Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Ca Covid-19 ở Hải Dương nhập cảnh trái phép, sốt từ Lào vẫn đi khắp các tỉnh

Tỉnh Hải Dương vừa có thông tin chi tiết về bệnh nhân 3051 ở Hải Dương lây nhiễm Covid-19 từ Lào, ho sốt nhưng vẫn đi khắp Hải Dương, Hải Phòng, Hà Nội, Hưng Yên, Hà Nam.

Ngày 8/5, ông Lê Đình Long, Bí thư Thành ủy Hải Dương, xác nhận thông tin trên và cho biết công an đang điều tra, sẽ xử lý nghiêm hành vi này.

"Bệnh nhân 3051", 32 tuổi, trú phường Hải Tân, thành phố Hải Dương, là lao động tự do, được xác định mắc Covid-19 hôm 6/5. Thành phố Hải Dương đã phong tỏa một khu dân cư, một khách sạn và đang truy vết những người liên quan ca nhiễm này.

Ca Covid-19 ở Hải Dương nhập cảnh trái phép, sốt từ Lào vẫn đi khắp các tỉnh-1

Theo điều tra dịch tễ của Ban chỉ đạo chống dịch thành phố Hải Dương, anh vượt biên sang thủ đô Vientiane (Lào) vào cuối tháng 3 theo sự hướng dẫn của anh họ đang sống tại đây.

Cuối tháng 4 khi dịch bùng lên ở Lào, anh tìm cách vượt biên về Việt Nam. Khoảng 19h ngày 22/4, anh bắt xe khách Bắc - Nam về đến Hải Phòng lúc 4h30 ngày 23/4. Sau khi xuống xe tại Cầu Niệm, anh đi xe ôm về khách sạn Tường Vi 2 (Lê Hồng Phong, Hải Phòng) và ở đó đến hết 25/4 rồi mới về Hải Dương.

Từ 26/4 đến 6/5, anh di chuyển dày đặc khắp 5 tỉnh Hải Dương, Hải Phòng, Hà Nội, Hưng Yên, Hà Nam.

Chiều 29/4, người này nhận được cuộc gọi của anh họ bên Lào thông báo ít nhất 4 người từng tiếp xúc với anh ta tại đây đã dương tính với  Covid-19.

Rạng sáng 30/4, thanh niên bắt đầu có biểu hiện ho khan, rát cổ, song vẫn tiếp tục di chuyển nhiều nơi trong ngày. Trong khoảng thời gian ở khách sạn Blue Sea (TP Hải Phòng), anh gọi nhân viên y tế đến truyền nước hai lần, tiêm một lần.

Chiều 4/5, người này cùng cô gái 21 tuổi bắt taxi từ Hải Phòng về Hải Dương, vào thẳng Bệnh viện Quân y 7 để hỏi về việc khám sàng lọc Covid-19. Cô gái đi cùng sau đó được xác nhận mắc Covid-19.

Ngày 6/5, kết quả xét nghiệm tại Medlatec (TP Hải Dương) xác nhận anh dương tính với SARS-CoV-2 được đưa đi cách ly tập trung tại Bệnh viện Nhiệt đới Hải Dương.

Cô gái 21 tuổi đi cùng anh trở thành "bệnh nhân 3094"; một nữ nhân viên làm cùng quán karaoke với cô gái đang là ca nghi nhiễm của Hải Dương. Việc truy vết các F1 của "bệnh nhân 3051" hiện gặp khó, do anh chủ yếu bắt xe ngoài đường, không xác định được người tiếp xúc. Ban chỉ đạo chống dịch hai tỉnh Hải Dương, Hải Phòng ra thông báo khẩn tìm người đến 23 địa điểm họ từng đến và những người tiếp xúc gần.

Covid-19 đã lan rộng 19 tỉnh thành, Bộ Y tế công bố 176 ca bệnh, chưa tính các trường hợp nghi nhiễm từ các địa phương.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ca-covid19-o-hai-duong-nhap-canh-trai-phep-sot-tu-lao-van-di-khap-cac-tinh-n-260922.html

COVID-19

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất