh đó, phụ huynh Amanda Wright cho biết, con gái lớp 6 của bà cũng được yêu cầu viết một bài luận ủng hộ việc con người ăn côn trùng để lấy protein thay vì thịt từ bò.

Lý do việc này là do cô giáo Cutler cho rằng, loài người đang tàn phá thế giới bằng việc nuôi động vật. Theo chương trình nghị sự về khí hậu, việc chăn nuôi gia súc với số lượng lớn có thể giải phóng rất nhiều khí metan ra môi trường và phá hủy tầng ozone.

Đáng chú ý, bài tập này không cho phép học sinh có ý kiến trái ngược.

Con gái bà Wright đã hỏi giáo viên về lý do tại sao học sinh không thể nêu ý kiến riêng ​​và viết rằng con người không nên ăn côn trùng. Tuy vậy, giáo viên thẳng thừng đáp: "Thiếu bằng chứng để hỗ trợ bất kỳ lập luận đối lập".

"Chỉ có một câu trả lời đúng cho bài luận này", cô giáo Cutler nói trong đoạn clip được quay lại. "Người Mỹ nên ăn côn trùng. Mọi người trên thế giới đang ăn chúng, điều đó tốt cho môi trường".

"Bởi vì chúng ta đang phá hủy thế giới bằng cách nuôi bò và động vật. Vấn đề không phải loại bỏ những con bò, mà chúng ta hãy thử để cân bằng chế độ ăn uống, không sử dụng quá nhiều đất đai để nuôi bò vì chúng đang giết chết tầng ozon".

Trước phản ứng mạnh mẽ của phụ huynh, cô Cutler đã xin lỗi và cho biết việc truyền dạy rằng con người phải ăn côn trùng để bảo vệ môi trường đã được cung cấp trong một khóa đào tạo của học khu.

Học khu Nebo trong một tuyên bố với Fox News lập luận rằng, những con côn trùng mang đến lớp được mua từ một trang web thương mại an toàn cho việc tiêu thụ, đồng thời cho biết giáo viên đã đưa ra một chủ đề khác sau khi phụ huynh lên tiếng.

Bò góp phần đáng kể vào biến đổi khí hậu thông qua việc sản xuất khí metan- loại khí nhà kính có khả năng giữ nhiệt trong khí quyển mạnh hơn hơn khoảng 28 lần so với khí carbon dioxide.

Ước tính của Liên hợp quốc cho thấy 14,5% lượng khí thải nhà kính toàn cầu đến từ quá trình lên men đường ruột từ gia súc nhai lại, đặc biệt là bò.

 

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giao-vien-yeu-cau-hoc-sinh-an-con-trung-de-chong-bien-doi-khi-hau-2122337.html

giáo viên học sinh

Tin tức mới nhất