Ca sĩ Trung Quân cứu cậu bé Trung Quốc đuối nước trên biển

Trên bãi biển Nice (Pháp), giọng ca trưởng thành từ cuộc thi Sao mai điểm hẹn đã cứu sống một cậu bé người Trung Quốc lên cơn co thắt tim và tức ngực khi đang bơi.

Trên trang cá nhân, ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân chia sẻ câu chuyện anh và người thân kịp thời cứu sống một người Trung Quốc khi cậu này lên cơn đau tim lúc đang bơi trên biển khiến nhiều người xúc động.

Cụ thể, khi giọng ca Lời ru cho con đang bơi ở bờ biển Nice (Pháp) bất ngờ nghe thấy tiếng kêu thất thanh. Nhìn thấy người này có dấu hiệu đuối nước, lập tức, nam ca sĩ và em mình bơi ra, đưa cậu bé vào bờ an toàn.

Anh viết: “Tôi và em mình bơi khá tốt nên rủ nhau bơi thi ra phía xa. Cậu bạn Trung Quốc bơi cách chúng tôi một đoạn (chỗ này khá sâu) bỗng nhiên loạng choạng, kêu thất thanh. Người này chìm nhưng cố gồng để vẫy bố mẹ trên bờ.

Tôi nhìn về phía đó thấy sự bất thường nên cố gắng bơi lại nhanh nhất có thể thì đúng là người này đang bị đau ngực, hai chân tê cứng. Tôi và em mình người đỡ phần chân, người đỡ phần thân kéo họ vào bờ. Chúng tôi khá vất vả mới đưa được cậu ấy vào bờ”.

Trước việc làm ý nghĩa của Trung Quân và người thân, mẹ cậu bé liên tục nói lời cảm ơn anh.

Những bức ảnh này được bố của Trung Quân lưu lại.
Những bức ảnh này được bố Trung Quân lưu lại.


Trung Quân cho biết anh rất hạnh phúc vì cứu mạng sống một người cũng như nhận được nhiều lời tán dương từ du khách trên bãi biển. Anh viết: “Tôi vui khi nhận được nhiều tràng vỗ tay của mọi người đang tắm nắng trên bờ. Tôi vui hơn khi một du khách hỏi chúng tôi đến từ đâu".

Chia sẻ với Zing.vn về câu chuyện ý nghĩa trong kỳ nghỉ cùng gia đình, Trung Quân nói: "Cậu bạn Trung Quốc nặng gần 100 kg và bị bệnh tim. Do nhiệt độ trên bờ khoảng 39-40 độ C, còn dưới biển là 13-14 độ C nên khi xuống bơi, cậu bé bị sốc nhiệt, lên cơn co thắt tim và tức ngực, chân tê cứng. Do quá nặng nên khi chạm người cậu ấy, chúng tôi bị chìm. Tôi còn bị đạp vào lưng liên tục nhưng lúc đó không thể buông cậu ấy được. Biển ở đây rất sâu, nhiều sỏi đá nên đưa chàng trai này vào bờ, chân tay anh em tôi cũng trầy xước vài chỗ".

Trung Quân cùng người thân đang đi nghỉ tại châu Âu.
Trung Quân cùng người thân đang đi nghỉ tại châu Âu.


Nguyễn Trần Trung Quân nói thêm, anh không do dự khi quyết định cứu chàng trai Trung Quốc bởi cứu người là bản năng. Khi đó, giọng ca Thử thách đêm

chỉ nghĩ làm sao bơi ra chỗ đó càng nhanh càng tốt.

Điều đặc biệt hơn, sau câu chuyện xảy ra ở bãi biển, trong khi đi dạo ở một thành phố khác của Pháp, Trung Quân vô tình gặp lại mẹ con cậu bé Trung Quốc. Họ nhận ra nam ca sĩ và xin chụp hình kỷ niệm với hai ân nhân.

Theo Trung Quân, đây là kỷ niệm đáng nhớ nhất trong chuyến du lịch châu Âu của anh lần này.

Trung Quân vô tình gặp lại cậu bé người Trung Quốc được anh cứu.
Trung Quân vô tình gặp lại cậu bé Trung Quốc khi đi dạo.


Theo Zing


Tin tức mới nhất