Bùng nổ trend 'còi báo động văn phòng', gen Z đua nhau mặc gợi cảm đến công sở

Theo trào lưu "còi báo động văn phòng" trên TikTok, gen Z thế giới đua nhau mặc sơ mi bó sát hoặc hở ngực và váy ngắn đi làm, cách ăn mặc này vấp nhiều chỉ trích.

Với tính cách nổi loạn và thích sự khác biệt, những người trẻ thích vượt qua ranh giới của các quy tắc, chẳng hạn như mang giày ba lê hay giày bóng đá đến công sở. Những ngày gần đây, xu hướng "Office siren - còi báo động văn phòng", đang bùng nổ trên mạng xã hội TikTok và được làm nóng thêm bởi các nhà sáng tạo nội dung trên toàn cầu.

Chỉ cần gõ từ khóa "office siren outfits", bạn sẽ thấy hàng loạt video gợi ý cách phối đồ theo phong cách này với hàng trăm nghìn, hàng triệu lượt xem. Có đến 35.000 người truy cập TikTok để đăng tải video khoe những bộ trang phục lấy cảm hứng từ trào lưu này. Các nhà sáng tạo nội dung theo xu hướng "còi báo động văn phòng" khuyên mọi người mặc áo sơ mi bó sát, chân váy ngắn, đi giày cao gót và đeo kính hình chữ nhật khi đến công sở.

Bùng nổ trend còi báo động văn phòng, gen Z đua nhau mặc gợi cảm đến công sở-1
Office Siren, xu hướng ăn mặc chiếm sóng mạng xã hội. (Ảnh: Style Magazines)

 Erika Dwyer, nhà sáng tạo nội dung trong lĩnh vực thời trang, giải thích các quy tắc của xu hướng này: “Làm thế nào để ăn mặc giống như 'còi báo động ở văn phòng'?. Bạn hãy bắt đầu với một chiếc áo cánh vừa vặn, áo cao cổ hoặc áo ba lỗ cổ cao, tiếp theo là váy bút chì hoặc quần cạp thấp. Đối với giày, hãy đi giày cao gót 'mèo con'. Bạn có thể hất tóc lên, xõa ra một chút hoặc tạo kiểu dáng đẹp. Và phần quan trọng nhất là một cặp kính hình chữ nhật. Túi bạn có thể tùy chọn".

Rất nhiều người nổi tiếng đã áp dụng xu hướng mới này. Siêu mẫu Bella Hadid, 27 tuổi, đăng lên Instagram hình ảnh bản thân trong trang phục công sở, bao gồm kính hình chữ nhật và áo sơ mi bó sát hở ngực. Người mẫu Gabbriette Bechtel, 26 tuổi, vị hôn thê của Matty Healy, từ lâu đã ủng hộ phong cách này. Cô biến cặp kính Bayonetta hẹp trở thành một phần thiết yếu trong trang phục của mình.

Nhà sáng tạo nội dung Raeann Langus (Los Angeles, Mỹ) chia sẻ bức ảnh cô mặc sơ mi trắng vừa vặn cài cúc, váy ngắn bó sát màu đen, tất lưới cao đến đầu gối và đôi giày lười Prada chunky, kèm chú thích: "Phiên bản cong của còi báo động văn phòng". 

Bùng nổ trend còi báo động văn phòng, gen Z đua nhau mặc gợi cảm đến công sở-2
Raeann Langas đi tất đen lưới cao đến đầu gối, mặc váy ngắn và áo sơ mi trắng bó sát. (Ảnh: Daily Mail)

Trong khi đó, Veronika Pafik (London, Anh) bắt kịp xu hướng với chiếc đầm ngắn màu đen bó sát xếp lớp kết hợp sơ mi trắng bên trong và cặp kính gọng đen bóng bẩy. Nhà sáng tạo nội dung thời trang viết "Tôi sẽ mặc gì đến công sở?" khi đăng tải video.

Một TikToker khác tên là Sofia Boman (Thụy Điển) mặc chiếc quần cạp trễ bó sát, áo sơ mi trắng và giày cao gót mèo con để bắt kịp xu hướng "còi báo động nơi công sở".

Bùng nổ trend còi báo động văn phòng, gen Z đua nhau mặc gợi cảm đến công sở-3
Veronika Pafik bắt kịp xu hướng với chiếc váy ngắn màu đen bó sát xếp lớp với áo sơ mi trắng bên trong. (Ảnh: Daily Mail)

Mặc dù xu hướng này đang bùng nổ trong gen Z, các chuyên gia thời trang và cộng đồng mạng gay gắt phản đối, cho rằng trang phục bó sát không phù hợp với công sở mà chỉ phù hợp với kiểu văn phòng hư cấu trong các bộ phim như The Devil Wears Prada (Yêu nữ hàng hiệu) hoặc Ugly Betty (Betty xấu xí). Nhiều người cho rằng, xu hướng này ám chỉ những phụ nữ trong thần thoại Hy Lạp đã dụ dỗ đàn ông đến chết bằng cách sử dụng bùa mê tình dục.

Xu hướng này bị chỉ trích rất nhiều trên mạng: "Thành thật mà nói, tôi không thể tin kiểu ăn mặc 'còi báo động văn phòng' lại trở thành xu hướng, nó chỉ dành cho những ai muốn được chú ý nhiều hơn ở nơi làm việc"; "Trào lưu 'còi báo động văn phòng' chắc chắn bắt nguồn từ xu hướng tình dục hóa phụ nữ trong môi trường công sở"; "Tôi nghĩ bộ phận nhân sự nên can thiệp"; "Tôi đã hiểu tại sao người ta tổ chức đào tạo về quy tắc trang phục công sở cho gen Z"...

Bùng nổ trend còi báo động văn phòng, gen Z đua nhau mặc gợi cảm đến công sở-4
Gen Z Việt cũng bắt kịp xu hướng "Còi báo động công sở". (Ảnh: Znews)

Trước đó, nhiều gen Z "phát cuồng" với trào lưu đi giày bóng đá cao gót trước thềm Euro 2024. Không giống như quần áo bóng đá, giày thể thao đinh tán thường chỉ xuất hiện trên sân. Tuy nhiên, điều này đang thay đổi vì giày bóng đá được dự đoán sẽ trở thành phong cách thời trang chủ đạo trong mùa hè này.

Bằng chứng là Prada đã hợp tác với Adidas cho ra mắt đôi giày bóng đá "Copa Pure" màu bạc ánh kim với giá 500 bảng Anh và đã bán hết ở hầu hết các kích cỡ. Nhà thiết kế Ancuta Sarca cũng phát hành bộ sưu tập phiên bản giới hạn nhỏ của giày bóng đá Nike được thiết kế lại thành giày cao gót quai hậu và cao đến đầu gối.

Rất nhanh chóng, các gen Z rầm rộ lên TikTok chia sẻ cách họ bắt kịp xu hướng này với mức giá phải chăng. 

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/bung-no-trend-coi-bao-dong-van-phong-gen-z-dua-nhau-mac-goi-cam-den-cong-so-ar876996.html

phối đồ thời trang công sở xu hướng

Tin tức mới nhất