Bùi Anh Tuấn thể hiện khả năng 'kinh dị' trong 12 lần hát 'Em gái mưa'

Bùi Anh Tuấn đã khiến toàn bộ khán giả phải kinh ngạc khi lên hát Em gái mưa với 12 lần lên tone. Thậm chí, có những note cao hơn cả bản gốc của Hương Tràm.

Vừa qua, trong chương trình Chuyện tối nay với Thành, Trấn Thành đã "chơi khăm" Bùi Anh Tuấn khi thách anh hát lại Em gái mưa với nhiều lần lên tone khác nhau. Mặc dù thử thách này khá khó nhằn, nhưng Bùi Anh Tuấn vẫn tự tin thực hiện nó một cách nhuần nhuyễn, dưới sự trợ giúp piano của nhạc sĩ Đức Trí.

Bùi Anh Tuấn thể hiện khả năng kinh dị trong 12 lần hát Em gái mưa-1
Nhạc sĩ Đức Trí bất ngờ về Bùi Anh Tuấn

Ở lần hát đầu tiên, Bùi Anh Tuấn bắt đầu bằng tone khá thấp trong quãng giọng tenor (nam cao) của mình khi hát đoạn điệp khúc: "Đừng lo lắng, về anh khi mà anh vẫn còn yêu em. Càng xa lánh càng trống vắng tim cứ đau và nhớ lắm".  

Cụ thể, theo yêu cầu của Trấn Thành là hát từ Fa, Bùi Anh Tuấn bắt đầu nhấn ở F3 (chữ "đừng") và cố định trên G#3 (chữ "mà anh"), A#3 (chữ "em"). Khi Trấn Thành hô "Lên tone lần 1", Bùi Anh Tuấn liền nhảy nửa note lên A3, B3. Ở lần lên tone thứ 2, nam ca sĩ lại nhảy nửa note lên B3, C4.

Bùi Anh Tuấn thể hiện khả năng kinh dị trong 12 lần hát Em gái mưa-2
Bùi Anh Tuấn gắng sức lên tone 12 lần

Và cứ tiếp tục như vậy, Bùi Anh Tuấn nhảy liên tiếp lên các tone: C#4 (lần 3) – D4 (lần 4) – Eb4 (lần 5) – E4 (lần 6) – F4(lần 7) – F#4 (lần 8) – G4 (lần 9) – G#4 (lần 10) – A4 (lần 11) – A#4 (lần 12). Như vậy, Bùi Anh Tuấn đã thực hiện lên tone 12 lần chỉ với một đoạn nhỏ trong ca khúc Em gái mưa của Hương Tràm.

Ở lần lên tone thứ 8, Trấn Thành tỏ ra lo lắng và hỏi Bùi Anh Tuấn có lên được không. Nhưng nam ca sĩ tỏ ra không si nhê gì mà vẫn lên tiếp một cách thoải mái. Tới lần lên tone thứ 11, Trấn Thành đã phải choáng váng và thốt lên: "Ngang với giọng nữ rồi".

Bùi Anh Tuấn thể hiện khả năng kinh dị trong 12 lần hát Em gái mưa-3
Trấn Thành vừa kinh ngạc vừa thích thú trước khả năng của Bùi Anh Tuấn

Thậm chí ở lần lên cuối cùng (lần 12), Trấn Thành còn thách Bùi Anh Tuấn có chạm được note Đô cao không, thì anh trả lời được và mixed lên hẳn C5 (ở chữ "lắm"). Ngay cả Hương Tràm cũng không lên tới C5 khi hát đoạn này của Em gái mưa. Điều đó chứng tỏ Bùi Anh Tuấn tuy là giọng nam nhưng hát còn cao hơn cả giọng nữ.

Qua tiết mục nhỏ này, có thể thấy được năng lực đáng gờm của Bùi Anh Tuấn. Anh sở hữu quãng giọng khá rộng và có thể hát treo cao ngang giọng nữ.

Theo Trí Thức Trẻ


Chuyện tối nay với Thành Hương Tràm Bùi Anh Tuấn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao