Ca sĩ Thủy Tiên bị mạo danh nhận tiền lừa đảo từ thiện nông dân miền Tây

Thủy Tiên cho biết một tài khoản giả mạo tên cô đi nhắn tin cho những nhà hảo tâm với mục đích lừa đảo.

Cách đây ít phút, Thủy Tiên đăng tải bài viết cảnh báo thông qua fanpage. Theo nữ ca sĩ chia sẻ, có một tài khoản giả mạo tên của cô, nhắn tin cho những nhà hảo tâm muốn giúp đỡ nông dân miền Tây giữa hạn mặn với mục đích lừa đảo, hack tài khoản. 

Ca sĩ Thủy Tiên bị mạo danh nhận tiền lừa đảo từ thiện nông dân miền Tây-1
Thủy Tiên cảnh báo tài khoản lừa đảo.

Hành động của tài khoản này khiến bà mẹ một con không khỏi buồn bã, lo lắng. Cô cho rằng nếu tài khoản kia thực hiện việc lừa tiền trót lọt, sẽ không còn ai tin tưởng cô và nhiều người dân sẽ khổ. 

Đồng thời, Thủy Tiên khuyên mọi người không nên tiết lộ thông tin thẻ visa cũng như che số tài khoản cá nhân khi chụp lại màn hình tin nhắn, để tránh gặp phải trường hợp không hay. 

Cụ thể, Thủy Tiên viết: "Cảnh báo lừa đảo. Tiên không có xài Zalo, có một ai tạo tài khoản Zalo tên Thủy Tiên và xin số thẻ visa để lấy thông tin hack tài khoản. Mọi người cảnh giác tuyệt đối đừng bao giờ để lộ thông tin số thẻ visa nha, khi chụp màn hình tin nhắn mình che số tài khoản cá nhân lại càng tốt nhé.

Rất là buồn luôn. Đồng bào mình còn đang khó khăn, mỗi khi liên lạc được một vùng khảo sát, nghe người dân nói chuyện về việc thiếu nước phải khổ thế nào và hàng nghìn người dân vui mừng vui trông đợi được mình mang máy lọc nước công suất lớn về như thế nào, mình thương không thể tả.

Mà các bạn nỡ lòng nào đi lừa đảo các nhà hảo tâm chung tay giúp dân? Các bạn có nghĩ đến việc người ta bị lừa thì từ nay sẽ không còn tin tưởng mình nữa, thì bao nhiêu người dân sẽ khổ sở vì mình không đủ sức giúp không? Như vậy là ác lắm đó". 

Đính kèm là đoạn tin nhắn tài khoản giả mạo Thủy Tiên yêu cầu một số người chụp lại hình ảnh thẻ ngân hàng.

Ca sĩ Thủy Tiên bị mạo danh nhận tiền lừa đảo từ thiện nông dân miền Tây-2
Ca sĩ Thủy Tiên bị mạo danh nhận tiền lừa đảo từ thiện nông dân miền Tây-3
Đoạn tin nhắn được Thủy Tiên đăng tải.

Ngay khi đăng tải, bài viết của nữ ca sĩ nhanh chóng thu hút sự quan tâm từ phía người hâm mộ. Bên cạnh bình luận động viên, kêu gọi ủng hộ đúng người đúng tài khoản, nhiều người cũng tiết lộ bị tài khoản giả mạo kia làm phiền. 

"Em cũng mới bị nhắn nói là chị nhận tiền không được cần chuyển thẻ. Mà biết lừa nên chửi nó xong nó block em rồi", một tài khoản viết. Đáp lại, nữ ca sĩ khuyên fan khóa tài khoản để tránh bị ảnh hưởng: "Em ơi em báo ngân hàng thẻ visa khóa lại gấp nếu đã cung cấp thẻ nha em". 

Trước đó, vào tối ngày 12/3, Thủy Tiên lên tiếng kêu gọi mọi người chung sức giúp đỡ nông dân miền Tây chống chọi với hạn mặn khắc nghiệt. Với tình hình hạn hán, xâm nhập mặn kéo dài, không còn nguồn nước ngọt, bà mẹ một con cho biết để biến đổi nước mặn thành ngọt thì chi phí lắp máy rất cao. Có loại giá dao động trong khoảng 380 triệu đến 500 triệu đồng/chiếc.

Ca sĩ Thủy Tiên bị mạo danh nhận tiền lừa đảo từ thiện nông dân miền Tây-4
Thủy Tiên ủng hộ trước 50 triệu đồng giúp bà con miền Tây.

Bản thân nữ ca sĩ đã ủng hộ trước 50 triệu đồng, tuy nhiên con số này còn khiêm tốn nếu giải cứu một vùng rộng lớn. Chính vì vậy, bà xã Công Vinh kêu gọi mọi người chung tay góp sức.

Ngay sau lời kêu gọi của Thủy Tiên, Đông Nhi, Đức Phúc... đã nhanh chóng hưởng ứng. Trên trang fanpage, Đông Nhi cho biết đã chuyển 50 triệu đồng vào tài khoản của đàn chị, đồng thời kêu gọi sự giúp sức của cộng đồng mạng. 

Mây
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ca-si-thuy-tien-bi-mao-danh-lua-dao-khi-lam-viec-thien-n-215351.html

Đông Nhi Thủy Tiên

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao