‘Cá sấu chúa’ Quỳnh Nga và sự thay đổi hình tượng sau 10 năm

10 năm kể từ khi bộ phim "Lập trình cho trái tim" ra mắt khán giả, hình tượng của "Cá sấu chúa" Quỳnh Nga đã thay đổi một cách đáng kể.

‘Cá sấu chúa’ Quỳnh Nga và sự thay đổi hình tượng sau 10 năm-1
Nhắc đến Quỳnh Nga thời gian gần đây, khán giả thường nhớ đến những vai diễn tiểu tam, lẳng lơ xuất hiện gần đây trên truyền hình như Nhã trong Về nhà đi con và Quỳnh Trinh trong Sinh tử. Tuy nhiên, vai diễn giúp cô lần đầu được công chúng biết đến lại mang phong cách hoàn toàn đối lập. Đó là nhân vật cô lập trình viên tài năng Vũ Vũ trong bộ phim Lập trình cho trái tim năm 2009.   

‘Cá sấu chúa’ Quỳnh Nga và sự thay đổi hình tượng sau 10 năm-2
Lập trình cho trái tim là dự án lấy đề tài tình yêu công sở, kể về mối tình giữa Vũ Vũ - cô sinh viên IT mới rời quê lên thành phố và Hoàng Lâm - một thanh niên Hà Nội hào hoa, phong độ, làm việc trong lĩnh vực công nghệ.

‘Cá sấu chúa’ Quỳnh Nga và sự thay đổi hình tượng sau 10 năm-3
Câu chuyện tình yêu của họ đi lên từ sự đối đầu. Khi mới gặp, họ coi người kia là "oan gia" của nhau. Vũ Vũ là một cô gái đầy cá tính nhưng cũng khá giản dị, đôi khi có phần tuềnh toàng, lôi thôi. Trong khi đó, Lâm là một chàng trai lịch thiệp, chỉn chu và kỹ tính.
‘Cá sấu chúa’ Quỳnh Nga và sự thay đổi hình tượng sau 10 năm-4
Tình cảm của đôi trẻ chỉ thực sự có cơ hội nảy mầm khi Vũ Vũ làm cùng phòng với Hoàng Lâm ở công ty VNT. Thời gian trôi qua, Lâm nhận ra rằng mình đã yêu Vũ Vũ. Anh đến tận nhà cô để thổ lộ tình yêu của mình. Chuyện tình của họ gặp trắc trở bởi sự can thiệp của người thứ ba là Diệu Ly. Tuy nhiên, cuối cùng họ vẫn thuộc về nhau sau khi Vũ Vũ đi học ở Mỹ hơn 3 năm.

‘Cá sấu chúa’ Quỳnh Nga và sự thay đổi hình tượng sau 10 năm-5
Trong phim, Quỳnh Nga được đồng nghiệp đặt cho biệt danh là “Cá sấu chúa”. Cái tên này cho đến nay vẫn đi theo nữ diễn viên, cứ nhắc đến “Cá sấu chúa” người ta sẽ nghĩ ngay đến Quỳnh Nga và ngược lại. Tuy nhiên, sau sự nổi danh từ bộ phim ăn khách này, Quỳnh Nga không chọn tiến xa hơn vào nghiệp diễn mà quay lại với con đường ca hát.

‘Cá sấu chúa’ Quỳnh Nga và sự thay đổi hình tượng sau 10 năm-6
Cho đến năm 2019, Quỳnh Nga bất ngờ tái xuất trong Về nhà đi con với vai Nhã, một người phụ nữ mưu mô và nham hiểm. Dù biết Vũ (Quốc Trường) đã có vợ, Nhã vẫn cố tình tiếp cận để mê hoặc anh. Không chỉ khiến cho Vũ bị phụ thuộc về tình cảm, Nhã còn tìm cách kiểm soát công việc làm ăn của anh, nhằm không cho gã tay chơi dại dột có con đường thoát thân.

‘Cá sấu chúa’ Quỳnh Nga và sự thay đổi hình tượng sau 10 năm-7
Vai Nhã của Quỳnh Nga nhận vô số phản ứng tiêu cực từ khán giả. Người xem cho rằng Nhã không nên vì tư thù mà làm đánh mất liêm sỉ bản thân, trở thành “con giáp thứ 13”. Bên cạnh đó, lối diễn gượng gạo, thiếu tự nhiên của Quỳnh Nga cũng khiến cho cô bị ghét lây theo cả nhân vật. Nhiều khán giả vào Facebook của cô để bày tỏ sự bất bình về Nhã, dù đó chỉ là một vai diễn trên phim.

‘Cá sấu chúa’ Quỳnh Nga và sự thay đổi hình tượng sau 10 năm-8
Trong Sinh tử, Quỳnh Nga vào vai Quỳnh Trinh, bồ nhí của Bạt, phó giám đốc Sở kế hoạch đầu tư biến chất. Vai diễn Quỳnh Trinh tiếp tục bị “ném đá” vì lối sống của kẻ thứ ba, thể hiện qua câu thoại: “Trước giờ quan điểm của em rất rõ ràng, em chỉ mượn tạm anh lúc người ta đi vắng. Còn lúc người ta về thì em sẽ trả nguyên đai nguyên kiện”.

‘Cá sấu chúa’ Quỳnh Nga và sự thay đổi hình tượng sau 10 năm-9
Sau tròn 10 năm im tiếng trên truyền hình, Quỳnh Nga ngay lập tức gây sự chú ý khi trở lại. Từ một nạn nhân của kẻ thứ ba trên phim, cô lại hoá thân vào đúng kiểu người này khi quay trở lại màn ảnh. Tuy nhiên, người ta vẫn công nhận rằng nhờ những vai diễn này mà “Cá sấu chúa” năm nào mới lại được nhắc đến nhiều đến như thế.

Theo Zing


Quỳnh Nga

Tin tức mới nhất