Cả nhà người yêu xanh mặt khi thấy thanh niên đi dép tổ ong ra mắt 'cưỡi' xế sang

Bước ra khỏi nhà bạn gái, anh chàng đúng chuẩn chủ tịch giả nghèo khi đường đường chính bước lên xế hộp sang trọng.

Câu nói "Tốt gỗ hơn tốt nước sơn" ám chỉ đánh giá một con người nên quan tâm đến phẩm chất hơn vẻ bề ngoài của họ, nhưng ở thời buổi 4.0 người ta lại cho rằng "mặt tiền" quyết định đến "nội dung". Chàng trai trong câu chuyện dưới đây chính là một ví dụ điển hình của chân lý "một phút tuềnh toàng, cả đời mang tiếng".

Anh chàng kể lại như sau: 

"Hôm qua mình đang làm ở ngoài vườn thì người yêu gọi lên nhà ăn cơm cúng rằm. Vì vội nên mình không kịp thay quần áo, vẫn đi nguyên đôi dép tổ ong và quả quần làm vườn. Lên tới nơi thì thấy cả họ hàng nhà người yêu đang ngồi ăn uống đông đủ.

Ban đầu mình định bụng vòng xe về nhà thay bộ quần áo cho lịch sự, nhưng lên đến nơi rồi thì lại ngại đi về. Vừa vào mâm cơm, gia đình người yêu bắt đầu bàn tán về mình. Họ hàng nhà người yêu còn bảo ăn mặc như mình chắc chỉ làm nông dân hoặc làm thuê. Mấy ông anh họ người yêu còn nghĩ mình đi làm xe ôm, mình mời rượu còn không thèm tiếp".

Cả nhà người yêu xanh mặt khi thấy thanh niên đi dép tổ ong ra mắt cưỡi xế sang-1
Ngỡ "kênh mương" hóa ra lại tương đương với "bể nước". (Ảnh: Tổ Lái).

Vẻ bề ngoài có phần lôi thôi khiến anh chàng bị cả nhà người yêu mang ra "mổ xẻ". Nhưng trong những giờ phút quyết định, hãy chỉ tin vào những gì mắt thấy tai nghe. Bước ra khỏi nhà bạn gái, anh chàng dường như đúng chuẩn chủ tịch giả nghèo khi đường đường chính bước lên xế hộp sang trọng, đắt tiền.

"Đến lúc này, mấy bà cô bên nhà người yêu mới biết mình là chủ của cả cái vườn cây. Lúc đấy lại quay ra nói rằng mình là người giản dị, thật thà".

Chia sẻ của "chủ tịch giả nghèo" nhanh chóng nhận về nhiều lượt bình luận, đánh giá từ cộng đồng mạng. Nếu nhiều người đồng tình không nên đánh giá người khác qua vẻ bề ngoài thì số khác nhận định, dù gì cũng nên mặc gọn gàng đến nhà bạn gái nhằm thể hiện phép lịch sự thay vì nhếch nhác như vậy.

Đức Chung: "Quá là điều bình thường, tôi vẫn ăn mặc theo kiểu thoải mái nhất để làm việc đấy, nhìn qua thì thấy nghèo đói nhưng trên thực tế nghèo thật, dám lái mỗi con Mẹc sương sương thôi".

Thanh Bình: "Mấy ông toàn nói thế. Nhìn bề ngoài thì nghèo thật chứ ông đã nhìn vào ví chưa, như tôi thì nhìn bề ngoài rách rách chứ trong túi chả có đồng nào thật".

Công Lương: "Sống sao thoải mái là được hơi đâu làm vừa lòng thiên hạ".

Văn Vũ: "Giàu nghèo chưa nói. Ông giản dị cũng được, nhưng ít nhất đến nhà người yêu chơi, có cả gia đình nhà người ta thì cũng nên ăn mặc cho nó gọn gàng chứ. Đâu cần phải đồ hiệu sang chảnh, miễn sao trông gọn gàng đừng nhếch nhác, đó mới là tôn trọng người yêu của ông".

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/thanh-nien-nhech-nhac-bat-ngo-di-xe-hop-khien-ca-nha-nguoi-yeu-ngo-ngang-n-237417.html

ra mắt người yêu Tình yêu

Tin tức mới nhất