Ca khúc 'Người lạ ơi!' đang gây bão của Karik bất ngờ dính nghi án đạo nhạc

"Người lạ ơi!" bất ngờ bị vướng nghi án đạo nhái khi có một đoạn nhạc intro giống với 2 bản rap "What if" (Robbin Wesley - 2016) và "Anh vẫn nhớ" (Nah - 2016).

MV Người lạ ơi! của Karik, Orange, Superbrother được phát hành vào ngày 6/1 đã lập tức nhận được sự quan tâm của khán giả. Chỉ sau 3 ngày ra mắt, MV này đã đạt gần 12 triệu lượt xem và giữ vị trí #1 tab thịnh hành trên Youtube.


MV "Người lạ ơi!"

Ca khúc Người lạ ơi! đang gây bão của Karik bất ngờ dính nghi án đạo nhạc-1

Sản phẩm mới của Karik tạo được hiệu ứng mạnh mẽ một phần vì ra mắt sau khi nam rapper tuyên bố kết thúc quan hệ tình cảm với cô gái trong gameshow Vì yêu mà đến. Bên cạnh đó, ca khúc này còn được tạo nên từ một công thức "không thể chuẩn hơn": giai điệu dễ nghe, ca từ mang tính viral cao. Câu hát "Người lạ ơi, xin cho tôi mượn bờ vai, tựa đầu gục ngã vì mỏi mệt quá" phủ sóng tràn ngập trên các trang mạng xã hội.


Video so sánh sự giống nhau giữa "Người lạ ơi" và các ca khúc khác

Đang trên đà thành công, Người lạ ơi! bất ngờ bị vướng nghi án đạo nhái khi có một đoạn nhạc intro giống với 2 bản rap What if (Robbin Wesley - 2016) và Anh vẫn nhớ (Nah - 2016).


"What if" - Robbin Wesley


"Anh vẫn nhớ" - Nah

Ngay khi đoạn video so sánh sự tương đồng giữa 3 ca khúc được phát tán trên mạng, nhiều khán giả đã đưa ra bình luận rằng cách gieo vần và beat giống nhau trong rap Việt là chuyện bình thường.

Ca khúc Người lạ ơi! đang gây bão của Karik bất ngờ dính nghi án đạo nhạc-2
Phần chú thích ê-kíp sản xuất cho MV "Người lạ ơi" trên Youtube

Trong phần thông tin của ca khúc Người lạ ơi! có ghi rõ, âm nhạc được thực hiện bởi Robin Wesley, Châu Đăng Khoa, Nemo. Robin Wesley cũng chính là chủ nhân của What if, tên của anh cũng được đề trong phần thông tin của nhà sản xuất âm nhạc cho Anh vẫn nhớ. 

Phần âm nhạc được thực hiện bởi cùng một người nên có sự tương đồng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên phía ê-kíp sản xuất của Người lạ ơi! vẫn chưa đưa ra bằng chứng về việc mua bản quyền phần beat này. 

Ca khúc Người lạ ơi! đang gây bão của Karik bất ngờ dính nghi án đạo nhạc-3Ca khúc Người lạ ơi! đang gây bão của Karik bất ngờ dính nghi án đạo nhạc-4

Khánh Hoàng
Theo Vietnamnet


Người lạ ơi! karik

Tin tức mới nhất