Bức xúc nhà vệ sinh công cộng mới xây nhưng không thể sử dụng

Nhà vệ sinh được xây dựng khang trang trong công viên ở Bình Dương nhưng không có nước, nhiều phòng khóa, có bồn cầu bị dán băng keo.

Thời gian gần đây, nhiều người dân đến chơi tại công viên Bình Nhâm nằm trên đường Cách Mạng Tháng 8, phường Bình Nhâm, TP Thuận An và công viên Phú Lợi nằm trên đường Huỳnh Văn Nghệ, phường Phú Lợi, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, tỏ ra bức xúc. Cả 2 nhà vệ sinh công cộng (NVSCC) trên đều không có nước, nhiều phòng bị khóa, có bồn cầu thì bị dán băng keo và tất cả đều không thể sử dụng.

Bức xúc nhà vệ sinh công cộng mới xây nhưng không thể sử dụng-1
NVSCC bên trong 2 công viên được xây dựng khang trang nhưng người dân không thể sử dụng (Ảnh Phạm Diện).

Theo ghi nhận, khu vực NVSCC tại công viên Bình Nhâm có 9 phòng (4 nam và 5 nữ), tất cả đều sử dụng cánh cửa và chỉ có 1 phòng bị khóa. Tuy nhiên, do không có nước để sử dụng nên người dân đến chơi tại công viên đã phóng uế bừa bãi, bốc mùi hôi thối trong khu vực nhà vệ sinh.

Ngoài ra, một số thiết bị bên trong phòng vệ sinh cũng bị hư hỏng.

Bà N.T.H.H. (người dân thường xuyên tới công viên Bình Nhâm để tập thể dục), cho hay, nhà vệ sinh không sử dụng được từ lâu, rất lãng phí. 

"Bồn hoa phía trước công viên thì được chăm sóc thường xuyên, vậy thì khoản tiền đầu tư vườn hoa sao không bỏ vô một ít chi phí vào nhà vệ sinh, mướn một nhân viên bên vệ sinh môi trường, thường xuyên làm vệ sinh sạch sẽ phục vụ cho dân", bà H. than vãn.

"Mở công viên ra chỉ là phô trương hình thức cho đẹp thôi, ngoài ra không quan tâm người dân họ cần gì và muốn gì", bà H. nói trong bức xúc.

Bức xúc nhà vệ sinh công cộng mới xây nhưng không thể sử dụng-2
Tại công viên Phú Lợi, nhà vệ sinh nam và nữ bốc mùi hôi thối do người dân phóng uế bừa bãi (Ảnh Phạm Diện).

Cũng gặp tình trạng tương tự như nhà vệ sinh trong công viên Bình Nhâm là NVSCC tại công viên Phú Lợi.

Theo ghi nhận, NVSCC tại công viên Phú Lợi có 6 phòng (3 nam và 3 nữ), trong đó có 5 phòng sử dụng cánh cửa, 2 phòng bị khóa, các phòng còn lại được mở toang nhưng tất cả cũng đều không thể sử dụng vì không có nước. Ngoài ra, một số bồn rửa mặt bên trong nhà vệ sinh còn bị người dân viết, vẽ bậy trên gương.

Cả 2 NVSCC tại 2 công viên được đầu tư, xây dựng khang trang trên những mảnh đất vàng của cả 2 địa phương nhưng người dân lại không thể sử dụng trong thời gian dài khiến người dân bức xúc mỗi khi tới công viên để giải trí.

Bà Võ Huỳnh Ngọc Thủy, Chủ tịch UBND phường Bình Nhâm, cho hay, thời gian trước có nghe người dân phản ánh NVSCC nơi đây lúc tắc nước, lúc kẹt cửa khóa. Phường đã báo đơn vị quản lý để sửa chữa.

Khi phóng viên phản ánh hiện tại nhà vệ sinh vẫn không thể sử dụng, bà Thủy ghi nhận ý kiến và cho hay sẽ báo cho Phòng Quản lý đô thị TP Thuận An.

Trao đổi với ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND TP Thuận An, về NVSCC tại công viên Bình Nhâm không có nước để sử dụng khiến người dân phóng uế bừa bãi, gây mất vệ sinh, ông cho hay, chính quyền sẽ cử người đi kiểm tra liền.

Bức xúc nhà vệ sinh công cộng mới xây nhưng không thể sử dụng-3
Người dân phóng uế bừa bãi bên trong nhà vệ sinh nam do không có nước khiến mùi hôi thối bốc lên nồng nặc (Ảnh Phạm Diện).

Để phản ánh việc NVSCC tại công viên Phú Lợi, phóng viên đã liên hệ với Phòng Quản lý đô thị TP Thủ Dầu Một. Đơn vị này cho hay từng quản lý công viên nhưng nay đã bàn giao cho phường Phú Lợi quản lý và vận hành.

Trao đổi qua điện thoại, bà Đỗ Thị Thu Thủy, Chủ tịch UBND phường Phú Lợi, cho hay vấn đề phóng viên phản ánh thì cần phải gặp trực tiếp để trao đổi chứ không thể nói qua điện thoại.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/ban-doc/nguoi-dan-buc-xuc-vi-nha-ve-sinh-cong-cong-moi-xay-nhung-khong-the-su-dung-20230322143733792.htm

nhà vệ sinh công cộng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao