Cá hồi và những thực phẩm tốt cho sức khỏe trong mùa nóng

Cà chua, dưa hấu và cá hồi là những loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, nhất là khi thời tiết chuyển sang nắng nóng.

Cá hồi và những thực phẩm tốt cho sức khỏe trong mùa nóng-1
Thời tiết mùa hè khiến bạn thường xuyên đổ mồ hôi hoặc gặp rủi ro trong các vấn đề về sức khỏe, như mất nước hay thiếu hụt vitamin và khoáng chất. Julie Kaye, một chuyên gia dinh dưỡng ở New York (Mỹ), cho biết một trong những “thần dược” dành cho mùa hè chính là cà chua. Không chỉ chứa nhiều chất chống oxy hóa và vitamin C, loại quả này còn có nhiều thành phần khác có lợi cho sức khỏe. Ảnh: Shutterstock.

Cá hồi và những thực phẩm tốt cho sức khỏe trong mùa nóng-2
Thuộc họ nhà bí đao, bí ngòi là loại quả chính vụ vào mùa hè. Không chỉ sở hữu hương vị thơm ngon, loại quả mới du nhập vào Việt Nam còn chứa chất xơ gọi là pectin, có công dụng trong việc tăng cường sức khỏe của tim và giảm cholesterol. Ảnh: Shutterstock.

Cá hồi và những thực phẩm tốt cho sức khỏe trong mùa nóng-3
Janel Funk, người điều hành Eat Well With Janel, cho hay hàm lượng nước cao trong dưa hấu không chỉ giúp bạn giải khát mà còn kiềm chế cảm giác thèm ăn. “Loại quả này cũng chứa lycopene giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời”, Funk nói. Ảnh: The Spruce Eats.

Cá hồi và những thực phẩm tốt cho sức khỏe trong mùa nóng-4
Cam rất giàu kali, một dưỡng chất rất quan trọng trong mùa hè. Erin Palinski, tác giả của cuốn Chế độ ăn kiêng giảm béo bụng, cho biết đổ mồ hôi khiến kali trong cơ thể thất thoát, dẫn đến nguy cơ bị chuột rút. Ăn cam không chỉ giúp bổ sung dưỡng chất đã mất mà còn giúp bạn giải khát cơ thể. "Nước chiếm tỷ lệ 80% trong cam", người này nói. Ảnh: 123RF.

Cá hồi và những thực phẩm tốt cho sức khỏe trong mùa nóng-5
Keri Glassman, chủ tịch của Nutritious Life, cho biết sữa chua là lựa chọn tuyệt vời dành cho mùa hè. Không chỉ giàu protein giúp bạn thỏa mãn cái bụng đang đói, món ăn này đóng vai trò tựa men vi sinh, giúp hệ tiêu hóa của bạn hoạt động tốt. Ảnh: Shutterstock.

Cá hồi và những thực phẩm tốt cho sức khỏe trong mùa nóng-6
Mùa nắng nóng khiến nhu cầu uống nước của mỗi người tăng cao. Cần tây và thì là hoạt động như một loại thuốc lợi tiểu, giúp bạn giảm trọng lượng nước dư thừa trong cơ thể mà không làm mất nước. Ảnh: 123RF.

Cá hồi và những thực phẩm tốt cho sức khỏe trong mùa nóng-7
Dù khô hay tươi, mơ và đào luôn là thực phẩm cung cấp lượng lớn chất xơ cho cơ thể con người. Trong khi mơ giàu vitamin A và chất chống oxy hóa betacarotene, đào chứa nhiều vitamin C. Ảnh: Bergen Record.

Cá hồi và những thực phẩm tốt cho sức khỏe trong mùa nóng-8
Nếu mong muốn một thứ đồ uống gì đó thú vị hơn nước thông thường, bạn có thể tìm đến trà xanh. Trong những ngày nắng nóng, bạn có thể thêm vài viên đá và thưởng thức đồ uống mát lạnh. Nhiệt độ sẽ không làm giảm các giá trị trà xanh đem lại cho cơ thể. Không chỉ bổ sung nước, thức uống này còn chứa nhiều chất có lợi sức khỏe, giúp giảm nguy cơ về ung thư, bệnh tim. Ảnh: Cup & Leaf.

Cá hồi và những thực phẩm tốt cho sức khỏe trong mùa nóng-9
Sherry Ross, chuyên gia sức khỏe phụ nữ tại Trung tâm Y tế của Providence Saint John (Mỹ), nhận xét bơ xứng đáng là một siêu thực phẩm. “Nếu lạc vào một hòn đảo khô cằn, tôi muốn một cây bơ ở đó. Bơ không chỉ tốt cho tim mạch mà còn sức khỏe tổng thể”, bà nói. Ảnh: Food Revolution Network.

Cá hồi và những thực phẩm tốt cho sức khỏe trong mùa nóng-10
Không chỉ giàu protein, cá hồi chứa nhiều omega 3, một trong những dưỡng chất quan trọng cho sự trao đổi chất. Cơ thể người không thể tự tổng hợp omega 3 nhưng có thể thu nhận loại chất này thông qua chế độ ăn uống. Ảnh: Bussines Insider.


Theo Zing


thực phẩm

Tin tức mới nhất