Loại cá DHA gấp 4 lần cá hồi và 3 lần cá ngừ, ngon nhưng khó mua

Loài cá này có rất nhiều điểm cộng khiến giá của nó vượt xa những loài cá khác trên thị trường hiện nay.

Trong những năm gần đây, một loại cá có tên là cá Ngọc Đế hoặc cá mú Úc đã trở thành món ăn rất được ưa chuộng trên thị trường. Loại cá này có thịt thơm ngon và giàu dinh dưỡng.

Kỹ thuật nuôi cá Ngọc Đế rất khó nên chúng thường được nhập khẩu từ Australia, chi phí vận chuyển cao và dễ phát sinh rủi ro khiến loài cá này được bán với giá cực đắt.

Loại cá DHA gấp 4 lần cá hồi và 3 lần cá ngừ, ngon nhưng khó mua-1

Bên cạnh đó, những loài cá nước ngọt như cá diếc, cá trắm thường nhiều xương dăm, khi ăn dễ bị hóc xương. Riêng cá Ngọc Đế không có xương nhỏ giống như cá nước ngọt, nên người già và trẻ em không lo bị hóc xương cá.

Loại cá DHA gấp 4 lần cá hồi và 3 lần cá ngừ, ngon nhưng khó mua-2

Ngoài ra, cá Ngọc Đế rất thích hợp cho trẻ em và phụ nữ mang thai, vì hàm lượng DHA trong đó cao gấp 4 lần cá hồi và 3 lần cá ngừ, có thể nói đây là một trong những loại cá có hàm lượng DHA cao nhất.

DHA rất tốt cho sự phát triển thị giác và trí não nên trẻ ăn thường xuyên sẽ thông minh hơn. Hơn nữa, cho trẻ ăn mắt cá cũng có thể giúp cải thiện thị lực.

Thêm vào đó, cá Ngọc Đế rất giàu các loại axit amin cần thiết cho cơ thể. Các axit amin này là một phần không thể thiếu đối với sự tăng trưởng, phát triển và khả năng miễn dịch của con người.

Loại cá DHA gấp 4 lần cá hồi và 3 lần cá ngừ, ngon nhưng khó mua-3

Cuối cùng, điểm đặc biệt nhất của cá Ngọc Đế là thịt thơm ngon, phần thịt chắc, không bị bở, cũng không bị quá mềm hay dai.

Tuy nhiên, loại cá này rất đắt, có giá cao gấp 8-10 lần cá nước ngọt thông thường. Vì vậy, cá Ngọc Đế dù bổ dưỡng nhưng không phải ai cũng có thể mua được.

Theo Báo Giao Thông

Xem link gốc Ẩn link gốc https://baogiaothong.vn/loai-ca-co-ham-luong-dha-gap-4-lan-ca-hoi-va-3-lan-ca-ngu-nhieu-nguoi-thich-nhung-kho-mua-d524656.html

cá hồi

Tin tức mới nhất