Cả nhà sửng sốt với quyết định dứt áo ra đi của chị dâu

Cả nhà tôi được một phen "dậy sóng" khi chị dâu kiên quyết đòi ly hôn chồng và bế con về ngoại.

Chị dâu tôi sống rất được lòng mọi người. Mẹ tôi khó chịu có tiếng ở xóm mà cũng phải khen ngợi con dâu. Chị ấy hiền lành, ai nói gì nặng lời cũng chỉ cười cho qua chứ không bao giờ cãi lại. Anh trai tôi vốn ngang bướng, vợ lại quá hiền nên lúc nào cũng ra vẻ "ta đây", bắt nạt vợ.

Cả nhà sửng sốt với quyết định dứt áo ra đi của chị dâu-1

Tôi là em gái mà nhiều khi thấy cảnh anh trai mắng mỏ vợ còn muốn nổi nóng, muốn cãi lại. Thế mà chị dâu tôi vẫn cười, vẫn im lặng làm việc của chị ấy. Mà cũng nhờ thế nên vợ chồng họ chưa bao giờ cãi nhau ầm ĩ. Chính tôi và mẹ cũng phải khâm phục sự chịu đựng của chị dâu.

Ấy thế mà tối hôm qua, sau một trận bị chồng mắng, chị dâu đột ngột chìa ra tờ đơn ly hôn và thông báo với bố mẹ tôi rằng sẽ dẫn con về ngoại ở.

"Tính con không thích cãi cọ ồn ào, dễ rạn nứt tình cảm nên im lặng, nhẫn nhịn mỗi khi chồng giận dữ. Sau đó, khi vợ chồng hạnh phúc, con lại nhẹ nhàng khuyên bảo chồng thay đổi. Nhưng hình như con càng chịu đựng, chồng lại càng lấn tới và ức hiếp con hơn.

Hiện giờ, con không còn thấy sự tôn trọng của anh ấy đối với vợ nữa. Mà vợ chồng không còn tôn trọng nhau thì tốt nhất nên giải thoát cho nhau. 3 năm nay, con sống hết lòng hết dạ với gia đình chồng, với chồng nên bây giờ dứt áo ra đi, con cũng không còn điều gì hối hận nữa".

Bố mẹ tôi sững người. Mẹ tôi ôm cháu, khuyên con dâu đừng đi, để mẹ "dạy lại" con trai. Còn anh trai tôi trước lý lẽ sắc bén của vợ thì nín lặng, có vẻ như kinh ngạc lắm vì không ngờ chị dâu lại dám "vùng dậy" mạnh mẽ đến mức đưa cả đơn ly hôn như thế.

Sau khi bị cả nhà mắng cho một trận vuốt mặt không kịp, anh tôi cũng xin lỗi vợ và hứa không bao giờ "lên mặt" với vợ nữa. Nhưng chị dâu có vẻ chưa nguôi giận nên vẫn xin phép về ngoại ở một thời gian để suy nghĩ lại chuyện vợ chồng.

Anh tôi cuống lên, hết ngọt nhạt lại năn nỉ vợ. Đấy, chị dâu cứ phải làm căng một trận cho anh ấy biết sợ, để anh ấy còn biết điều mà sống với vợ.

Nhưng nếu chị dâu bỏ đi thật, tôi sợ hôn nhân của anh chị khó mà cứu vãn khi chị ấy đã quá hụt hẫng, bất mãn. Phải khuyên chị dâu thế nào để chị ấy đừng đi đây?

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/ca-nha-sung-sot-voi-quyet-dinh-ra-di-cua-chi-dau-22202219815273206.htm

câu chuyện tình yêu Tình yêu

Tin tức mới nhất