'Bung lụa' trên khắp mặt trận, phim remake vẫn không có cơ hội tranh giải Cánh Diều Vàng 2018

Năm nay, phim remake chỉ được tranh giải cá nhân chứ không được xét trao giải Cánh Diều Vàng, Cánh Diều Bạc và Bằng khen.

Sáng ngày 5/4, buổi họp báo công bố giải thưởng thường niên của Hội Điện ảnh Việt Nam - Cánh Diều 2018 đã được diễn ra. Danh sách các phim tham dự tranh giải ở các hạng mục cũng được công khai. 

Năm nay có 13 phim điện ảnh tham gia tranh tài ở các hạng mục. Bà Nguyễn Thị Hồng Ngát - phó Chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam chia sẻ: "Nhiều nhà sản xuất khi được mời cho biết phim của họ chỉ là phim giải trí, hướng tới tiêu chí doanh thu nên không muốn gửi dự thi.

Một số nhà sản xuất đang có phim ra rạp, ngại dự thi vì nếu phim không đạt giải lại ảnh hưởng đến doanh thu. Chúng tôi chỉ có thể mời gọi mọi người gửi phim dự thi, ai gửi tới đều rất trân trọng, còn không gửi thì cũng không thể ép được".


"Em chưa 18" là ứng viên nặng ký tại giải thưởng năm nay.

Danh sách phim tham gia tranh giải gồm có: Bạn gái tôi là sếp, Có căn nhà nằm nghe nắng mưa, Em chưa 18, Mẹ chồng, Cô gái đến từ hôm qua, Sắc đẹp ngàn cân, Ngày mai Mai cưới, Cô Ba Sài Gòn, Đảo của dân ngụ cư, Yêu đi đừng dợ, Dạ cổ hoài lang, Ở đây có nắng  Giấc mơ Mỹ.

Theo quy định mới, các phim remake được phép tham gia tranh giải nhưng vẫn sẽ không được tranh ở hạng mục Phim xuất sắc nhất mà chỉ được tham gia tranh giải cá nhân cho đạo diễn, diễn viên, quay phim...

Theo các thành viên trong ban tổ chức lý giải, những kịch bản gốc do Việt Nam đầu tư sẽ được ưu ái hơn các tác phẩm làm lại từ nước ngoài. Như vậy có nghĩa Bạn gái tôi là sếp, Sắc đẹp ngàn cân  Yêu đi đừng sợ sẽ không có cơ hội giành Cánh Diều cho Phim xuất sắc nhất, dù các tác phẩm này từng được đánh giá cao khi ra rạp.


Phim Remake vẫn không có cơ hội tranh giải Phim xuất sắc nhất.

Ngoài 13 phim điện ảnh thì Cánh Diều năm nay còn có 16 phim truyền hình, 13 phim hoạt hình, 34 phim tài liệu, 9 phim khoa học, 32 phim ngắn và 4 công trình nghiên cứu, lý luận phê bình điện ảnh sản xuất trong năm 2017.

Lễ trao giải Cánh Diều 2018 sẽ được tổ chức tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào ngày 15/4.
 

Trúc An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bung-lua-tren-khap-mat-tran-phim-remake-van-khong-co-co-hoi-tranh-giai-canh-dieu-vang-2018-n-150427.html

cánh diều vàng 2018

Tin tức mới nhất