Ca sĩ Dũng Hà tuyên bố giải nghệ vì tuyệt vọng, trí nhớ suy giảm

Dũng Hà tuyên bố giải nghệ. Nam ca sĩ cho biết suốt 2 năm qua, anh mất ngủ dẫn đến trí nhớ giảm dần, tinh thần rối loạn và tóc bạc một nửa.

Hakoota Dũng Hà (sinh năm 1981) đã tham gia nhiều cuộc thi và giành các giải thưởng âm nhạc. Anh không phải cái tên được khán giả hay truyền thông nhắc tới thường xuyên nhưng có phong cách âm nhạc riêng biệt và cá tính. Anh từng góp mặt trong Giọng hát Việt, Sing My Song và được giới chuyên môn đánh giá cao. Anh cũng phát hành một số sản phẩm như Ngày mai chuyện đã khác, Giọt buồn để lại… nhưng không được chú ý.

Mới đây, anh tuyên bố giải nghệ sau quãng thời gian dài tinh thần rối loạn, mất ngủ. Mở đầu bài đăng trên trang cá nhân, anh viết: “Thời điểm tôi bén duyên với âm nhạc cũng là lúc tôi rơi vào điểm tuyệt vọng đầu tiên của cuộc sống. Lúc ấy mọi thứ chỉ xoay quanh sự bế tắc không lối thoát”.

Ca sĩ Dũng Hà tuyên bố giải nghệ vì tuyệt vọng, trí nhớ suy giảm-1
Dũng Hà trên sân khấu Sing My Song.

Dũng Hà cho biết anh nhiều lần muốn bỏ cuộc nhưng lại tiếp tục niềm đam mê với âm nhạc sau khi nhận được những tia hy vọng mà anh cho là nhỏ nhoi. Trong khi đó, người thân của nam ca sĩ lại nói anh “đang bị dẫn dụ bởi thứ ảo tưởng đam mê danh vọng phù phiếm”.

“Cả một thời gian dài tôi quay cuồng bởi những thứ nhãn mác, dèm pha, những tin tức vòng vèo mà có khi tôi cũng từng giả vờ nghĩ ‘à hay mình được chú ý thật’. Tôi lại lao mình đi, tìm cách chứng minh, khẳng định rồi tự đẩy mình vào những tình huống khó khăn mà bản thân không lường trước”, Dũng Hà tâm sự.

“Hai năm rưỡi, chịu những giấc ngủ chập chờn và tệ hơn là có những tháng mà mỗi ngày tôi chỉ có thể chợp mắt 30 phút nhưng giật mình cứ ngỡ đã 2-3 tiếng đồng hồ. Rồi cứ thế, trí nhớ giảm dần, tinh thần rối loạn. Hiện tại, tóc tôi bạc và rụng một nửa”, anh kể.

Ca sĩ Dũng Hà tuyên bố giải nghệ vì tuyệt vọng, trí nhớ suy giảm-2
Nam ca sĩ cho biết anh stress nên ăn nhiều và tăng cân. 

Nam ca sĩ chia sẻ thêm: “Cảm xúc của tôi cứ như một con thú hoang dã không thể thuần phục. Nó ưng hung thì hung, ưng giận dữ thì giận dữ. Nó ưng căm giận thì căm giận. Để có những lúc, tôi chỉ muốn thu mình lại như giun dế trốn vào lòng đất mỗi khi phát hiện những hành động, thái độ không nên có với bất cứ người thân hay bạn bè xung quanh”.

Dũng Hà cho biết càng stress anh càng ăn nhiều dẫn đến tăng cân mất kiểm soát.

Anh kể: “Càng stress, cơ thể tôi lại phình to. Có những hôm, áp lực khiến tôi rối loạn cả về thói quen ăn uống. Rõ là người tôi mệt, bao tử chỉ muốn toác ra nhưng không hiểu sao con thú trong người tôi lại thét gào bảo ‘mày cứ ăn đi, càng ăn nhiều, càng phình to thì càng đè bớt áp lực’. Có những lúc tôi thở hổn hển vì cảm giác cuống bao tử bị tắc nghẹn. Tôi muốn khóc cũng không khóc được. Chỉ biết ngồi thừ ra, lờ đờ như mấy con vịt vừa được cắm ống bơm nước vào cuống họng. Tôi bất lực”.

Cuối cùng nam ca sĩ tuyên bố rời xa âm nhạc: “Tôi không vượt qua khỏi bản ngã của mình. Tạm thời, cái tên Hakoota Dũng Hà sẽ không thể đảm nhiệm vai trò mang hạnh phúc đến cho mọi người bằng âm nhạc như đã hứa”.

Theo Zing


hakoota dũng hà

Tin tức mới nhất