Ca sĩ từng ngồi tù ở Việt Nam trở lại song sắt sau 38 ngày tự do

Cựu ngôi sao nhạc pop người Anh Gary Glitter - 78 tuổi, kẻ ấu dâm từng nhận án tù tại Việt Nam - đã bị triệu hồi lại nhà tù chỉ sau 38 ngày được tự do, với cáo buộc cố gắng truy cập trang web đen.

Trang Daily Mail ngày 13-3 thông tin Gary Glitter được trông thấy đang sử dụng trình duyệt web trên điện thoại thông minh, vi phạm điều kiện được trả tự do. Cựu sao nhạc pop này đã nhìn chằm chằm vào màn hình điện thoại, nói rằng đang cố gắng tìm "the Onion" - thường sử dụng bởi các trang web phi pháp muốn hoạt động và ẩn danh. Một camera giám sát tại nơi cư trú của Gary Glitter đã tố cáo hành vi của ông ta.

Ca sĩ từng ngồi tù ở Việt Nam trở lại song sắt sau 38 ngày tự do-1
Gary Glitter vi phạm quy định, bị triệu hồi lại nhà tù

Onion là tên miền ảo cấp cao nhất được tạo ra bởi nhóm phát triển Tor dành cho các dịch vụ ẩn với bên ngoài. Đây không phải là tên miền hợp lệ trong DNS nên các tên miền này chỉ có thể truy cập được khi máy tính đã kết nối với mạng Tor. Các máy chủ chạy tên miền .onion rất khó để phát hiện. Sử dụng tên miền .onion giúp người truy cập và chủ máy chủ khó bị phát hiện. Những kẻ ấu dâm và các tội phạm khác thường dùng vì cơ quan quản lý rất khó theo dõi.

Khi biết Gary Glitter bị triệu tập trở lại nhà tù, những người dân xung quanh vui mừng nói: "Chúng tôi không muốn gã ta được tự do".

Gary Glitter được trả tự do vào tháng trước sau khi chấp hành một nửa bản án 16 năm tù vì tội lạm dụng tình dục 3 nữ sinh tuổi từ 8-13 được tuyên vào năm 2015. Được ra tù trước thời hạn nhưng Gary Glitter phải tuân thủ các quy định như: thông báo cho chính quyền địa phương 7 ngày trước bất kỳ chuyến du lịch nước ngoài nào và có thể bị từ chối xuất cảnh nếu có nguy cơ phạm tội.

Gary Glitter cũng cũng phải đeo thẻ và báo cáo cảnh sát nếu có quan hệ với người có con dưới 18 tuổi. Bộ Tư pháp Anh cho biết những tội phạm tình dục được trả tự do sẽ bị giám sát và có thể bị giam trở lại nếu vi phạm các điều kiện nghiêm ngặt.

Ca sĩ từng ngồi tù ở Việt Nam trở lại song sắt sau 38 ngày tự do-2
Gary Glitter từng ngồi tù ở Việt nam

Ca sĩ từng ngồi tù ở Việt Nam trở lại song sắt sau 38 ngày tự do-3
Gary Glitter thời trẻ

Gary Glitter tên thật là Paul Gadd, năm 2006 từng nhận án tù ở Việt Nam vì hành vi quấy rối các bé gái từ 10-11 tuổi. Gary Glitter được trả tự do năm 2008 và trở về Anh nhưng sau đó nhận án 16 năm tù vì tội lạm dụng tình dục trẻ em từ những năm 1970.

Theo Người Lao Động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/giai-tri/ca-si-tung-ngoi-tu-o-viet-nam-tro-lai-song-sat-sau-38-ngay-tu-do-20230314161457055.htm

ca sĩ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao