Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Ca bệnh khó tin: Người đàn ông cương cứng liên tục vì… mắc Covid-19

Trường hợp vừa được báo cáo trên The American Journal of Emergency Medicine là một bệnh nhân Covid-19 ở Pháp. Ông đã đau đớn vì cương cứng suốt 4 giờ liên tục.

Nam bệnh nhân giấu tên, 62 tuổi, đang được điều trị tại Bệnh viện de Versailles ở Le Chesnay (Pháp). Trước khi vụ việc xảy ra 2 tuần, ông bắt đầu bị sốt, ho, khó thở. Ông đã thông báo với bác sĩ của mình và được yêu cầu nhập viện. Bệnh tiến triển nặng khiến ông phải dùng máy thở.

Ca bệnh khó tin: Người đàn ông cương cứng liên tục vì… mắc Covid-19-1
Ảnh minh họa từ Internet

Trong quá trình điều trị, bệnh nhân đã bất ngờ rơi vào trạng thái cương cứng liên tục kéo dài trong 4 giờ liền, buộc bác sĩ phải can thiệp khẩn cấp. Họ đã phát hiện nhiều cục máu đông ở các mạch máu thuộc "vùng chiến lược", khiến máu bị mắc kẹt trong dương vật.

Theo các bác sĩ Pháp, có đến 1/3 bệnh nhân Covid-19 nhập viện đã được báo cáo là có sự phát triển huyết khối hoặc rối loạn đông máu. Huyết khối (cục máu đông) có thể gây tắc nghẽn bất cứ vị trí nào trong cơ thể, làm gián đoạn lưu lượng máu, khiến bệnh nhân rơi vào các tình trạng nguy hiểm, bao gồm cả đột quỵ.

Nhưng tình huống huyết khối gây cương cứng liên tục ở bệnh nhân Covid-19 này là hy hữu, chưa từng được ghi nhận.

Cương cứng liên tục không liên quan đến kích thích tình dục là một tình trạng nguy hiểm và gây đau đớn. Cương cứng liên tục xảy ra khi 1 nguyên nhân nào đó khiến máu trong dương vật bị mắc kẹt. Quý ông được khuyến cáo nhập viện ngay khi gặp tình trạng này. Sự chậm trễ có thể làm hỏng "vùng chiến lược", gây sẹo sấu và rối loạn cương dương vĩnh viễn. Tình trạng có thể gặp ở bất kỳ độ tuổi nào, kể cả trẻ sơ sinh.

The Người Lao Động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/suc-khoe/ca-benh-kho-tin-nguoi-dan-ong-cuong-cung-lien-tuc-vi-mac-covid-19-20200702084948795.htm

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất